[Triết Học] Học Thuyết Chủ Nghĩa Karl Marx - Marx Engels tập 2 phần 4
Số trang: 45
Loại file: pdf
Dung lượng: 913.95 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
GIA ĐÌNH THẦN THÁNHCần thiêu huỷ tất cả mọi lực lượng tự nhiên và tinh thần của cô gái đó để cho cô tiếp nhận được cái ân siêu tự nhiên mà ông đã hứa hẹn, tức chịu lễ rửa tội. Khi Ma-ri muốn xưng tội về một điều gì đó với linh mục và cầu xin vị linh mục sự tha thứ
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
[Triết Học] Học Thuyết Chủ Nghĩa Karl Marx - Marx Engels tập 2 phần 4 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.262 GIA ĐÌNH THẦN THÁNH 263 131 C.MÁC VÀ PH.ĂNG-GHEN ơn của ta đối với n gười khác q uy vào thượng đế và nhất loạt coi tấtcần thiêu huỷ tất cả mọi lực lượng tự nhiên và tinh thần của cô gáiđó để cho cô tiếp nhận được cái ân siêu tự nhiên mà ông đã hứa cả mọi cái gì hợp với tính người trong con người là xa lạ với conhẹn, tức chịu l ễ rửa tội. người và nhất loạt coi tất cả mọi cái gì trái với tính người trong con người là sở hữu thực sự của con người. Khi Ma-ri muốn xưng tội về một điều gì đó với linh mục và cầuxin vị linh mục sự tha thứ thì ông ta trả lời: Ma-ri kể tiếp rằng sự chuyển biến tôn giáo trong tư tưởng, tình cảm của nàng và trong thái độ của nàng đối với cuộc sống là nhờ bà Chúa đ ã chứng minh với con rằng Người vốn nhân từ. Gioóc-giơ và La-poóc-tơ. Ma-ri không nên coi sự khoan dung mà nàng được hưởng làquan hệ tự nhiên và dĩ nhiên giữa một con người đồng chủng đối Khi ông Rô-đôn-phơ đưa c on ra khỏi thành phố, con đã có ý t hức lờ mờ về sự thấ p kém của địa vị của con. Nhưng sự dạy dỗ, khuyên bảo và tấ m gương sá ng c ủa cha vàvới nàng, một con người khác, đồng loại, mà phải coi đó là lòng từ của bà Gi oóc-giơ khiến c on có thể hi ểu rằng.. . trước kia con đã có tội đúng hơn là bấtthiện và khoan dung thần bí, siêu tự nhiên, siêu nhân loại, và phải hạnh. .. Cha và bà Gioóc-gi ơ đã l à m con hiểu được rằng t ội lỗi của con nặ ng nề vô cùng.coi sự khoan dung của con người l à lòng từ thiện của thượng đế.Nàng phải biến tất cả những quan hệ tự nhiên và có tính chất người N hư vậy nghĩa là nàng phải chịu ơn bà Gioóc-giơ và linh mụcthành mối q uan hệ ở t hế giới bên kia với thượng đế. Cách trả lời của La-poóc-tơ về chỗ thay cho ý thức có tính người, do đó có thể chịuPhlơ đơ Ma-ri đối với những câu nói suông của vị linh mục về lòng đựng được về địa vị thấp kém của mình, nàng đã thấm nhuần được ýnhân từ của thượng đế chứng tỏ rằng giáo lý tân giáo đã làm cho thức Cơ Đốc giáo do đó không thể chịu đựng được về tội lỗi vô hạnnàng sa đoạ đến mức nào rồi. của mình. Vị linh mục và và Gioóc-giơ giả nhân giả nghĩa đã dạy nàng tự xét mình theo q uan điểm của đạo Cơ Đốc. Nàng bảo rằng một khi nàng ở trong một hoàn cảnh mới, tốt đẹphơn thì nàng chỉ cảm thấy có hạnh phúc mới: Ma-ri cảm thấy tất cả sự đau khổ về tinh thần mà nàng gặp phải. Nàng nói: Lúc nào con cũng tưởng nhớ ông Rô-đôn-phơ. Con t hường t hường ngước mắt l ên trờinhưng không phải để tìm thượng đế mà tìm Rô-đôn-phơ để tạ ơn ông. Đúng t hế, t hưa cha, Sự thức tỉnh của ý t hức về thiện ác là đáng sợ cho con như vậy thì tại sao người tacon đã t ự trách mình về điều đó; c on đã n ghĩ đ ến ông ấy n hiều hơn là thượng đế, vì ông không phó mặc con cho số phận hẩ m hiu ? ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
