Danh mục

Ý NGHĨA CÁC THÔNG SỐ TRONG VẬT LIỆU VRAY 2.0

Số trang: 7      Loại file: doc      Dung lượng: 362.50 KB      Lượt xem: 22      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 4,000 VND Tải xuống file đầy đủ (7 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Đây là màu sắc của bề mặt vật thể, phản xạ và khúc xạ màu sắc có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện hình ảnh của màu sắc này. Điều này rất quan trọng bởi vì bạn phải hiểu rằng không có vật thể nào trong thế giới thực là màu trắng tinh khiết RGB (25.255.255) hay là màu đen RGB (0,0,0). Khi tạo ra một loại vật liệu màu trắng hoặc đen, hãy thiết lập các giá trị màu trắng RGB (245.245.245) / đen RGB (2,2,2). Nếu bạn làm cho một vật thể là màu đen hoặc trắng...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Ý NGHĨA CÁC THÔNG SỐ TRONG VẬT LIỆU VRAY 2.0Ý NGHĨA CÁC THÔNG SỐ TRONG VẬT LIỆU VRAY 2.0 - P1(rating: 4.5 | 4 votes | 2534 views)★★★★★DiffuseDiffuseĐây là màu sắc của bề mặt vật thể, phản xạ và khúc xạ màu sắc có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện hình ảnh củamàu sắc này. Điều này rất quan trọng bởi vì bạn phải hiểu rằng không có vật thể nào trong thế giới thực là màu trắngtinh khiết RGB (25.255.255) hay là màu đen RGB (0,0,0). Khi tạo ra một loại vật liệu màu trắng hoặc đen, hãy thiết lậpcác giá trị màu trắng RGB (245.245.245) / đen RGB (2,2,2). Nếu bạn làm cho một vật thể là màu đen hoặc trắng tinhkhiết , bạn sẽ nhận thấy rằng sẽ không có sự tương phản màu sắc của vật thể.RoughnessĐược sử dụng để mô phỏng độ nhám bề mặt bằng cách kiểm soát cách bề mặt phản chiếu thông qua ánh sángtrựctiếp.ReflectionReflectĐây là chỉ số phản ánh sự phản xạ ánh sáng ở vật thể. Trắng RGB (255.255.255) là phản xạ hoàn toàn ( như gương )và màu đen RGB (0,0,0) là không phản xạ. Bằng cách sử dụng màu sắc thay vì màu đên hoặc trắng, bạn sẽ nhậnđược phản xạ màu. Bạn thường sẽ sử dụng một giá trị màu nào đó để xác định sức mạnh phản xạ và không có giá trịđúng hay sai, do đó bạn sẽ phải có sự suy luận tốt nhất . Tuy nhiên, hình sau đây có thể được sử dụng như một tàiliệu hướng dẫn.Kim loạiNhôm bóng tinh khiết, 80 - 87%Nhôm mờ, 80 - 87%Nhôm bóng, 65 - 75%Nhôm Matte, 55 - 75%Nhôm sơn, 55 - 65%Chrome bóng, 60 - 70%Thép, 25 - 30%Đồng đánh bóng , 60 - 70%Đồng thau đánh bóng , 70 - 75%Các vật liệu khácgỗ sồi sáng (bóng), 25 - 35%gỗ sồi tối (bóng), 10 - 15%Gỗ Ván, 25 - 40%Giấy trắng, 70 - 80%Granite, 20 - 25%Đá vôi, 35 - 55%Đá bóng (Tùy thuộc vào màu sắc), 30 - 70%Ánh sáng bằng vữa, 40 - 45%Tường vữa tối (Rough), 15 - 25%Bê tông (Rough), 20 - 30%Gạch mới, 10 - 15%Gạch trắng, 75 - 80%Thủy tinh, 5 - 10%Men trắng, 65 - 75%Sơn mài, trắng 80 - 85%Gương bạc, 80 - 88%Gương đánh bóng, 92 - 95%Màu sắc cũng ảnh hưởng đến cường độ phản chiếu. Màu trắng phản chiếu toàn bộ quang phổ màu trong khi màuđen hấp thụ tất cả màu sắc.White, 75 - 85%Ánh sáng màu xám, 40 - 60%Trung màu xám, 25 - 35%Tối màu xám, 10 - 15%Ánh sáng màu xanh, 40 - 50%Màu xanh đậm, 15 - 20%Ánh sáng màu xanh lá cây, 45 - 55%Màu xanh đậm, 15 - 20%Ánh sáng màu vàng, 60 - 70%Màu nâu , 20 - 30%Ánh sáng đỏ, 45 - 55%Đỏ thẫm, 15 - 20%Màu đen, 2 - 5%Fresnel reflectionsHầu hết các vật liệu trừ kim loại có một sự phản xạ Fresnel, làm cho sự phản xạ mạnh mẽ ở góc bên cạnh nhưngyếu khi nhìn ở phía trực diện. Một ví dụ tốt về điều này sẽ được xem xét tại một màn hình vi tính . Nếu bạn vị trí củamình bên của màn hình và nhìn vào kính, bạn rõ ràng sẽ thấy một sự phản xạ của môi trường, nhưng nếu bạn vị trícủa mình trực tiếp ở phía trước bạn sẽ nhận thấy rằng phản xạ giảm.Phản xạ Fresnel lần đầu tiên được nghiên cứu bởi nhà vật lí người Pháp Augustin-Jean Fresnel (1788-1827). Fresnelđã nghiên cứu hành vi của ánh sáng và làm thế nào nó đã được lan truyền bởi các đối tượng khác nhau.Fresnel IORIOR là viết tắt của chỉ số khúc xạ và được sử dụng để đo lường làm thế nào ánh sáng khúc xạ qua một bề mặt tươngđối so với góc nhìn, hơi khó hiểu một chút, nhưng bạn hãy đọc tiếp. Đặt một thanh gỗ trong một bể nước, chú ý làmthế nào thanh uốn cong bên dưới bề mặt nước? Khi ánh sáng đi qua bề mặt nước, nó thay đổi tốc độ và uốn cong.IOR cũng có thể được sử dụng để đo lường sự phản chiếu và ánh sáng phản chiếu một bề mặt tương đối so với gócnhìn và mặc dù được tính toán theo một cách hơi khác nhau, chúng thường tỷ lệ thuận. Do đó, cùng một giá trị IORcho cả hai giá trị phản xạ và khúc xạ. Đây là lý do tại sao mặc định nó thường khóa chỉ IOR . Một công thức được gọilà định luật Snell được sử dụng để mô tả mối quan hệ giữa góc tới và khúc xạ trong đó cung cấp cho bạn các chỉsố IOR.Bạn có thể tìm thấy bảng IOR nhiều trên internet và tất cả họ đều cung cấp cho các giá trị khác nhau đối với vật liệutrong thế giới thực. Sự thật là không có giá trị thực tế, nó phụ thuộc hoàn toàn vào chất liệu và đặc điểm của nóchẳng hạn như bụi bẩn, trầy xước rỉ sét . Nhưng nếu bạn cần một giá trị dưới đây là một vài ví dụ phổ biến dành chobạn.Nước 1,333Kính 1,5 - 1,6Viên kim cương 2,13Hợp chất vật liệu như gỗ, đá, bê tông ... 3 - 4Nhựa 5 - 8Nếu IOR của 1 được sử dụng, sau đó ánh sáng phản chiếu / đi / qua bề mặt mà không thay đổi hướng, có nghĩa là nócó mật độ giống như không khí. Vật liệu như kính cho phép ánh sáng đi qua, mà còn có phản xạ. Tỷ lệ giữa phản xạvà khúc xạ phụ thuộc vào góc nhìn.Bạn có thể kiểm soát sự phản xạ Fresnel bằng cách sử dụng một bản đồ falloff. Tuy nhiên, phương pháp này đượcbiết đến sẽ bị render chậm hơn so với việc chỉnh thông số Fresnel.Một bản đồ falloff sẽ tạo ra một quá trình chuyển đổi giữa màu sắc phía trước và màu sắc bên (phía trước mặc địnhlà màu đen, hai bên là màu trắng). Nó sẽ sử dụng các loại falloff để xác định loại phản xạ. Với Fr ...

Tài liệu được xem nhiều: