Chương 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN
Số trang: 13
Loại file: pdf
Dung lượng: 214.70 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục đích của việc
thiết kế giao diện là
nhằm mô tả cách
thức giao tiếp giữa
người sử dụng và
phần mềm.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN Khoa CNTT CNPM Chương 4 THIẾT KẾ GIAO DIỆN GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 1 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 1. MỤC ĐÍCH Mục đích của việc thiết kế giao diện là nhằm mô tả cách thức giao tiếp giữa người sử dụng và phần mềm. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 2 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 2. KẾT QUẢ Danh sách các màn hình. Thông tin chi tiết của từng màn hình. Màn hình thực đơn (Màn hình chính). Sơ đồ màn hình GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 3 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3. KIẾN TRÚC MÀN HÌNH Thành phần nhập liệu Thông tin kết quả Các nút xử lý GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 4 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.1 THÀNH PHẦN NHẬP LIỆU Khái niệm: Thành phần nhập liệu cho phép người sử dụng nhập dữ liệu dưới nhiều hình thức khác nhau. Hình thức 1: (Ô nhập liệu) Tiêu đề Hình thức 2: Tiêu đề GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 5 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.1 THÀNH PHẦN NHẬP LIỆU Hình thức 3: Tiêu đề ▪ Nội dung 1 Nội dung 2 Nội dung n Hình thức 4: Tiêu đề √ Nội dung 1 Nội dung 2 Nội dung n GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 6 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.2 THÀNH PHẦN THÔNG TIN KẾT QUẢ Khái niệm: Thành phần thông tin kết quả cho phép người dùng xem trực tiếp kết quả hay các thông tin tương ứng với dữ liệu nhập trên màn hình. Hình thức 1 (Ô xử lý) Tiêu đề Hình thức 2 Tiêu đề GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 7 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.3 CÁC NÚT XỬ LÝ Khái niệm: Các nút xử lý cho phép người dùng lựa chọn các tác vụ cần thực hiện trên màn hình giao diện. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 8 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH SĐLDL Thiết kế màn hình với tính MH Đúng Đắn Đúng Đắn Thiết kế màn hình với tính Tiện Dụng MH Tiện Dụng Ti Thiết kế MH Hiệu Quả màn hình hình với tính Hiệu Quả MH Kết Quả GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 9 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH Xác định yêu cầu Phân tích Thiết kế Cài đặt Kiểm chứng GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 10 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH Người Dùng Hệ Thống Người Dùng Giao Diện Mô Hình Hệ Thống 3 Lớp Phần Mềm Xử Lý Hệ Thống Phần Cứng Dữ Liệu Phần Cứng GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 11 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 5. LƯU Ý Thành phần nhập liệu quyết định tính đúng đắn của màn hình giao diện. Nói một cách khác, màn hình giao diện với tính đúng đắn chỉ thành phần nhập liệu mà thôi. Thành phần thông kết quả quyết định tính hiệu quả và tiện dụng của màn hình giao diện. Khi thiết kế giao diện ta không cần thiết kế các nút xử lý vì trách nhiệm này thuộc về khâu “Thiết kế xử lý”. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 12 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 6. BÀI TẬP LÀM NGAY Hãy thiết kế màn hình cho yêu cầu phần mềm lập phiếu mượn sách với tính đúng đắn. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 13 ThS. NTTMKhang
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN Khoa CNTT CNPM Chương 4 THIẾT KẾ GIAO DIỆN GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 1 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 1. MỤC ĐÍCH Mục đích của việc thiết kế giao diện là nhằm mô tả cách thức giao tiếp giữa người sử dụng và phần mềm. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 2 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 2. KẾT QUẢ Danh sách các màn hình. Thông tin chi tiết của từng màn hình. Màn hình thực đơn (Màn hình chính). Sơ đồ màn hình GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 3 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3. KIẾN TRÚC MÀN HÌNH Thành phần nhập liệu Thông tin kết quả Các nút xử lý GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 4 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.1 THÀNH PHẦN NHẬP LIỆU Khái niệm: Thành phần nhập liệu cho phép người sử dụng nhập dữ liệu dưới nhiều hình thức khác nhau. Hình thức 1: (Ô nhập liệu) Tiêu đề Hình thức 2: Tiêu đề GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 5 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.1 THÀNH PHẦN NHẬP LIỆU Hình thức 3: Tiêu đề ▪ Nội dung 1 Nội dung 2 Nội dung n Hình thức 4: Tiêu đề √ Nội dung 1 Nội dung 2 Nội dung n GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 6 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.2 THÀNH PHẦN THÔNG TIN KẾT QUẢ Khái niệm: Thành phần thông tin kết quả cho phép người dùng xem trực tiếp kết quả hay các thông tin tương ứng với dữ liệu nhập trên màn hình. Hình thức 1 (Ô xử lý) Tiêu đề Hình thức 2 Tiêu đề GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 7 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 3.3 CÁC NÚT XỬ LÝ Khái niệm: Các nút xử lý cho phép người dùng lựa chọn các tác vụ cần thực hiện trên màn hình giao diện. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 8 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH SĐLDL Thiết kế màn hình với tính MH Đúng Đắn Đúng Đắn Thiết kế màn hình với tính Tiện Dụng MH Tiện Dụng Ti Thiết kế MH Hiệu Quả màn hình hình với tính Hiệu Quả MH Kết Quả GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 9 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH Xác định yêu cầu Phân tích Thiết kế Cài đặt Kiểm chứng GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 10 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH Người Dùng Hệ Thống Người Dùng Giao Diện Mô Hình Hệ Thống 3 Lớp Phần Mềm Xử Lý Hệ Thống Phần Cứng Dữ Liệu Phần Cứng GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 11 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 5. LƯU Ý Thành phần nhập liệu quyết định tính đúng đắn của màn hình giao diện. Nói một cách khác, màn hình giao diện với tính đúng đắn chỉ thành phần nhập liệu mà thôi. Thành phần thông kết quả quyết định tính hiệu quả và tiện dụng của màn hình giao diện. Khi thiết kế giao diện ta không cần thiết kế các nút xử lý vì trách nhiệm này thuộc về khâu “Thiết kế xử lý”. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 12 ThS. NTTMKhang Khoa CNTT CNPM 6. BÀI TẬP LÀM NGAY Hãy thiết kế màn hình cho yêu cầu phần mềm lập phiếu mượn sách với tính đúng đắn. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 13 ThS. NTTMKhang
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
công nghệ phần mềm phát triển phần mềm ứng dụng phần mềm phần mềm máy tính cách thiết kế giao diệnGợi ý tài liệu liên quan:
-
62 trang 401 3 0
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng game 2D trên Unity
21 trang 345 1 0 -
Bài giảng Xử lý sự cố phần mềm - Bài 4 Xử lý sự cố sử dụng Internet
14 trang 336 0 0 -
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 324 0 0 -
173 trang 272 2 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 225 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 195 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 186 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 179 0 0 -
Xây dựng mô hình và công cụ hỗ trợ sinh tác tử giao diện
13 trang 174 0 0