Danh mục

Luận án Tiến sĩ Nghệ thuật: Thiết kế đồ họa Việt Nam trong mối liên hệ với mỹ thuật truyền thống

Số trang: 216      Loại file: pdf      Dung lượng: 13.73 MB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Luận án "Thiết kế đồ họa Việt Nam trong mối liên hệ với mỹ thuật truyền thống" hướng đến mục tiêu xác định mối liên hệ giữa nghệ thuật Thiết kế đồ họa Việt Nam với Mỹ thuật truyền thống trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa trên thế giới, nhằm hướng đến việc phát triển phong cách dân tộc, thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực này. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận án Tiến sĩ Nghệ thuật: Thiết kế đồ họa Việt Nam trong mối liên hệ với mỹ thuật truyền thốngBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOBỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCHVIỆN VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUỐC GIA VIỆT NAMNguyễn Hồng NgọcTHIẾT KẾ ĐỒ HỌA VIỆT NAMTRONG MỐI LIÊN HỆ VỚIMỸ THUẬT TRUYỀN THỐNGLUẬN ÁN TIẾN SĨ NGHỆ THUẬTHà Nội – 2016BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCHVIỆN VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUỐC GIA VIỆT NAMNguyễn Hồng NgọcTHIẾT KẾ ĐỒ HỌA VIỆT NAMTRONG MỐI LIÊN HỆ VỚIMỸ THUẬT TRUYỀN THỐNGLUẬN ÁN TIẾN SĨ NGHỆ THUẬTChuyên ngành: Lý luận và Lịch sử Mỹ thuậtMã số: 62 21 01 01NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌCPGS.TS.TRẦN LÂM BIỀNHà Nội – 20161LỜI CAM ĐOANTôi xin cam đoan rằng, bản luận án tiến sĩ: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA VIỆT NAMTRONG MỐI LIÊN HỆ VỚI MỸ THUẬT TRUYỀN THỐNG là công trình nghiêncứu do tôi viết và chưa công bố. Tôi xin chịu trách nhiệm về lời cam đoan này!Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2016Tác giả luận ánNguyễn Hồng Ngọc2MỤC LỤCLỜI CAM ĐOAN .................................................................................................................. 1DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................................. 3MỞ ĐẦU ............................................................................................................................... 4CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU CỦA LUẬN ÁN ................ 161.1. Cơ sở lý thuyết, lý luận về Thiết kế Đồ họa ................................................................. 161.2. Cơ sở lý thuyết, lý luận về Mỹ thuật truyền thống Việt ............................................... 341.3. Cơ sở lý luận về mối liên hệ giữa Thiết kế đồ họa Việt Nam với Mỹ thuật truyềnthống .................................................................................................................................... 55Tiểu kết chương 1 ................................................................................................................ 60CHƢƠNG 2: SỰ VẬN DỤNG MỸ THUẬT TRUYỀN THỐNG TRONG THIẾT KẾĐỒ HỌA VIỆT NAM.......................................................................................................... 622.1. Những thành công trong vận dụng Mỹ thuật truyền thống vào Thiết kế đồ họaViệt Nam .............................................................................................................................. 622.2. Những hạn chế trong vận dụng Mỹ thuật truyền thống vào Thiết kế đồ hoạ ViệtNam giai đoạn từ 1986 đến nay ........................................................................................... 84Tiểu kết chương 2 ............................................................................................................... 95CHƢƠNG 3: NHỮNG BÀN LUẬN RÚT RA TỪ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................ 973.1. Nhận thức về mối liên hệ giữa Mỹ thuật truyền thống với Nghệ thuật Thiết kế Đồhọa Việt Nam đương đại ...................................................................................................... 973.2. Nhận thức về vai trò, giới hạn ảnh hưởng của Mỹ thuật truyền thống trong Thiếtkế Đồ họa Việt Nam đương đại ........................................................................................ 1013.3. Kinh nghiệm thành công trong vận dụng Mỹ thuật truyền thống vào Thiết kế đồhoạ Nhật Bản, Trung Quốc và một số design mang bản sắc Việt ……1113.4. Một vài nhận thức rút ra trong vận dụng Mỹ thuật truyền thống vào Thiết kế Đồhọa Việt Nam đương đại .................................................................................................... 1173.5. Một số đề xuất cho Thiết kế Đồ họa Việt Nam hiện nay............................................ 131Tiểu kết chương 3 ............................................................................................................. 138KẾT LUẬN........................................................................................................................ 140DANH MỤC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ ....................................... 148TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................................. 149GIẢI THÍCH MỘT SỐ KHÁI NIỆM, THUẬT NGỮ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN ... 157PHỤ LỤC .......................................................................................................................... 1603DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮTĐCSVN: Đảng cộng sản Việt NamĐH:Đại họcGS:Giáo sưH:HìnhHCM:Hồ Chí MinhHN:Hà NộiKHXH: Khoa học xã hộiKTS:Kiến trúc sưMT:Mỹ thuậtMTCN: Mỹ thuật công nghiệpMTTH: Mỹ thuật tạo hìnhMTƢD: Mỹ thuật ứng dụngNCS:Nghiên cứu sinhNTK:Nhà thiết kếNxb:Nhà xuất bảnP:ProductPGS. TS: Phó Giáo sư. Tiến sĩPL:Phụ lụcPR:ProducerTp:Thành phốTr:TrangVHTT:Văn hóa Thông tinXHCN:Xã hội chủ nghĩaW:Work ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu cùng danh mục:

Tài liệu mới: