Danh mục

Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator (Nghề: Tin học ứng dụng - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (2023)

Số trang: 156      Loại file: pdf      Dung lượng: 4.67 MB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
Thư Viện Số

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 29,000 VND Tải xuống file đầy đủ (156 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình "Thiết kế sản phẩm với Illustrator (Nghề: Tin học ứng dụng - Cao đẳng)" được biên soạn nhằm giúp sinh viên trình bày được các nguyên tắc trong thiết kế đồ họa; nắm được nguyên tắc trong bố cục hình ảnh và văn bản; hiểu rõ chức năng của các lệnh của phần mềm thiết kế;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator (Nghề: Tin học ứng dụng - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (2023) ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN GIÁO TRÌNH MÔN HỌC/MÔ ĐUN: THIẾT KẾ SẢN PHẨM VỚI ILLUSTRATOR NGÀNH/NGHỀ: TIN HỌC ỨNG DỤNG TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNGBan hành kèm theo Quyết định số: 451/QĐ-NSG ngày 08 tháng 8 năm2023 của Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn TP.Hồ Chí Minh, năm 2023Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùngnguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếulành mạnh sẽ bị nghiêm cấm.GVBS: Phan Thị Phương Trang Trang 2Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng LỜI GIỚI THIỆU Giáo trình “Thiết kế sản phẩm với Illustrator” là tài liệu được biên soạn để phục vụcho việc giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên hệ Cao đẳng ngành Tin học Ứngdụng. Tài liệu cung cấp những kiến thức cơ bản về vẽ đồ họa trên máy tính. Giáo trình được biên soạn theo đề cương môn học “Thiết kế sản phẩm với Illustrator”của hệ cao đẳng ngành Tin học Ứng dụng. Nội dung của giáo trình này bao gồm 04 chương: Chương 1: Lý thuyết đồ họa cơ bản Chương 2: Illustrator Chương 3: In ấn và xuất bản tài liệu Chương 4: Thực hành một số sản phẩm Trong quá trình biên soạn, tác giả đã chọn lọc những kiến thức cơ bản, bổ ích nhằmđáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên tại trường; nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏinhững thiếu sót, nhất là về mặt từ ngữ. Tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quýthầy cô đồng nghiệp và các bạn sinh viên để hiệu chỉnh giáo trình ngày càng hoàn thiện hơn. Trân trọng cảm ơn. TP.HCM, ngày 08 tháng 08 năm 2023 Tham gia biên soạn 1. Phan Thị Phương Trang 2. ………… 3. ………….GVBS: Phan Thị Phương Trang Trang 3Giáo trình Thiết kế sản phẩm với Illustrator Hệ Cao đẳng MỤC LỤC Chương 1. Lý thuyết đồ họa cơ bản ........................................................................... 7 1.1. Lý thuyết về màu trong thiết kế ...................................................................... 7 1.1.1. Tư duy màu trong thiết kế ....................................................................... 7 1.1.2. Bánh xe màu ............................................................................................ 8 1.1.3. Học về màu cơ bản, màu thứ cấp, màu bổ túc qua ví dụ ....................... 10 1.1.4. Nguyên lý phối màu sử dụng màu tương đồng ..................................... 13 1.1.5. Nguyên lý phối màu đơn sắc ................................................................. 14 1.1.6. Định nghĩa về tone màu ......................................................................... 16 1.1.7. Quy tắc phối màu trong thiết kế ............................................................ 16 1.1.8. Tính cách màu qua ví dụ ........................................................................ 17 1.2. Lý thuyết về Typography trong thiết kế........................................................ 18 1.2.1. Lý thuyết về chữ .................................................................................... 18 1.2.2. Tải font, tìm font và sử dụng font .......................................................... 20 1.2.3. Các quy tắc và lỗi thường gặp trong kết hợp chữ .................................. 20 1.3. Lý thuyết về bố cục trong thiết kế................................................................. 21 1.3.1. Lý thuyết và tầm quan trọng của bố cục ................................................ 21 1.3.2. Phân loại và sử dụng bố cục .................................................................. 22 1.4. Lý thuyết về quy trình thiết kế ...................................................................... 26 Chương 2. Illustrator .................................................... ...

Tài liệu được xem nhiều: