ĐẶC TẢ YÊU CẦU BÀI TẬP PROJECT 01 - VIẾT CHƯƠNG TRÌNH CHO NGƯỜI DÙNG
Số trang: 11
Loại file: pdf
Dung lượng: 350.29 KB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Viết chương trình bằng Visual C++ cho phép người dùng vẽ các đối tượng hình học như : đường tròn, ellipse, hình chữ nhật, đường thẳng. Chương trình cho phép người dùng thực hiện các thao tác như sau: Chọn loại đối tượng cần vẽ từ Toolbox (Draw Object) Cho phép chọn đối tượng sau khi vẽ (Select Object), di chuyển (Move) đối tượng từ vi trí này sao vị trí khác trên màn hình, thay đổi kích thước (Resize) của đối tượng. Xác lập thuộc tính của từng loại đối tượng thông qua Diaglog. Lưu (Save) “bản vẽ” vào...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
ĐẶC TẢ YÊU CẦU BÀI TẬP PROJECT 01 - VIẾT CHƯƠNG TRÌNH CHO NGƯỜI DÙNGBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCMKHOA TOÁN – TIN HỌChttp://www.hcmup.edu.vn ĐẶC TẢ YÊU CẦU BÀI TẬP PROJECT 01 Nội dung yêu cầu: Viết chương trình cho phép người dùng vẽ một số đối tượng hình học 1. Tóm tắt yêu cầu Viết chương trình bằng Visual C++ cho phép người dùng vẽ các đối tượng hình học như : đường tròn, ellipse, hình chữ nhật, đường thẳng. Chương trình cho phép người dùng thực hiện các thao tác như sau: - Chọn loại đối tượng cần vẽ từ Toolbox (Draw Object) - Cho phép chọn đối tượng sau khi vẽ (Select Object), di chuyển (Move) đối tượng từ vi trí này sao vị trí khác trên màn hình, thay đổi kích thước (Resize) của đối tượng. - Xác lập thuộc tính của từng loại đối tượng thông qua Diaglog. - Lưu (Save) “bản vẽ” vào database trong SQL Server. - Hiển thị (Load) “bản vẽ” được lưu từ database trong SQL Server. 2. Yêu cầu chi tiết 2.1. Draw Object - Xây dựng các lớp đối tượng : CCircle, CRectangle, CLine, CEllipse để vẽ các đối tượng (sử dụng kế thừa nếu có). - Với mỗi loại đối tượng Circle, Rectangle,…cho phép người dùng xác định thuộc tính: STT Thuộc tính Ý nghĩa 1 Màu đường viền BorderColor 2 FillStyle Kiểu tô đối tượng 3 Màu tô (khi chọn kiểu tô là SOLID, thì màu tô sẽ thay FillColor thế màn nền) 4 Top Tọa độ trên (Y) 5 Left Toạ độ bên trái (X) 6 Height Chiều cao của đối tượng 7 Width Chiều rộng - Với đối tượng Line STT Thuộc tính Ý nghĩa 1 Màu đường thẳng LineColor 2 Nét liền, nét đứt,… LineStyle 3 Độ dày của đường thẳng Width 4 Toạ độ điểm đầu X1 X1 5 Toạ độ điểm đầu Y1 Y1 6 Toạ độ điểm cuối X2 X2 7 Toạ độ điểm cuối Y2 Y2 Ths Trần Ngọc Bảo 1/3Project 01: Paint 2.2. Select, Move & Resize- Select :chọn đối tượng bằng cách Click chuột vào vị trí của đối tượng được vẽ trên màn hình.- Move:Di chuyển 1 hay nhiều đối tượng từ vị trí này sang vị trí khác trên màn hình.- Resize: thay đổi kích thước của 1 đối tượng đang được chọn trên màn hình. 2.3. Properties Dialog Với mỗi loại đối tượng, cho phép người dùng xác lập thuộc tính của các đối tượng thông qua Dialog tương ứng. 2.4. Load & Save bản vẽ- Save: Sau khi vẽ các đối tượng trên màn hình, người sử dụng chọn chức năng Save, chương trình sẽ thực hiện lưu toàn bộ bản vẽ vào file có cấu trúc (dạng binary *.drw).- Load: Cho phép load file *.drw được lưu bởi chương trình.3. Kết quả chương trình Chương trình minh họa với giao diện như sau:Ths Trần Ngọc Bảo 2/3Project 01: Paint Dialog Xác lập FillStyle & FillColor Dialog xác lập LineStyle, LineColor, WidthThs Trần Ngọc Bảo 3/3BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCMKHOA TOÁN – TIN HỌChttp://www.hcmup.edu.vn ĐẶC TẢ YÊU CẦU BÀI TẬP PROJECT 02 Nội dung yêu cầu: Viết chương trình quản lý học sinh với yêu cầu như sau 1.1. Cơ sở dữ liệu chương trình gồm có các Table sau (CSDL MS Access or SQL Server) - Table NguoiDung: quản lý danh sách “người dùng” được phép đăng nhập vào hệ thống, với cấu trúc & dữ liệu tương ứng như sau: MaND TenND MatKhau HoTen DiaChi Email (ID) (UserName) (Password) (FullName) (Address) 1 Admin Admin Quản trị hệ 123 Truong admin@yahoo.com thống Dinh 2 CDSPBD dhsp DHSP 280 An dhsp@yahoo.com Duong Vuong 3 Sv01 Sv01 Sinh Viên 153/2 Sv01@yahoo.com Hoàng Văn ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
ĐẶC TẢ YÊU CẦU BÀI TẬP PROJECT 01 - VIẾT CHƯƠNG TRÌNH CHO NGƯỜI DÙNGBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCMKHOA TOÁN – TIN HỌChttp://www.hcmup.edu.vn ĐẶC TẢ YÊU CẦU BÀI TẬP PROJECT 01 Nội dung yêu cầu: Viết chương trình cho phép người dùng vẽ một số đối tượng hình học 1. Tóm tắt yêu cầu Viết chương trình bằng Visual C++ cho phép người dùng vẽ các đối tượng hình học như : đường tròn, ellipse, hình chữ nhật, đường thẳng. Chương trình cho phép người dùng thực hiện các thao tác như sau: - Chọn loại đối tượng cần vẽ từ Toolbox (Draw Object) - Cho phép chọn đối tượng sau khi vẽ (Select Object), di chuyển (Move) đối tượng từ vi trí này sao vị trí khác trên màn hình, thay đổi kích thước (Resize) của đối tượng. - Xác lập thuộc tính của từng loại đối tượng thông qua Diaglog. - Lưu (Save) “bản vẽ” vào database trong SQL Server. - Hiển thị (Load) “bản vẽ” được lưu từ database trong SQL Server. 2. Yêu cầu chi tiết 2.1. Draw Object - Xây dựng các lớp đối tượng : CCircle, CRectangle, CLine, CEllipse để vẽ các đối tượng (sử dụng kế thừa nếu có). - Với mỗi loại đối tượng Circle, Rectangle,…cho phép người dùng xác định thuộc tính: STT Thuộc tính Ý nghĩa 1 Màu đường viền BorderColor 2 FillStyle Kiểu tô đối tượng 3 Màu tô (khi chọn kiểu tô là SOLID, thì màu tô sẽ thay FillColor thế màn nền) 4 Top Tọa độ trên (Y) 5 Left Toạ độ bên trái (X) 6 Height Chiều cao của đối tượng 7 Width Chiều rộng - Với đối tượng Line STT Thuộc tính Ý nghĩa 1 Màu đường thẳng LineColor 2 Nét liền, nét đứt,… LineStyle 3 Độ dày của đường thẳng Width 4 Toạ độ điểm đầu X1 X1 5 Toạ độ điểm đầu Y1 Y1 6 Toạ độ điểm cuối X2 X2 7 Toạ độ điểm cuối Y2 Y2 Ths Trần Ngọc Bảo 1/3Project 01: Paint 2.2. Select, Move & Resize- Select :chọn đối tượng bằng cách Click chuột vào vị trí của đối tượng được vẽ trên màn hình.- Move:Di chuyển 1 hay nhiều đối tượng từ vị trí này sang vị trí khác trên màn hình.- Resize: thay đổi kích thước của 1 đối tượng đang được chọn trên màn hình. 2.3. Properties Dialog Với mỗi loại đối tượng, cho phép người dùng xác lập thuộc tính của các đối tượng thông qua Dialog tương ứng. 2.4. Load & Save bản vẽ- Save: Sau khi vẽ các đối tượng trên màn hình, người sử dụng chọn chức năng Save, chương trình sẽ thực hiện lưu toàn bộ bản vẽ vào file có cấu trúc (dạng binary *.drw).- Load: Cho phép load file *.drw được lưu bởi chương trình.3. Kết quả chương trình Chương trình minh họa với giao diện như sau:Ths Trần Ngọc Bảo 2/3Project 01: Paint Dialog Xác lập FillStyle & FillColor Dialog xác lập LineStyle, LineColor, WidthThs Trần Ngọc Bảo 3/3BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCMKHOA TOÁN – TIN HỌChttp://www.hcmup.edu.vn ĐẶC TẢ YÊU CẦU BÀI TẬP PROJECT 02 Nội dung yêu cầu: Viết chương trình quản lý học sinh với yêu cầu như sau 1.1. Cơ sở dữ liệu chương trình gồm có các Table sau (CSDL MS Access or SQL Server) - Table NguoiDung: quản lý danh sách “người dùng” được phép đăng nhập vào hệ thống, với cấu trúc & dữ liệu tương ứng như sau: MaND TenND MatKhau HoTen DiaChi Email (ID) (UserName) (Password) (FullName) (Address) 1 Admin Admin Quản trị hệ 123 Truong admin@yahoo.com thống Dinh 2 CDSPBD dhsp DHSP 280 An dhsp@yahoo.com Duong Vuong 3 Sv01 Sv01 Sinh Viên 153/2 Sv01@yahoo.com Hoàng Văn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
toán kinh tế kiến thức thống kê giáo trình đại học bài giảng chứng khoán đề cương ôn tập câu hỏi trắc nghiệmGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình phân tích một số loại nghiệp vụ mới trong kinh doanh ngân hàng quản lý ngân quỹ p5
7 trang 469 0 0 -
Giáo trình Toán kinh tế: Phần 1 - Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (năm 2022)
59 trang 300 0 0 -
MARKETING VÀ QUÁ TRÌNH KIỂM TRA THỰC HIỆN MARKETING
6 trang 280 0 0 -
Đề cương học phần Toán kinh tế
32 trang 215 0 0 -
QUY CHẾ THU THẬP, CẬP NHẬT SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU DANH MỤC HÀNG HÓA BIỂU THUẾ
15 trang 187 1 0 -
BÀI GIẢNG KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN - TS. NGUYỄN VĂN LỊCH - 5
23 trang 186 0 0 -
Giáo trình chứng khoán cổ phiếu và thị trường (Hà Hưng Quốc Ph. D.) - 4
41 trang 180 0 0 -
Giáo trình hướng dẫn phân tích các thao tác cơ bản trong computer management p6
5 trang 172 0 0 -
Quản trị danh mục đầu tư: Cổ phiếu-Chương 1: Mô hình C.A.P.M
63 trang 158 0 0 -
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG - NGÂN HÀNG ĐỀ THI HẾT HỌC PHẦN HỌC PHẦN: TOÁN KINH TẾ
9 trang 157 0 0