Vẽ khuôn mặt bằng Photoshop
Số trang: 12
Loại file: pdf
Dung lượng: 825.09 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Yêu cầu: Photoshop 7 hoặc các phiên bản mới hơn (có thể làm việc trên bất kỳ các phiên bản nào của PS nhưng bảng các công cụ sẽ có một chút khác biệt ở những phiên bản cũ hơn). Tôi khuyên các bạn nên dùng bảng vẽ, nhưng làm việc bằng chuột cũng được. Tôi dùng cả hai. Và một điều trước khi bạn bắt đầu đọc tiếp : Tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ của tôi. 1. Bước đầu tiên các bạn cấn phải làm là phác thảo một khuôn mặt mà bạn muốn tô. Bạn có...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ khuôn mặt bằng Photoshop Vẽ khuôn mặt bằng Photoshop Yêu cầu: Photoshop 7 hoặc các phiên bản mới hơn (có thể làm việc trên bất kỳ các phiên bản nào của PS nhưng bảng các công cụ sẽ có một chút khác biệt ở những phiên bản cũ hơn). Tôi khuyên các bạn nên dùng bảng vẽ, nhưng làm việc bằng chuột cũng được. Tôi dùng cả hai. Và một điều trước khi bạn bắt đầu đọc tiếp : Tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ của tôi. 1. Bước đầu tiên các bạn cấn phải làm là phác thảo một khuôn mặt mà bạn muốn tô. Bạn có thể vẽ nó trên giấy… hoặc giống tôi, vẽ luôn bằng bảng vẽ trên PS. Tôi làm việc trên trang vẽ có kích thước 2000x3000px, trang vẽ càng lớn thì bạn càng dễ dàng trong việc vẽ các chi tiết. Nhân thể, tôidùng brush như hình sau đây để phác thảo cho khuôn mặt của mình.Hãy luôn luôn chú ý đến sự cân đối của khuôn mặt bạn vẽ.Nhìn vào bức hình bạn hãy xem những đường màu xanh và màu hồng. Khoảng cách giữa phầnkhoé miệng và phần sát bên trong mắt là như nhau (đường màu hồng). Hay điểm kết thúc củamũi dóng thẳng lên trên sẽ là điểm bắt đầu của mắt (đường màu xanh)…nó giúp bạn vẽ các bộphận trên khuôn mặt ở những khoảng cách đúng. Đó là những kiến thức cơ bản bạn nên có khibạn muốn vẽ một khuôn mặt.Hãy xoay trang vẽ của bạn theo chiều ngang (Image> Rotate Canvas> Flip Canvas Horizontal)hoặc soi gương tờ giấy bạn đang vẽ một vài lần khi bạn phác thảo. Bạn thường không nhìn thấymột vài lỗi của bức vẽ như một mắt trông hơi xiên so với mắt còn lại, hay mũi bị gập…- đó là“vấn đề của bộ não”, và chúng ta có thể lừa gạt bộ não bằng cách xoay bức hình, bạn sẽ khámphá thấy các lỗi.Bây giờ bạn chắc hẳn đã có một layer với hình phác thảo (Layer sketch) và một layerBackground. (Nếu layer hình phác thảo và layer background là một layer hợp nhất trong trườnghợp bạn vẽ lên giấy và scan, không vấn đề gì cả. Bạn kích đúp vào Layer này và đặt chế độ hoàtrộn thành Mulitply. Sau đó tạo thêm một layer mới, tô màu trắng cho layer mới và đặt layer mớinày thành layer background).Bây giờ tạo một Layer mới nằm giữa 2 layer background và layer “sketch”. Đặt tên Layer là“flatcolor” (Bạn sẽ làm tốt hơn nếu bạn đặt tên cho các Layer, đặc biệt là khi bạn làm việc vớinhiều hơn 5 layer)2. Bây giờ sẽ bắt đầu sử dụng màu. Tôi sẽ sử dụng các màu cơ bản sau:Chọn Layer flatcolor và tô từng vùng với các màu sắc trên. Tôi sử dụng công cụ Brush (độ Flowvà Opacity đều 100%). Tuy vậy bạn có thể tạo vùng chọn và phủ màu lên bằng công cụ PaintBucket. Không ảnh hưởng đến việc bạn dùng cách nào để làm nhưng nó cần phải phần nào giốngvới bức hình bên dưới ;).A, mà bạn có thể cũng đã sẵn sàng tô màu mắt và màu lông mày, tôi sẽ làm nó sau, không vì mộtlý do nào cả ^^.Bây giờ tạo một layer mới dưới Layer “sketch”. Đặt tên Layer là “Line”. Sau đó chỉnh độOpacity của Layer “sketch” xuống còn khoảng 30%Sau đó quay trở lại Layer “Line”. Tiếp tục là chọn màu đen, chọn công cụ Brush và chỉnh nhưhình sauBạn hãy đi lại các đường màu đen vẫn cần thiết ở hình phác hoạ, ví dụ như lông mày, cầu mắt…Hãy nhìn vào các hình dưới đây và bạn sẽ hiểu những gì tôi nói, tôi hi vọng vậy ^^3. Bây giờ công việc vui vẻ bắt đầu. Bạn phải quyết định xem đâu là nơi ánh sáng đến. Tôi quyếtđịnh ánh sáng sẽ đến ở phía tay trái, ánh sáng ko hoàn toàn song song với khuôn mặt nhưng hầunhư là vậy. Và tiếp theo là nguồn sáng thứ 2 ở đâu đó trước khuôn mặt cô gái- nó tạo nên mộtnguốn ánh sáng bên phải.Trong bức hình nguệch ngoạc phía trên tôi đã cố gắng diễn tả bằng cách nào bóng đổ với nguốnsáng như vậy- có lẽ nó sẽ giúp được bạn. Nhiều người hỏi tôi làm thế nào để đổ bóng và thêmchỗ sáng. Tôi chỉ có thể nói rằng vì nó theo logic nhưng thật khó để diễn tả bằng lời. Hãy lấymột cái đèn bàn, ngồi trước gương và xem bóng đổ trên khuôn mặt bạn ra sao khi bạn di chuyểnchiếc đèn và điều gì xảy ra khi bạn thêm một nguồn ánh sáng nữa.Bây giờ bạn có thể giấu Layer “sketch” đi. Tạo một Layer mới trên Layer “flatcolor”, đặt tênLayer là “lighting”, sau đó bắt đầu làm việc với layer này.4. Chọn công cụ Brush (chỉnh độ opacity 20, flow 20) và bắt đầu tô phần tối.Tô với màu có mã là A5684C5. Tiếp tục là phần sáng.Màu có mã F3CFB5Sau đó làm nhoè đi với công cụ SmudgeKết quả6.Tuy vậy khuôn mặt này hơi phẳng, cần thêm sự tương phản.Vì vậy ta cần phải chọn lại công cụ Brush và làm tối thêm những vùng mà ánh sáng ít chiếu đếnnhất. Màu dùng là màu có mã 6229187.Nhưng trông vẫn… phẳng như thiếu cái gì đó. Vậy phải thêm một chút màu có chiều sâu.Tạo một Layer mới và đặt tên là “RY”. Chọn Layer này, đầu tiên, màu đỏ. Tô một chút màu đỏtrên các mảng tối. Bạn cũng có thể dùng nó để tô trên các mảng tối nhỏ như phần hàm. Sử dụngcác màu đỏ có độ sâu hơn đ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ khuôn mặt bằng Photoshop Vẽ khuôn mặt bằng Photoshop Yêu cầu: Photoshop 7 hoặc các phiên bản mới hơn (có thể làm việc trên bất kỳ các phiên bản nào của PS nhưng bảng các công cụ sẽ có một chút khác biệt ở những phiên bản cũ hơn). Tôi khuyên các bạn nên dùng bảng vẽ, nhưng làm việc bằng chuột cũng được. Tôi dùng cả hai. Và một điều trước khi bạn bắt đầu đọc tiếp : Tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ của tôi. 1. Bước đầu tiên các bạn cấn phải làm là phác thảo một khuôn mặt mà bạn muốn tô. Bạn có thể vẽ nó trên giấy… hoặc giống tôi, vẽ luôn bằng bảng vẽ trên PS. Tôi làm việc trên trang vẽ có kích thước 2000x3000px, trang vẽ càng lớn thì bạn càng dễ dàng trong việc vẽ các chi tiết. Nhân thể, tôidùng brush như hình sau đây để phác thảo cho khuôn mặt của mình.Hãy luôn luôn chú ý đến sự cân đối của khuôn mặt bạn vẽ.Nhìn vào bức hình bạn hãy xem những đường màu xanh và màu hồng. Khoảng cách giữa phầnkhoé miệng và phần sát bên trong mắt là như nhau (đường màu hồng). Hay điểm kết thúc củamũi dóng thẳng lên trên sẽ là điểm bắt đầu của mắt (đường màu xanh)…nó giúp bạn vẽ các bộphận trên khuôn mặt ở những khoảng cách đúng. Đó là những kiến thức cơ bản bạn nên có khibạn muốn vẽ một khuôn mặt.Hãy xoay trang vẽ của bạn theo chiều ngang (Image> Rotate Canvas> Flip Canvas Horizontal)hoặc soi gương tờ giấy bạn đang vẽ một vài lần khi bạn phác thảo. Bạn thường không nhìn thấymột vài lỗi của bức vẽ như một mắt trông hơi xiên so với mắt còn lại, hay mũi bị gập…- đó là“vấn đề của bộ não”, và chúng ta có thể lừa gạt bộ não bằng cách xoay bức hình, bạn sẽ khámphá thấy các lỗi.Bây giờ bạn chắc hẳn đã có một layer với hình phác thảo (Layer sketch) và một layerBackground. (Nếu layer hình phác thảo và layer background là một layer hợp nhất trong trườnghợp bạn vẽ lên giấy và scan, không vấn đề gì cả. Bạn kích đúp vào Layer này và đặt chế độ hoàtrộn thành Mulitply. Sau đó tạo thêm một layer mới, tô màu trắng cho layer mới và đặt layer mớinày thành layer background).Bây giờ tạo một Layer mới nằm giữa 2 layer background và layer “sketch”. Đặt tên Layer là“flatcolor” (Bạn sẽ làm tốt hơn nếu bạn đặt tên cho các Layer, đặc biệt là khi bạn làm việc vớinhiều hơn 5 layer)2. Bây giờ sẽ bắt đầu sử dụng màu. Tôi sẽ sử dụng các màu cơ bản sau:Chọn Layer flatcolor và tô từng vùng với các màu sắc trên. Tôi sử dụng công cụ Brush (độ Flowvà Opacity đều 100%). Tuy vậy bạn có thể tạo vùng chọn và phủ màu lên bằng công cụ PaintBucket. Không ảnh hưởng đến việc bạn dùng cách nào để làm nhưng nó cần phải phần nào giốngvới bức hình bên dưới ;).A, mà bạn có thể cũng đã sẵn sàng tô màu mắt và màu lông mày, tôi sẽ làm nó sau, không vì mộtlý do nào cả ^^.Bây giờ tạo một layer mới dưới Layer “sketch”. Đặt tên Layer là “Line”. Sau đó chỉnh độOpacity của Layer “sketch” xuống còn khoảng 30%Sau đó quay trở lại Layer “Line”. Tiếp tục là chọn màu đen, chọn công cụ Brush và chỉnh nhưhình sauBạn hãy đi lại các đường màu đen vẫn cần thiết ở hình phác hoạ, ví dụ như lông mày, cầu mắt…Hãy nhìn vào các hình dưới đây và bạn sẽ hiểu những gì tôi nói, tôi hi vọng vậy ^^3. Bây giờ công việc vui vẻ bắt đầu. Bạn phải quyết định xem đâu là nơi ánh sáng đến. Tôi quyếtđịnh ánh sáng sẽ đến ở phía tay trái, ánh sáng ko hoàn toàn song song với khuôn mặt nhưng hầunhư là vậy. Và tiếp theo là nguồn sáng thứ 2 ở đâu đó trước khuôn mặt cô gái- nó tạo nên mộtnguốn ánh sáng bên phải.Trong bức hình nguệch ngoạc phía trên tôi đã cố gắng diễn tả bằng cách nào bóng đổ với nguốnsáng như vậy- có lẽ nó sẽ giúp được bạn. Nhiều người hỏi tôi làm thế nào để đổ bóng và thêmchỗ sáng. Tôi chỉ có thể nói rằng vì nó theo logic nhưng thật khó để diễn tả bằng lời. Hãy lấymột cái đèn bàn, ngồi trước gương và xem bóng đổ trên khuôn mặt bạn ra sao khi bạn di chuyểnchiếc đèn và điều gì xảy ra khi bạn thêm một nguồn ánh sáng nữa.Bây giờ bạn có thể giấu Layer “sketch” đi. Tạo một Layer mới trên Layer “flatcolor”, đặt tênLayer là “lighting”, sau đó bắt đầu làm việc với layer này.4. Chọn công cụ Brush (chỉnh độ opacity 20, flow 20) và bắt đầu tô phần tối.Tô với màu có mã là A5684C5. Tiếp tục là phần sáng.Màu có mã F3CFB5Sau đó làm nhoè đi với công cụ SmudgeKết quả6.Tuy vậy khuôn mặt này hơi phẳng, cần thêm sự tương phản.Vì vậy ta cần phải chọn lại công cụ Brush và làm tối thêm những vùng mà ánh sáng ít chiếu đếnnhất. Màu dùng là màu có mã 6229187.Nhưng trông vẫn… phẳng như thiếu cái gì đó. Vậy phải thêm một chút màu có chiều sâu.Tạo một Layer mới và đặt tên là “RY”. Chọn Layer này, đầu tiên, màu đỏ. Tô một chút màu đỏtrên các mảng tối. Bạn cũng có thể dùng nó để tô trên các mảng tối nhỏ như phần hàm. Sử dụngcác màu đỏ có độ sâu hơn đ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngGợi ý tài liệu liên quan:
-
73 trang 428 2 0
-
24 trang 357 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 331 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 316 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 276 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 258 1 0 -
70 trang 251 1 0
-
20 trang 250 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 248 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế và cài đặt mạng
3 trang 236 0 0 -
Báo cáo tốt nghiệp: Tìm hiểu Proxy và ứng dụng chia sẻ Internet trong mạng LAN qua Proxy
38 trang 219 0 0 -
122 trang 217 0 0
-
Phần III: Xử lý sự cố Màn hình xanh
3 trang 204 0 0 -
Các phương pháp nâng cấp cho Windows Explorer trong Windows
5 trang 201 0 0 -
Tải video YouTube chất lượng gốc
4 trang 195 0 0 -
20 trang 184 0 0
-
65 trang 163 0 0
-
Giáo trình Tin học văn phòng (Ngành: Quản trị mạng) - CĐ Công nghiệp Hải Phòng
49 trang 161 0 0 -
Hướng dẫn sử dụng bộ lọc trong Yahoo Mail
4 trang 159 0 0