Luận văn: Nghiên cứu các thuật toán tạo bóng trong đồ hoạ ba chiều tương tác thời gian thực
Số trang: 70
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.80 MB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đề tài này hướng tới 2 mục tiêu như sau Nghiên cứu và cài đặt thử nghiệm các thuật toán tạo bóng phổ biến và hiệu quả cao trong đồ họa ba chiều thời gian thực hiện nay, bao gồm : Thuật toán tạo bóng phẳng Planar Shadow Thuật toán tạo bóng Shadow Volume Thuật toán Projective Shadow Mapping Xây dựng mô hình nhà tù Chuồng Cọp thuộc Bảo Tàng Di Tích Chiến Tranh tại thành phố Hồ Chí Minh, và cài đặt các thuật toán tạo bóng trên mô hình này nhằm minh họa bóng trong một thế giới...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn:Nghiên cứu các thuật toán tạo bóng trong đồ hoạ ba chiều tương tác thời gian thực TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN TP.HCM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ TRI THỨC oOo M C .H TP LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 TNĐẾ TÀI H NGHIÊN CỨU CÁC THUẬT TOÁN TẠO K BÓNG TRONG ĐỒ HỌA BA CHIỀU H -Ð TƯƠNG TÁC THỜI GIAN THỰC TT N C a hoHƯỚNG DẪN : Th.S ĐINH NGUYỄN ANH DŨNG KTHỰC HIỆN : NGUYỄN VĂN THÀNH 9912072 NGUYỄN THANH SƠN 9912062 Tp. Hồ Chí Minh, 7/2003LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 LỜ I C ẢM ƠNChúng em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô khoa Công nghệ thông tintrường Đại học Khoa học tự nhiên, những người đã ân cần dạy dỗ chochúng em những kiến thức bổ ích và quý giá trong suốt 4 năm học qua, Mnhững người đã trang bị cho chúng em hành trang quý giá để bước vào đời C .HChúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy Đinh Nguyễn Anh Dũng, TPngười đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn chúng em thực hiện tốt luận văn tốt TNnghiệp này HChúng em xin gửi lời cảm ơn tới gia đình và bạn bè, hậu phương vững chắc Kcho tiền tuyến chúng em trong suốt những năm học gian khổ, và gần đây đã H -Ðcho chúng em nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất để chúng emcó thể hoàn thành tốt luận văn tốt nghiệp này TTChúng em xin gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ của anh Trần Thế Vinh dành N Ccho chúng em trong thời gian thực hiện luận văn này a ho K -2-LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 MỤ C L ỤCLỜI CẢM ƠN ................................................ 2MỤC LỤC ................................................... 3PHẦN 1 : MỞ ĐẨU ........................................... 5 M I. BÓNG TRONG ĐỒ HỌA BA CHIỀU TƯƠNG TÁC............... 6 C II. MỤC TIÊU CỦA LUẬN VĂN.............................. 9 .H III. CẤU TRÚC CỦA LUẬN VĂN............................. 10 TP IV. CÁC THUẬT NGỮ VÀ CHỮ VIẾT TẮT..................... 10 TNPHẦN 2 : KỸ THUẬT KIỂM TRA STENCIL TRÊN TỪNG ĐIỂM ẢNH .... 13 I. GIỚI THIỆU........................................ 13 H II. Ý TƯỞNG CHÍNH..................................... 14 K III. KỸ THUẬT KIỂM TRA STENCIL TRÊN TỪNG ĐIỂM ẢNH...... 15 H -ÐPHẦN 3 : CÁC THUẬT TOÁN TẠO BÓNG ......................... 19 I. PLANAR SHADOW..................................... 19 TT 1) GIỚI THIỆU ..................................... 19 N 2) KHÔNG ÁP DỤNG KỸ THUẬT STENCIL TEST ............ 22 C 3) ÁP DỤNG KỸ THUẬT STENCIL TEST .................. 23 a 4) CÁC CẢI TIẾN QUAN TRỌNG ........................ 26 ho 5) ƯU ĐIỂM ........................................ 28 6) KHUYẾT ĐIỂM .................................... 28 K 7) NHẬN XÉT ....................................... 28 II. SHADOW VOLUME..................................... 29 1) GIỚI THIỆU ..................................... 29 2) SHADOW VOLUME .................................. 30 a. TÍNH SILHOUETTE .......................... 30 b. TÍNH SHADOW VOLUME ....................... 33 -3-LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 3) THUẬT TOÁN SHADOW VOLUME ....................... 33 a. THUẬT TOÁN ............................... 33 b. CÁC CẢI TIẾN QUAN TRỌNG .................. 37 4) ƯU ĐIỂM ........................................ 49 5) KHUYẾT ĐIỂM .............. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn:Nghiên cứu các thuật toán tạo bóng trong đồ hoạ ba chiều tương tác thời gian thực TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN TP.HCM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ TRI THỨC oOo M C .H TP LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 TNĐẾ TÀI H NGHIÊN CỨU CÁC THUẬT TOÁN TẠO K BÓNG TRONG ĐỒ HỌA BA CHIỀU H -Ð TƯƠNG TÁC THỜI GIAN THỰC TT N C a hoHƯỚNG DẪN : Th.S ĐINH NGUYỄN ANH DŨNG KTHỰC HIỆN : NGUYỄN VĂN THÀNH 9912072 NGUYỄN THANH SƠN 9912062 Tp. Hồ Chí Minh, 7/2003LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 LỜ I C ẢM ƠNChúng em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô khoa Công nghệ thông tintrường Đại học Khoa học tự nhiên, những người đã ân cần dạy dỗ chochúng em những kiến thức bổ ích và quý giá trong suốt 4 năm học qua, Mnhững người đã trang bị cho chúng em hành trang quý giá để bước vào đời C .HChúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy Đinh Nguyễn Anh Dũng, TPngười đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn chúng em thực hiện tốt luận văn tốt TNnghiệp này HChúng em xin gửi lời cảm ơn tới gia đình và bạn bè, hậu phương vững chắc Kcho tiền tuyến chúng em trong suốt những năm học gian khổ, và gần đây đã H -Ðcho chúng em nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất để chúng emcó thể hoàn thành tốt luận văn tốt nghiệp này TTChúng em xin gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ của anh Trần Thế Vinh dành N Ccho chúng em trong thời gian thực hiện luận văn này a ho K -2-LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 MỤ C L ỤCLỜI CẢM ƠN ................................................ 2MỤC LỤC ................................................... 3PHẦN 1 : MỞ ĐẨU ........................................... 5 M I. BÓNG TRONG ĐỒ HỌA BA CHIỀU TƯƠNG TÁC............... 6 C II. MỤC TIÊU CỦA LUẬN VĂN.............................. 9 .H III. CẤU TRÚC CỦA LUẬN VĂN............................. 10 TP IV. CÁC THUẬT NGỮ VÀ CHỮ VIẾT TẮT..................... 10 TNPHẦN 2 : KỸ THUẬT KIỂM TRA STENCIL TRÊN TỪNG ĐIỂM ẢNH .... 13 I. GIỚI THIỆU........................................ 13 H II. Ý TƯỞNG CHÍNH..................................... 14 K III. KỸ THUẬT KIỂM TRA STENCIL TRÊN TỪNG ĐIỂM ẢNH...... 15 H -ÐPHẦN 3 : CÁC THUẬT TOÁN TẠO BÓNG ......................... 19 I. PLANAR SHADOW..................................... 19 TT 1) GIỚI THIỆU ..................................... 19 N 2) KHÔNG ÁP DỤNG KỸ THUẬT STENCIL TEST ............ 22 C 3) ÁP DỤNG KỸ THUẬT STENCIL TEST .................. 23 a 4) CÁC CẢI TIẾN QUAN TRỌNG ........................ 26 ho 5) ƯU ĐIỂM ........................................ 28 6) KHUYẾT ĐIỂM .................................... 28 K 7) NHẬN XÉT ....................................... 28 II. SHADOW VOLUME..................................... 29 1) GIỚI THIỆU ..................................... 29 2) SHADOW VOLUME .................................. 30 a. TÍNH SILHOUETTE .......................... 30 b. TÍNH SHADOW VOLUME ....................... 33 -3-LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN TIN HỌC KHÓA 99 3) THUẬT TOÁN SHADOW VOLUME ....................... 33 a. THUẬT TOÁN ............................... 33 b. CÁC CẢI TIẾN QUAN TRỌNG .................. 37 4) ƯU ĐIỂM ........................................ 49 5) KHUYẾT ĐIỂM .............. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa ba chiều thuật toán tạo bóng thuật toán SHADOW VOLUME bóng trong đồ họa 3 chiều Thuật toán tạo bóng phẳng Planar Shadow cử nhân tin họcGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính: Phần 2 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
72 trang 30 0 0 -
Giáo trình Cơ sở kỹ thuật đồ hoạ (Nghề: Thiết kế đồ hoạ - CĐ/TC) - Trường Cao đẳng nghề Đồng Tháp
69 trang 27 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Phần 2
40 trang 24 0 0 -
158 trang 22 0 0
-
126 trang 22 0 0
-
Giáo trình Đồ họa máy tính: Phần 2
46 trang 22 0 0 -
183 trang 21 0 0
-
Khóa luận Cử nhân Tin học: Tìm hiểu hệ thống ITS và áp dụng và một lĩnh vực cụ thể
167 trang 20 0 0 -
Khóa luận Cử nhân Tin học: Xây dựng Plugin cho Internet Explorer để chặn các trang web xấu
93 trang 20 0 0 -
Giáo trình Đồ họa máy tính (98tr)
98 trang 19 0 0