[Triết Học] Học Thuyết Chủ Nghĩa Karl Marx - Marx Engels tập 2 phần 4 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.262 GIA ĐÌNH THẦN THÁNH 263 131 C.MÁC VÀ PH.ĂNG-GHEN ơn của ta đối với n gười khác q uy vào thượng đế và nhất loạt coi tấtcần thiêu huỷ tất cả mọi lực lượng tự nhiên và tinh thần của cô gáiđó để cho cô tiếp nhận được cái ân siêu tự nhiên mà ông đã hứa cả mọi cái gì hợp với tính người trong con người là xa lạ với conhẹn, tức chịu l ễ rửa tội. người và nhất loạt coi tất cả mọi cái gì trái với tính người trong con người là sở hữu thực sự của con người. Khi Ma-ri muốn xưng tội về một điều gì đó với linh mục và cầuxin vị linh mục sự tha thứ thì ông ta trả lời: Ma-ri kể tiếp rằng sự chuyển biến tôn giáo trong tư tưởng, tình cảm của nàng và trong thái độ của nàng đối với cuộc sống là nhờ bà Chúa đ ã chứng minh với con rằng Người vốn nhân từ. Gioóc-giơ và La-poóc-tơ. Ma-ri không nên coi sự khoan dung mà nàng được hưởng làquan hệ tự nhiên và dĩ nhiên giữa một con người đồng chủng đối Khi ông Rô-đôn-phơ đưa c on ra khỏi thành phố, con đã có ý t hức lờ mờ về sự thấ p kém của địa vị của con. Nhưng sự dạy dỗ, khuyên bảo và tấ m gương sá ng c ủa cha vàvới nàng, một con người khác, đồng loại, mà phải coi đó là lòng từ của bà Gi oóc-giơ khiến c on có thể hi ểu rằng.. . trước kia con đã có tội đúng hơn là bấtthiện và khoan dung thần bí, siêu tự nhiên, siêu nhân loại, và phải hạnh. .. Cha và bà Gioóc-gi ơ đã l à m con hiểu được rằng t ội lỗi của con nặ ng nề vô cùng.coi sự khoan dung của con người l à lòng từ thiện của thượng đế.Nàng phải biến tất cả những quan hệ tự nhiên và có tính chất người N hư vậy nghĩa là nàng phải chịu ơn bà Gioóc-giơ và linh mụcthành mối q uan hệ ở t hế giới bên kia với thượng đế. Cách trả lời của La-poóc-tơ về chỗ thay cho ý thức có tính người, do đó có thể chịuPhlơ đơ Ma-ri đối với những câu nói suông của vị linh mục về lòng đựng được về địa vị thấp kém của mình, nàng đã thấm nhuần được ýnhân từ của thượng đế chứng tỏ rằng giáo lý tân giáo đã làm cho thức Cơ Đốc giáo do đó không thể chịu đựng được về tội lỗi vô hạnnàng sa đoạ đến mức nào rồi. của mình. Vị linh mục và và Gioóc-giơ giả nhân giả nghĩa đã dạy nàng tự xét mình theo q uan điểm của đạo Cơ Đốc. Nàng bảo rằng một khi nàng ở trong một hoàn cảnh mới, tốt đẹphơn thì nàng chỉ cảm thấy có hạnh phúc mới: Ma-ri cảm thấy tất cả sự đau khổ về tinh thần mà nàng gặp phải. Nàng nói: Lúc nào con cũng tưởng nhớ ông Rô-đôn-phơ. Con t hường t hường ngước mắt l ên trờinhưng không phải để tìm thượng đế mà tìm Rô-đôn-phơ để tạ ơn ông. Đúng t hế, t hưa cha, Sự thức tỉnh của ý t hức về thiện ác là đáng sợ cho con như vậy thì tại sao người tacon đã t ự trách mình về điều đó; c on đã n ghĩ đ ến ông ấy n hiều hơn là thượng đế, vì ông không phó mặc con cho số phận hẩ m hiu ? ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Triết học Triết học Tây phương Triết học Đông phương Karl Marx Triết học Lenin Tài liệu triết học Chủ nghĩa Marx Học thuyết AnghenGợi ý tài liệu liên quan:
-
27 trang 343 2 0
-
Tiểu luận triết học - Ý thức và vai trò của ý thức trong đời sống xã hội
13 trang 281 0 0 -
Tiểu luận triết học - Vận dụng quan điểm cơ sở lý luận về chuyển đổi nền kinh tế thị trường
17 trang 236 0 0 -
Tiểu luận đề tài : Triết học phật giáo
25 trang 133 0 0 -
12 trang 129 0 0
-
18 trang 126 0 0
-
24 trang 116 0 0
-
13 trang 110 0 0
-
Tiểu luận triết học - Việt Nam trong xu thế hội nhập và phát triển dưới con mắt triết học
38 trang 94 0 0 -
Chủ đề Một vài suy nghĩ về tư tưởng triết học Việt Nam trong nền văn hoá dân tộc'
18 trang 92 0 0