Tổng quan Design pattern
Số trang: 53
Loại file: pdf
Dung lượng: 908.61 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đồ án Design pattern trình bày các nội dung chính sau: tổng quan về Design pattern, hệ thống các mẫu design pattern, ứng dụng design pattern trong thực tế phân tích thiết kế phần mềm hướng đối tượng, các mẫu thiết kế hiện đại. Đây là tài liệu học tập, tham khảo dành cho sinh viên chuyên ngành Lập trình.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tổng quan Design pattern Design pattern Môc lôcLời nói đầu .......................................................................................................... 3A. Tổng quan về Design pattern ............................................................... 4 I. Vấn đề trong thiết kế phần mềm hướng đối tượng..................................... 4 II. Lịch sử design pattern .............................................................................. 4 III. Design pattern là gì?................................................................................ 5B. Hệ thống các mẫu design pattern ................................................. 6 I. Hệ thống các mẫu ...................................................................................... 6 1. NhómCreational ............................................................................................ 6 2. Nhóm Structural ............................................................................................ 6 3. Nhóm Behavioral........................................................................................... 6 4. Sưu liệu chuẩn của mẫu ................................................................................. 6 5. Quy tắc biểu diễn mẫu trong UML................................................................ 7 II.Nội dung các mẫu Design pattern .............................................................. 8 1. Abstract Factory ........................................................................................... 8 2. Builder........................................................................................................ 12 3. Factory Method ..........................................................................................13 4. Prototype ....................................................................................................15 5. Singleton.....................................................................................................16 6. Adapter .......................................................................................................18 7. Bridge .........................................................................................................19 8. Composite...................................................................................................20 9. Decorator....................................................................................................23 10. Façade.........................................................................................................24 11. Flyweight....................................................................................................26 12. Proxy ..........................................................................................................28 13. Chain of Responsibility..............................................................................30 1 14. Command ...................................................................................................33 15. Interperter...................................................................................................35 16. Iterator........................................................................................................38 17. Mediator.....................................................................................................40 18. Memento ....................................................................................................43 19. Observer.....................................................................................................45 20. State ...........................................................................................................46 21. Strategy ......................................................................................................46 22. Template Method ......................................................................................47 23. Visitor ........................................................................................................48C. Ứng dụng design pattern trong thực tế phân tích thiết kếphần mềm hướng đối tượng ............................................................. 50 I. Framework và idom ................................................................................50 II. Kiến trúc Add – Ins ................................................................................51D.Các mẫu thiết kế hiện đại............................................................. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tổng quan Design pattern Design pattern Môc lôcLời nói đầu .......................................................................................................... 3A. Tổng quan về Design pattern ............................................................... 4 I. Vấn đề trong thiết kế phần mềm hướng đối tượng..................................... 4 II. Lịch sử design pattern .............................................................................. 4 III. Design pattern là gì?................................................................................ 5B. Hệ thống các mẫu design pattern ................................................. 6 I. Hệ thống các mẫu ...................................................................................... 6 1. NhómCreational ............................................................................................ 6 2. Nhóm Structural ............................................................................................ 6 3. Nhóm Behavioral........................................................................................... 6 4. Sưu liệu chuẩn của mẫu ................................................................................. 6 5. Quy tắc biểu diễn mẫu trong UML................................................................ 7 II.Nội dung các mẫu Design pattern .............................................................. 8 1. Abstract Factory ........................................................................................... 8 2. Builder........................................................................................................ 12 3. Factory Method ..........................................................................................13 4. Prototype ....................................................................................................15 5. Singleton.....................................................................................................16 6. Adapter .......................................................................................................18 7. Bridge .........................................................................................................19 8. Composite...................................................................................................20 9. Decorator....................................................................................................23 10. Façade.........................................................................................................24 11. Flyweight....................................................................................................26 12. Proxy ..........................................................................................................28 13. Chain of Responsibility..............................................................................30 1 14. Command ...................................................................................................33 15. Interperter...................................................................................................35 16. Iterator........................................................................................................38 17. Mediator.....................................................................................................40 18. Memento ....................................................................................................43 19. Observer.....................................................................................................45 20. State ...........................................................................................................46 21. Strategy ......................................................................................................46 22. Template Method ......................................................................................47 23. Visitor ........................................................................................................48C. Ứng dụng design pattern trong thực tế phân tích thiết kếphần mềm hướng đối tượng ............................................................. 50 I. Framework và idom ................................................................................50 II. Kiến trúc Add – Ins ................................................................................51D.Các mẫu thiết kế hiện đại............................................................. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Design pattern đại cương Design pattern cơ bản Tìm hiểu về Design pattern Tài liệu về Design pattern Tài liệu lập trình Lập trình hướng đối tượngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 259 0 0 -
101 trang 198 1 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 190 0 0 -
14 trang 131 0 0
-
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 119 0 0 -
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 4
27 trang 117 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 111 0 0 -
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 6
21 trang 100 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 95 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 91 0 0