Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator (Nghề: Tin học ứng dụng - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (2022)
Số trang: 156
Loại file: pdf
Dung lượng: 4.98 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Giáo trình "Thiết kế sản phẩm với Illustrator (Nghề: Tin học ứng dụng - Cao đẳng)" trình bày các nội dung chính sau đây: Lý thuyết đồ họa cơ bản; Illustrator; In ấn và xuất bản tài liệu; Thực hành một số sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator (Nghề: Tin học ứng dụng - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (2022) ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN GIÁO TRÌNHMÔN HỌC/MÔ ĐUN: THIẾT KẾ SẢN PHẨM VỚI ILLUSTRATOR NGÀNH/NGHỀ: TIN HỌC ỨNG DỤNG TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNGBan hành kèm theo Quyết định số: 459/QĐ-NSG, ngày 31 tháng 08 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn TP.Hồ Chí Minh, năm 2022Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùngnguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếulành mạnh sẽ bị nghiêm cấm.GVBS: Phan Thị Phương Trang Trang 2Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng LỜI GIỚI THIỆU Giáo trình “Thiết kế sản phẩm với Illustrator” là tài liệu được biên soạn để phục vụcho việc giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên hệ Cao đẳng ngành Tin học Ứngdụng. Tài liệu cung cấp những kiến thức cơ bản về vẽ đồ họa trên máy tính. Giáo trình được biên soạn theo đề cương môn học “Thiết kế sản phẩm với Illustrator”của hệ cao đẳng ngành Tin học Ứng dụng. Nội dung của giáo trình này bao gồm 04 chương: Chương 1: Lý thuyết đồ họa cơ bản Chương 2: Illustrator Chương 3: In ấn và xuất bản tài liệu Chương 4: Thực hành một số sản phẩm Trong quá trình biên soạn, tác giả đã chọn lọc những kiến thức cơ bản, bổ ích nhằmđáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên tại trường; nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏinhững thiếu sót, nhất là về mặt từ ngữ. Tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quýthầy cô đồng nghiệp và các bạn sinh viên để hiệu chỉnh giáo trình ngày càng hoàn thiện hơn. Trân trọng cảm ơn. TP.HCM, ngày20 tháng 05 năm 2022 Tham gia biên soạn 1. Phan Thị Phương Trang 2. ………… 3. ………….GVBS: Phan Thị Phương Trang Trang 3Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng MỤC LỤC Chương 1. Lý thuyết đồ họa cơ bản .........................................................................7 1.1. Lý thuyết về màu trong thiết kế ....................................................................7 1.1.1. Tư duy màu trong thiết kế ......................................................................7 1.1.2. Bánh xe màu ..........................................................................................8 1.1.3. Học về màu cơ bản, màu thứ cấp, màu bổ túc qua ví dụ .......................10 1.1.4. Nguyên lý phối màu sử dụng màu tương đồng .....................................13 1.1.5. Nguyên lý phối màu đơn sắc ................................................................ 14 1.1.6. Định nghĩa về tone màu .......................................................................16 1.1.7. Quy tắc phối màu trong thiết kế ...........................................................16 1.1.8. Tính cách màu qua ví dụ ......................................................................17 1.2. Lý thuyết về Typography trong thiết kế ......................................................18 1.2.1. Lý thuyết về chữ ..................................................................................18 1.2.2. Tải font, tìm font và sử dụng font ........................................................20 1.2.3. Các quy tắc và lỗi thường gặp trong kết hợp chữ .................................20 1.3. Lý thuyết về bố cục trong thiết kế ............................................................... 21 1.3.1. Lý thuyết và tầm quan trọng của bố cục ...............................................21 1.3.2. Phân loại và sử dụng bố cục.................................................................22 1.4. Lý thuyết về quy trình thiết kế ....................................................................26 Chương 2. Illustrator ..................................................................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator (Nghề: Tin học ứng dụng - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (2022) ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN GIÁO TRÌNHMÔN HỌC/MÔ ĐUN: THIẾT KẾ SẢN PHẨM VỚI ILLUSTRATOR NGÀNH/NGHỀ: TIN HỌC ỨNG DỤNG TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNGBan hành kèm theo Quyết định số: 459/QĐ-NSG, ngày 31 tháng 08 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn TP.Hồ Chí Minh, năm 2022Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùngnguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếulành mạnh sẽ bị nghiêm cấm.GVBS: Phan Thị Phương Trang Trang 2Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng LỜI GIỚI THIỆU Giáo trình “Thiết kế sản phẩm với Illustrator” là tài liệu được biên soạn để phục vụcho việc giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên hệ Cao đẳng ngành Tin học Ứngdụng. Tài liệu cung cấp những kiến thức cơ bản về vẽ đồ họa trên máy tính. Giáo trình được biên soạn theo đề cương môn học “Thiết kế sản phẩm với Illustrator”của hệ cao đẳng ngành Tin học Ứng dụng. Nội dung của giáo trình này bao gồm 04 chương: Chương 1: Lý thuyết đồ họa cơ bản Chương 2: Illustrator Chương 3: In ấn và xuất bản tài liệu Chương 4: Thực hành một số sản phẩm Trong quá trình biên soạn, tác giả đã chọn lọc những kiến thức cơ bản, bổ ích nhằmđáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên tại trường; nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏinhững thiếu sót, nhất là về mặt từ ngữ. Tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quýthầy cô đồng nghiệp và các bạn sinh viên để hiệu chỉnh giáo trình ngày càng hoàn thiện hơn. Trân trọng cảm ơn. TP.HCM, ngày20 tháng 05 năm 2022 Tham gia biên soạn 1. Phan Thị Phương Trang 2. ………… 3. ………….GVBS: Phan Thị Phương Trang Trang 3Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng MỤC LỤC Chương 1. Lý thuyết đồ họa cơ bản .........................................................................7 1.1. Lý thuyết về màu trong thiết kế ....................................................................7 1.1.1. Tư duy màu trong thiết kế ......................................................................7 1.1.2. Bánh xe màu ..........................................................................................8 1.1.3. Học về màu cơ bản, màu thứ cấp, màu bổ túc qua ví dụ .......................10 1.1.4. Nguyên lý phối màu sử dụng màu tương đồng .....................................13 1.1.5. Nguyên lý phối màu đơn sắc ................................................................ 14 1.1.6. Định nghĩa về tone màu .......................................................................16 1.1.7. Quy tắc phối màu trong thiết kế ...........................................................16 1.1.8. Tính cách màu qua ví dụ ......................................................................17 1.2. Lý thuyết về Typography trong thiết kế ......................................................18 1.2.1. Lý thuyết về chữ ..................................................................................18 1.2.2. Tải font, tìm font và sử dụng font ........................................................20 1.2.3. Các quy tắc và lỗi thường gặp trong kết hợp chữ .................................20 1.3. Lý thuyết về bố cục trong thiết kế ............................................................... 21 1.3.1. Lý thuyết và tầm quan trọng của bố cục ...............................................21 1.3.2. Phân loại và sử dụng bố cục.................................................................22 1.4. Lý thuyết về quy trình thiết kế ....................................................................26 Chương 2. Illustrator ..................................................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Tin học ứng dụng Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Thiết kế sản phẩm với Illustrator Lý thuyết đồ họa cơ bản Làm quen với Illustrator Thiết kế đồ họaGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 538 2 0 -
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker
39 trang 274 0 0 -
5 trang 263 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 261 1 0 -
Tài liệu bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK Tin học 10 Cánh diều (Định hướng Tin học ứng dụng)
61 trang 238 0 0 -
60 trang 233 1 0
-
101 trang 199 1 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế nội thất khách sạn thuyền buồm
21 trang 195 0 0 -
43 trang 184 1 0
-
20 trang 183 0 0