Danh mục

Đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy chơi game caro tự động dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo

Số trang: 77      Loại file: pdf      Dung lượng: 4.54 MB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Mục đích của đề tài là để chế tạo thành công máy chơi game caro tự động dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, người thực hiện đề tài này còn mong muốn tích lũy thêm kinh nghiệm thông qua việc sử dụng những kiến thức đã học để thiết kế và chế tạo một sản phẩm thực tế có tính ứng dụng cao.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy chơi game caro tự động dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHCÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NGHIÊN CỨU, THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO MÁYCHƠI GAME CARO TỰ ĐỘNG DỰA TRÊN NỀN TẢNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO MÃ SỐ: SV2020-44 SKC 0 0 7 3 8 9 Tp. Hồ Chí Minh, tháng 08/2020 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT TPHCM BÁO CÁO TỔNG KẾT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NGHIÊN CỨU, THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO MÁYCHƠI GAME CARO TỰ ĐỘNG DỰA TRÊN NỀN TẢNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO SV2020 - 44 Chủ nhiệm đề tài: Đỗ Phước Bảo Long TP Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2020 1|Page BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT TPHCM BÁO CÁO TỔNG KẾT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NGHIÊN CỨU, THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO MÁYCHƠI GAME CARO TỰ ĐỘNG DỰA TRÊN NỀN TẢNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO SV2020 - 44 Thuộc nhóm ngành khoa học: SV thực hiện: Đỗ Phước Bảo Long Nam, Nữ: Nam Dân tộc: Kinh Lớp, khoa: 18461CL2B Năm thứ: 02 /Số năm đào tạo: 04 Ngành học: Công nghệ Kỹ Thuật Cơ Điện tử Người hướng dẫn: ThS. Nguyễn Văn Sơn TP Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2020 2|Page MỤC LỤCMỤC LỤC ........................................................................................................................... 3DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ 5DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT ............................................................................. 6THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ................................................ 7CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ............................................................................................. 10 1.1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................................ 10 1.2. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài .............................................................. 10 1.3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ............................................................................. 10 1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 10 1.5. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 10CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI .................................................. 12 2.1. Lịch sử ra đời game Tic-Tac-Toe ............................................................................ 12 2.2. Giới thiệu Tic-Tac-Toe ............................................................................................ 12 2.3 Biến thể trên Tic-Tac-Toe ......................................................................................... 15CHƯƠNG 3: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ................................................................................ 20 3.1. Tic-Tac-Toe............................................................................................................. 20 3.2. Chiến lược game Tic-Tac-Toe ................................................................................. 26CHƯƠNG 4: NGUYÊN CỨU, TÍNH TOÁN, THIẾT KẾ TIC-TAC-TOE ............... 32 4.1 Bản chất mạch vi điều khiển – tự động hóa .............................................................. 32 4.2 Mạch điều khiển trung tâm ....................................................................................... 37 4.3 Cơ cấu servo .............................................................................................................. 39 4.4. Giải thuật cắt tỉa Alpha-beta .................................................................................... 44 3|PageCHƯƠNG 5: CHẾ TẠO THỬ NGHIỆM – KẾT QUẢ - ĐÁNH GIÁ ........................ 50 5.1. Lưu đồ giải thuật ...................................................................................................... 50 5.2. Quy trình thực hiện .................................................................................................. 50 5.3. Phần điều khiển hoạt động ...................................................................................... 51 5.4. Mô hình máy thử nghiệm ......................................................................................... 51KẾT LUẬN - ĐỀ NGHỊ ................................................................................................... 53TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................ 54PHỤ LỤC .......................................................................................................................... 55 4|PageDANH MỤC BẢNG BIỂU 5|Page DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT(E, W) Bảng có điểm E và bộ thắng WAG(2, q) Mặt phẳng thứ tự qPG(2, q) Mặt phẳng chiếu của thứ tự q 6|PageBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM KỸ ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu cùng danh mục:

Tài liệu mới: