Danh mục

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt

Số trang: 56      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.80 MB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặt bao gồm những nội dung về chiếu sáng, ánh sáng môi trường, ánh sáng khuếch tán, ánh sáng gương, mô hình ánh sáng Phong.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 13: Chiếu sáng và tạo bóng bề mặtBài 13CHIẾU SÁNG VÀTẠO BÓNG BỀ MẶTTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vnNỘI DUNG1. Chiếu sángi. Ánh sáng môi trườngii. Ánh sáng khuếch tániii. Ánh sáng gươngiv. Mô hình ánh sáng Phong2. Tạo bóng bề mặt-1KHÁI NIỆM-Khái niệm• Nhờ vào đâu mắt cóthể cảm nhận ánhsáng?– Yếu tố sinh lý:• Cấu tạo mắt– Yếu tố vật lý:• Tính chất của ánhsáng• Tính chất của bềmặtCấu tạo của mắt• Tương tự một chiếccamera:– Có rất nhiều cảmbiến hình ảnh phíasau mắt– Mắt có thể cảm nhậnđược ánh sáng từnhiều nguồn khácnhau– Tương tự như côngnghệ CMOS hoặcCCDCác thông tin nhận được từ mắtsẽ được gửi đến não bộ để xử lý

Tài liệu được xem nhiều: