Tương tác người máy - Giới thiệu
Số trang: 8
Loại file: ppt
Dung lượng: 1.49 MB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 0 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tương Tác Người Máy:Nghiên cứu sự tương tác giữa người và máytính.Bao gồm cả phần cứng và phần mềm.Phạm vi môn học: Nghiên cứu sự tương tácgiữa người và phần mềm máy tính.Giao Diện Dễ Sử Dụng:Trong ngữ cảnh của phần mềm máy tínhDễ sử dụng bằng Quen thuộc.Quen thuộc: Người dùng nhận ra được cácthành phần chức năng trên phần mềm và mốiquan hệ giữa các thành phần này....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tương tác người máy - Giới thiệu Giới Thiệu LêQuýLộc KhoaCôngNghệThôngTin ĐạihọcBáchKhoaĐHĐN10/07/10 1 Tương Tác Người Máy• Nghiên cứu sự tương tác giữa người và máy tính• Bao gồm cả phần cứng và phần mềm• Phạm vi môn học: Nghiên cứu sự tương tác giữa người và phần mềm máy tính10/07/10 2 Giao Diện Dễ Sử Dụng• Trong ngữ cảnh của phần mềm máy tính – Dễ sử dụng = Quen thuộc• Quen thuộc: Người dùng nhận ra được các thành phần chức năng trên phần mềm và mối quan hệ giữa các thành phần này Mẫu thiết kế10/07/10 3 Mẫu Thiết Kế• Các giải pháp đối với các vấn đề thường gặp trong việc thiết kế giao diện• Các giải pháp này có thể được áp dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau• Ví dụ: nếu muốn đặt nhiều thông tin, vào một vùng không gian nhỏ10/07/10 4 Mẫu Thiết Kế Mẫu thiết kế Card Stack10/07/10 5 Các Từ Ngữ Thường Dùng Trong Thiết Kế Giao Diện10/07/10 6 Các Từ Ngữ Thường Dùng Trong Thiết Kế Giao Diện10/07/10 7 Nội Dung Môn Học• Lần lược nghiên cứu các mẫu thiết kế phổ biến – Chương I: Thói quen của người dùng – Chương II: Tổ chức nội dung – Chương III: Điều hướng – Chương IV: Bố cục – Chương V: Các tác vụ và lệnh – Chương VI: Hiển thị các nội dung phức tạp: bảng, cây, biểu đồ, đồ họa – Chương VII: Form và control để nhận dữ liệu nhập vào10/07/10 8
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tương tác người máy - Giới thiệu Giới Thiệu LêQuýLộc KhoaCôngNghệThôngTin ĐạihọcBáchKhoaĐHĐN10/07/10 1 Tương Tác Người Máy• Nghiên cứu sự tương tác giữa người và máy tính• Bao gồm cả phần cứng và phần mềm• Phạm vi môn học: Nghiên cứu sự tương tác giữa người và phần mềm máy tính10/07/10 2 Giao Diện Dễ Sử Dụng• Trong ngữ cảnh của phần mềm máy tính – Dễ sử dụng = Quen thuộc• Quen thuộc: Người dùng nhận ra được các thành phần chức năng trên phần mềm và mối quan hệ giữa các thành phần này Mẫu thiết kế10/07/10 3 Mẫu Thiết Kế• Các giải pháp đối với các vấn đề thường gặp trong việc thiết kế giao diện• Các giải pháp này có thể được áp dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau• Ví dụ: nếu muốn đặt nhiều thông tin, vào một vùng không gian nhỏ10/07/10 4 Mẫu Thiết Kế Mẫu thiết kế Card Stack10/07/10 5 Các Từ Ngữ Thường Dùng Trong Thiết Kế Giao Diện10/07/10 6 Các Từ Ngữ Thường Dùng Trong Thiết Kế Giao Diện10/07/10 7 Nội Dung Môn Học• Lần lược nghiên cứu các mẫu thiết kế phổ biến – Chương I: Thói quen của người dùng – Chương II: Tổ chức nội dung – Chương III: Điều hướng – Chương IV: Bố cục – Chương V: Các tác vụ và lệnh – Chương VI: Hiển thị các nội dung phức tạp: bảng, cây, biểu đồ, đồ họa – Chương VII: Form và control để nhận dữ liệu nhập vào10/07/10 8
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giao tiếp người máy Tương Tác Người Máy tương tác giữa người và máy phần mềm máy tính mẫu thiết kếGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Xử lý sự cố phần mềm - Bài 4 Xử lý sự cố sử dụng Internet
14 trang 328 0 0 -
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 306 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc máy tính: Phần 1 - Tống Văn On (chủ biên)
289 trang 72 0 0 -
27 trang 56 0 0
-
Giáo trình Cấu trúc máy tính: Phần 2 - Tống Văn On (chủ biên)
282 trang 54 0 0 -
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm: Chương 7 - Nguyễn Thanh Bình
77 trang 53 0 0 -
Giáo trình Nhập môn máy tính: Phần 1 - Đại học Sài Gòn
116 trang 49 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính (Sách Chân trời sáng tạo)
6 trang 46 0 0 -
8 trang 44 0 0
-
132 trang 44 0 0