Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm: Chương 1 - Nguyễn Minh Huy
Số trang: 19
Loại file: pdf
Dung lượng: 889.94 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 1: Tổng quan về kỹ nghệ phần mềm" cung cấp cho người học các kiến thức: Các khái niệm cơ bản, quá trình tiến hóa của ngành, đặc điểm của ngành. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm: Chương 1 - Nguyễn Minh Huy Tổng quan về Kỹ Nghệ Phần Mềm GV. Nguyễn Minh Huy Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 1 Nội dung Các khái niệm cơ bản bản.. Quá trình tiến hóa của ngành ngành.. Đặc điểm của ngành ngành.. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 2 Nội dung Các khái niệm cơ bảnbản.. Quá trình tiến hóa của ngành ngành.. Đặc điểm của ngành ngành.. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 3 Các khái niệm cơ bản Phần mềm là gì gì? ? Phần mềm vs. Chương trình trình? ? Phần mềm = Chương trình + Dữ liệu + Sưu liệu liệu.. Phần mềm ~ Nhiều chương trình phối hợp cùng nhau nhau.. Phần mềm vs. Phần cứng cứng? ? Điều khiển phần cứng cứng.. “Mềm Mềm”” hơn phần cứng cứng:: Có thể cập nhật nhật.. Thích ứng với thay đổi đổi.. Ubiquitous computing. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 4 Các khái niệm cơ bản Phân loại phần mềm mềm:: Theo người dùng dùng:: đại chúng vs. chuyên dụng dụng.. Theo mục đích đích:: business, utility, game. Theo cấp độ gần gủi phần cứng cứng:: system, tool, app. Theo hệ thống máy tính tính:: server, client, mobile. Theo hệ thống mạng mạng:: desktop, network, web. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 5 Các khái niệm cơ bản Thế nào là phần mềm tốt tốt? ? Tốt đối với người dùng dùng:: Tính đúng đắn (Correctness). Điều kiện cần cần,, nhưng chưa đủ!! đủ!! Tính ổn định (Reliability). Tính đáp ứng (Availability): (Availability): ổn định theo thời gian gian.. Tính thích ứng (Scalability): (Scalability): ổn định theo hoàn cảnh cảnh.. Tính tiện dụng (User Friendly). Tính bảo mật (Security). Tính chịu lỗi (Fault Tolerance). Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 6 Các khái niệm cơ bản Thế nào là phần mềm tốt tốt? ? Tốt đối với đội ngũ phát triển triển:: Tính dễ bảo trì (Maintainability). Tính dễ mở rộng (Extensibility). Khả năng tái sử dụng (Reusability). Khả năng thay đổi xử lý (Flexibility). Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 7 Các khái niệm cơ bản Kỹ nghệ phần mềm là gì gì? ? Chuyên nghiệp ~ nghiệp dư. dư. Kỹ nghệ = PP Khoa học + SX Sản phẩm phẩm.. Kỹ nghệ phần mềm mềm:: Áp dụng khoa học học.. Phương pháp bài bản bản.. Cách tiếp cận hệ thống thống.. Để sản xuất phần mềmmềm.. Kỹ nghệ phần mềm .vs Khoa học máy tính tính? ? Kỹ nghệ sản xuất sản phẩm ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm: Chương 1 - Nguyễn Minh Huy Tổng quan về Kỹ Nghệ Phần Mềm GV. Nguyễn Minh Huy Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 1 Nội dung Các khái niệm cơ bản bản.. Quá trình tiến hóa của ngành ngành.. Đặc điểm của ngành ngành.. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 2 Nội dung Các khái niệm cơ bảnbản.. Quá trình tiến hóa của ngành ngành.. Đặc điểm của ngành ngành.. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 3 Các khái niệm cơ bản Phần mềm là gì gì? ? Phần mềm vs. Chương trình trình? ? Phần mềm = Chương trình + Dữ liệu + Sưu liệu liệu.. Phần mềm ~ Nhiều chương trình phối hợp cùng nhau nhau.. Phần mềm vs. Phần cứng cứng? ? Điều khiển phần cứng cứng.. “Mềm Mềm”” hơn phần cứng cứng:: Có thể cập nhật nhật.. Thích ứng với thay đổi đổi.. Ubiquitous computing. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 4 Các khái niệm cơ bản Phân loại phần mềm mềm:: Theo người dùng dùng:: đại chúng vs. chuyên dụng dụng.. Theo mục đích đích:: business, utility, game. Theo cấp độ gần gủi phần cứng cứng:: system, tool, app. Theo hệ thống máy tính tính:: server, client, mobile. Theo hệ thống mạng mạng:: desktop, network, web. Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 5 Các khái niệm cơ bản Thế nào là phần mềm tốt tốt? ? Tốt đối với người dùng dùng:: Tính đúng đắn (Correctness). Điều kiện cần cần,, nhưng chưa đủ!! đủ!! Tính ổn định (Reliability). Tính đáp ứng (Availability): (Availability): ổn định theo thời gian gian.. Tính thích ứng (Scalability): (Scalability): ổn định theo hoàn cảnh cảnh.. Tính tiện dụng (User Friendly). Tính bảo mật (Security). Tính chịu lỗi (Fault Tolerance). Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 6 Các khái niệm cơ bản Thế nào là phần mềm tốt tốt? ? Tốt đối với đội ngũ phát triển triển:: Tính dễ bảo trì (Maintainability). Tính dễ mở rộng (Extensibility). Khả năng tái sử dụng (Reusability). Khả năng thay đổi xử lý (Flexibility). Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm – Nguyễn Minh Huy CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 7 Các khái niệm cơ bản Kỹ nghệ phần mềm là gì gì? ? Chuyên nghiệp ~ nghiệp dư. dư. Kỹ nghệ = PP Khoa học + SX Sản phẩm phẩm.. Kỹ nghệ phần mềm mềm:: Áp dụng khoa học học.. Phương pháp bài bản bản.. Cách tiếp cận hệ thống thống.. Để sản xuất phần mềmmềm.. Kỹ nghệ phần mềm .vs Khoa học máy tính tính? ? Kỹ nghệ sản xuất sản phẩm ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Nhập môn công nghệ phần mềm Công nghệ phần mềm Kỹ nghệ phần mềm Chương trình máy tính Phần mềm máy tính Phần cứng máy tínhTài liệu cùng danh mục:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 533 2 0 -
66 trang 395 3 0
-
77 trang 297 3 0
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 278 0 0 -
Thử nghiệm xây dựng mô hình đô thị 3D bằng ngôn ngữ tiêu chuẩn CityGML và phần mềm mã nguồn mở
8 trang 271 0 0 -
Excel và mô phỏng tài chính P2 - Thiết kế một mô hình
4 trang 270 0 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Công cụ thiết kế và vẽ đồ họa (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
72 trang 268 1 0 -
5 trang 246 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 245 1 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Thiết kế đa phương tiện – Flash (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
60 trang 238 0 0
Tài liệu mới:
-
125 trang 0 0 0
-
129 trang 0 0 0
-
69 trang 0 0 0
-
33 trang 0 0 0
-
Luận văn Thông báo kết quả học tập của học sinh qua điện thoại
115 trang 0 0 0 -
127 trang 0 0 0
-
107 trang 0 0 0
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lý lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Tất Thành, HCM
8 trang 0 0 0 -
6 trang 0 0 0
-
14 trang 0 0 0