Danh mục

Lập trình java phần 5

Số trang: 11      Loại file: pdf      Dung lượng: 178.25 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNGNỘI DUNGl Giới thiệu thư viện awtl Các khái niệm cơ bảnl Thiết kế giao diệnl Xử lý sự kiệnMỤC TIÊUl Chương này cung cấp cho sinh viên những kiếnthức cơ bản để xây dựng giao diện (Graphic UserInterface - GUI) của chương trình ứng dụng bằngngôn ngữ java, bao gồm:– Những nguyên tắc thiết kế giao diện.– Những thư viện, gói xây dựng giao diện: gồmnhững lớp(class), những giao tiếp (interface) quản lý sự kiện vànhững thành phần (components) xây dựng giao diệnngười dùng.– Bộ quản lý trình bày (layout managers)– Xửlý sự kiện...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình java phần 5 MỤC TIÊU Chương này cung cấp cho sinh viên những kiến THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG l thức cơ bản để xây dựng giao diện (Graphic User Interface - GUI) của chương trình ứng dụng bằng ngôn ngữ java, bao gồm: Những nguyên tắc thiết kế giao diện. – Những thư viện, gói xây dựng giao diện: gồm những lớp – (class), những giao tiếp (interface) quản lý sự kiện và Th.S Nguyễn Thị Mai Trang những thành phần (components) xây dựng giao diện người dùng. Bộ quản lý trình bày (layout managers) – Xửlý sự kiện –1 2 2/27/2012 Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng NỘI DUNG Thư viện awt Giới thiệu thư viện awt Là bộ thư viện dùng để xây dựng giao diện người l l dùng cho một chương trình ứng dụng có đầy đủ Các khái niệm cơ bản l các thành phần cơ bản như: Label, Button, Thiết kế giao diện l Checkbox, Radiobutton, Choice, List, Text Field, Xử lý sự kiện l Text Area, Scrollbar, Menu, Frame3 4 Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng 1 Các khái niệm cơ bản Các khái niệm cơ bản Layout Manager Component l l Component là một đối tượng có biểu diễn đồ họa được Quản lý cách trình bày các đối tượng, bao gồm – – hiển thị trên màn hình mà người dùng có thể tương tác Sắp xếp các đối tượng từ trái qua phải và l FlowLayout: được. Ví dụ: nút nhấn (button), ô nhập liệu (textbox), từ trên xuống dưới. Các đối tượng đều giữ nguyên kích danh sách (listbox),… thước của mình. Container l l BorderLayout: Các đối tượng được đặt theo các đường viền của khung chứa theo các cạnh West, East, South, Là đối tượng có thể chứa các đối tượng khác – North và Center l Panel l GridLayout: Tạo m ột khung lưới vô hình vớ i các ô bằng l Frame nhau. Các đối tượng sẽ đặt vừa kích thước vớ i từng ô đó. Thứ tự sắp xếp cũng từ trái qua phải và từ trên xuống l Dialog dưới l ScrollPanes5 6 Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng Các khái niệm cơ bản Lớp Component Thiết lập vị trí và kích thước đối tượng Layout Manager (tt) l l Tương tự như GridLayout, tuy nhiên kích void setBounds( int x, int y, int width, int height ) l GridBagLayout: ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu cùng danh mục:

Tài liệu mới: