Bài giảng Lập trình C: Chương 7 - Ngô Công Thắng
Số trang: 54
Loại file: pdf
Dung lượng: 330.75 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình C - Chương 7: Con trỏ" cung cấp cho người học các kiến thức: Địa chỉ và con trỏ, con trỏ, mảng và xâu ký tự, quản lý bộ nhớ với hàm malloc() và free (). Cuối bài giảng có phần bài tập để người học ôn tập và củng cố kiến thức, mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình C: Chương 7 - Ngô Công ThắngChươ ng 7. Con trỏI. Địa chỉ và con trỏII. Con trỏ, mảng và xâu ký tựIII. Quản lý bộ nhớ với hàm malloc() và free()IV. Bài tập chương 7Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng1I. Địa chỉ và con trỏ1. Địa chỉ (hằng con trỏ)2. Toán tử địa chỉ &3. Khai báo biến con trỏ4. Truy nhập biến qua con trỏ5. Con trỏ void và con trỏ NULL6. Các phép toán trên con trỏ7. Con trỏ trỏ tới con trỏBài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng21. Địa chỉ (hằng con trỏ) Mỗi byte trong bộ nhớ máy tính có một địachỉ. Các địa chỉ này là các số bắt đầu từ 0 trởđi. Ví dụ có 1 MB bộ nhớ thì địa chỉ thấpnhất là 0 và địa chỉ cao nhất là 1.048.575. Bất kỳ chương trình nào khi được nạp vào bộnhớ đều chiếm một khoảng địa chỉ. Điều đócó nghĩa là mọi biến và mọi hàm trongchương trình đều bắt đầu tại một địa chỉ cụthể. Hình 7.1 cho thấy các địa chỉ bộ nhớ.Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng31. Địa chỉ (hằng con trỏ) tiếpHình 7.1 Địa chỉ bộ nhớ655.359chươngtrình0314.810314.809314.808314.807314.806314.805314.804314.803314.802314.801314.800314.799var1intvar2charvar3floatvar4intvar1 có địa chỉ 314.809var2 có địa chỉ 314.808var3 có địa chỉ 314.804var4 có địa chỉ 314.802Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng42. Toán tử địa chỉ &Toán tử địa chỉ ký hiệu là &, được dùngđể lấy địa chỉ của một biến. Toán tử &phải đặt trước tên biến muốn lấy địa chỉ.Ví dụ: Chương trình sau sẽ đưa ra địachỉ của 3 biến nguyên a, b, c.Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình C: Chương 7 - Ngô Công ThắngChươ ng 7. Con trỏI. Địa chỉ và con trỏII. Con trỏ, mảng và xâu ký tựIII. Quản lý bộ nhớ với hàm malloc() và free()IV. Bài tập chương 7Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng1I. Địa chỉ và con trỏ1. Địa chỉ (hằng con trỏ)2. Toán tử địa chỉ &3. Khai báo biến con trỏ4. Truy nhập biến qua con trỏ5. Con trỏ void và con trỏ NULL6. Các phép toán trên con trỏ7. Con trỏ trỏ tới con trỏBài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng21. Địa chỉ (hằng con trỏ) Mỗi byte trong bộ nhớ máy tính có một địachỉ. Các địa chỉ này là các số bắt đầu từ 0 trởđi. Ví dụ có 1 MB bộ nhớ thì địa chỉ thấpnhất là 0 và địa chỉ cao nhất là 1.048.575. Bất kỳ chương trình nào khi được nạp vào bộnhớ đều chiếm một khoảng địa chỉ. Điều đócó nghĩa là mọi biến và mọi hàm trongchương trình đều bắt đầu tại một địa chỉ cụthể. Hình 7.1 cho thấy các địa chỉ bộ nhớ.Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng31. Địa chỉ (hằng con trỏ) tiếpHình 7.1 Địa chỉ bộ nhớ655.359chươngtrình0314.810314.809314.808314.807314.806314.805314.804314.803314.802314.801314.800314.799var1intvar2charvar3floatvar4intvar1 có địa chỉ 314.809var2 có địa chỉ 314.808var3 có địa chỉ 314.804var4 có địa chỉ 314.802Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng42. Toán tử địa chỉ &Toán tử địa chỉ ký hiệu là &, được dùngđể lấy địa chỉ của một biến. Toán tử &phải đặt trước tên biến muốn lấy địa chỉ.Ví dụ: Chương trình sau sẽ đưa ra địachỉ của 3 biến nguyên a, b, c.Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình C Kỹ thuật lập trình Lập trình C Ngôn ngữ C Con trỏ Xâu ký tự Quản lý bộ nhớGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 247 0 0 -
Đề tài nguyên lý hệ điều hành: Nghiên cứu tìm hiểu về bộ nhớ ngoài trong hệ điều hành Linux
19 trang 224 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 188 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 181 0 0 -
Mẹo hay trong sử dụng máy tính: Phần 2
181 trang 165 0 0 -
Bài giảng Nguyên lý hệ điều hành (Bài giảng tuần 6) - Nguyễn Hải Châu
10 trang 160 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 147 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 147 0 0 -
Hướng dẫn thực hành lập trình C trên Visual Studio
9 trang 125 0 0 -
Giáo trình Lý thuyết hệ điều hành: Phần 2 - Nguyễn Kim Tuấn
139 trang 120 0 0