Danh mục

Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội

Số trang: 85      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.80 MB      Lượt xem: 18      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 9 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

(NB) Giáo trình Đồ họa ứng dụng cung cấp cho người học những kiến thức như: Những vấn đề căn bản về đồ họa ứng dụng; Căn bản về đồ họa Vector; Căn bản về đồ họa Raster; phần mềm thiết kế bản vẽ kỹ thuật. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung giáo trình phần 1 dưới đây.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRƢỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VIỆT NAM - HÀN QUỐC THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐẶNG MINH NGỌC (Chủ biên) LÊ TRỌNG HƢNG – NGUYỄN TUẤN HẢI GIÁO TRÌNH ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính Trình độ: Cao đẳng (Lưu hành nội bộ) Hà Nội - Năm 2021 LỜI NÓI ĐẦU Hiện nay đồ hoạ ứng dụng là một trong những chương trình thông dụng nhất, nó đã góp phần quan trọng làm cho giao tiếp giữa con người và máy tính trở nên thân thiện hơn. Thật vậy, giao diện kiểu văn bản (text) đã được thay thế hoàn toàn bằng giao diện đồ hoạ, cùng với công nghệ đa phương tiện (multimedia) đã đưa ngành Công Nghệ Thông Tin sang một phiên bản mới. Cuốn tài liệu giảng dạy này, tôi muốn mang lại cho bạn đọc các cơ sở lý thuyết , kỹ năng thực hành về đồ hoạ ứng dụng từ đơn giản nhất như các thuật toán vẽ đường thẳng, đường tròn, đa giác, ký tự..... Tiếp đến các kỹ thuật xén tỉa, các phép biến đổi đồ hoạ.... Chúng ta lần lượt làm quen với thế giới màu sắc thông qua các hệ màu: RGB, CMYK, HSV.... Phức tạp hơn nữa là các phép chiếu, các phương pháp xây dựng đường cong và mặt cong cho đối tượng. Tài liệu gồm bốn bài, trong đó bài một giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đồ họa ứng dụng, định hướng tương lai cho lĩnh vực này. Các bài tiếp theo, mỗi bài sẽ là một vấn đề từ đơn giản đến phức tạp. Cuối mỗi bài đều có phần bài tập cho chúng ta kiểm tra lại kiến thức vừa đọc được. Bố cục rõ ràng, hình ảnh phong phú, đa dạng. Dù cho bạn chưa từng biết về đồ hoạ ứng dụng hay bạn đã nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, bạn đều có thể nhận thấy rằng cuốn sách này là một bộ tham khảo đầy đủ các thông tin hữu ích và có tính chất thực tiễn cao. Trong quá trình biên soạn mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không tránh khỏi những sai sót, rất mong nhận được sự đóng góp chân thành từ quý bạn đọc. Địa chỉ đóng góp về khoa CNTT, Trường Cao Đẳng Nghề Việt Nam – Hàn Quốc, Đường Uy Nỗ – Đông Anh – Hà Nội. Xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày … tháng … năm 2021 Chủ biên: Đặng Minh Ngọc 1 MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU ........................................................................................ 1 MỤC LỤC ............................................................................................... 2 Bài 1 Những vấn đề căn bản .................................................................. 4 1.1 Giới thiệu chung ......................................................................... 4 1.2 Giới thiệu về đồ họa Vector ....................................................... 4 1.3 Giới thiệu về đồ họa Raster ........................................................ 5 1.4 Một số thuật ngữ cơ bản ............................................................. 6 Bài 2 Căn bản về đồ họa Vector ............................................................ 8 2.1 Căn bản về đồ họa vector ........................................................... 8 2.2 Làm việc với các công cụ đồ hoạ vector .................................. 12 2.3 Làm việc với văn bản ............................................................... 45 2.4 Màu và các vùng tô màu .......................................................... 50 2.5 Một số hiệu ứng cơ bản trong đồ họa Vector ......................... 64 2.6 In ấn trong đồ họa Vector......................................................... 74 Bài 3 Căn bản về đồ họa Raster .......................................................... 85 3.1 Căn bản về đồ họa Raster ......................................................... 85 3.2 Làm việc với các công cụ trong đồ họa Raster ........................ 89 3.3 Làm việc với lớp và kênh ....................................................... 111 3.4 Màu và cách hiệu chỉnh .......................................................... 127 3.5 Chuyển hình ảnh cho các ứng dụng khác............................... 142 Bài 4 Phần mềm thiết kế bản vẽ kỹ thuật ........................................ 148 4.1 Phần mềm MS Office Visio (Visio) ....................................... 148 4.2 Sử dụng Viso .......................................................................... 152 4.3 Thiết kế bản vẽ kỹ thuật với Visio ......................................... 167 TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................. 183 2 CHƢƠNG TRÌNH MÔ ĐUN Tên mô đun: Đồ họa ứng dụng Mã số mô đun: MĐ 28 Thời gian mô đun: 90 giờ; (Lý thuyết: 30 giờ; Thực hành, thí nghiệm, thảo luận, bài tập:57 giờ; Kiểm tra: 3 giờ) I. Vị trí, tính chất của mô đun: - Vị trí: Mô đun được bố trí sau khi sinh viên học xong các môn học/mô đun: Tin học, Tin học văn phòng. - Tính chất: Là mô đun chuyên môn nghề, mô đun thuộc các môn học, mô đun đào tạo nghề tự chọn. II. Mục tiêu mô đun: - Về kiến thức: + Sử dụng các phần mềm đồ họa để vẽ, thiết kế các mạch điện tử, cấu tạo các thiết bị phần cứng điện tử máy tính. - Về kỹ năng: + Thiết kế và xây dựng được các bản vẽ kỹ thuật, các sơ đồ hệ thống mạng máy tính. - Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: + Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ trong thao tác. + Tính sáng tạo trong việc trình bày vấn đề bằng hình ảnh. III. Nội dung mô đun: 1. Nội dung tổng quát và phân phối thời gian: ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu cùng danh mục:

Tài liệu mới: