![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Nghiên cứu công nghệ LibGDX trong việc xây dựng ứng dụng hỗ trợ học Anh Văn chuyên ngành
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 667.12 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Dựa trên những ưu điểm của LibGDX, bài báo đề xuất xây dựng một ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh dựa trên việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ LibGDX, nhằm tạo ra sự đa dạng về phương pháp học, khuyến khích người học tư duy sáng tạo trong việc đưa ra các giải pháp xử lý các vấn đề. Từ đó, việc học tập dựa trên ứng dụng này có thể giúp nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của sinh viên.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nghiên cứu công nghệ LibGDX trong việc xây dựng ứng dụng hỗ trợ học Anh Văn chuyên ngành ISSN 1859-1531 - TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG, SỐ 5(114).2017-Quyển 2 57 NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ LIBGDX TRONG VIỆC XÂY DỰNG ỨNG DỤNG HỖ TRỢ HỌC ANH VĂN CHUYÊN NGÀNH APPLYING LIBGDX TECHNOLOGY TO DEVELOP AN ENGLISH GAME-BASED LEARNING APPLICATION Hà Thị Minh Phương, Văn Đỗ Cẩm Vân Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin, Đại học Đà Nẵng; htmphuong@cit.udn.vn, vdcvan@cit.udn.vn Tóm tắt - Trong những năm gần đây, phương pháp dạy học truyền Abstract - In recent years, digital game-based learning which thống kết hợp với việc học dựa trên trò chơi đã thu hút nhiều sự integrates with traditional learning methods has attracted much chú ý của các nhà nghiên cứu trong nhiều chủ đề và lĩnh vực khác attention from researchers in a variety of fields and subjects. From nhau. Từ kết quả thực nghiệm và dữ liệu thu thập, chúng tôi phân the experimental results and data collection, we analyze and tích và đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Kết quả cho thấy, evaluate the learning outcome of students. The game-based phương pháp học tập dựa trên trò chơi được áp dụng trong giảng learning has been applied to teach English for Information dạy môn Anh văn chuyên ngành đã mang lại hiệu quả cao cho Technology and brought high efficiency for both learners and người học cũng như người dạy. Vì vậy, trong bài báo này, chúng instructors. In the paper, we apply LibGDX technology to develop tôi nghiên cứu và ứng dụng công nghệ LibGDX để thiết kế một ứng an English game-based learning application The game creates an dụng hỗ trợ học tiếng Anh, với mục đích tạo ra một môi trường học exciting environment and supports students in learning English tập thú vị hơn, giúp người học có thể học các kỹ năng tiếng Anh skills such as listening and spelling visually and effectively at như nghe và nói một cách trực quan và hiệu quả tại Trường Cao College of Information Technology. đẳng Công nghệ Thông tin. Từ khóa - công nghệ LibGDX; học tập trên trò chơi; ứng dụng; Key words - LibGDX; game-based learning; application; learners người học 1. Đặt vấn đề Dựa trên những ưu điểm của LibGDX, bài báo đề xuất Hiện nay, dạy học dựa trên trò chơi đã được ứng dụng xây dựng một ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh dựa trên việc rộng rãi ở các trường học. Trò chơi cung cấp một cấu trúc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ LibGDX, nhằm tạo ra độc đáo để bổ sung cho chiến lược giảng dạy truyền thống, sự đa dạng về phương pháp học, khuyến khích người học truyền tải được nội dung học tập sáng tạo và tạo ra sự đa tư duy sáng tạo trong việc đưa ra các giải pháp xử lý các dạng về các phương pháp giảng dạy. Hơn nữa, trò chơi vấn đề. Từ đó, việc học tập dựa trên ứng dụng này có thể khuyến khích người học đưa ra các ý kiến sáng tạo và tranh giúp nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của sinh viên. luận sôi nổi giữa các người học với nhau. Trong việc học tập dựa trên trò chơi, người học sẽ phải vượt qua các nhiệm 2. Tổng quan về LibGDX vụ thử thách với bản thân thông qua các hoạt động. Trò 2.1. Giới thiệu về LibGDX chơi học tập, ở một khía cạnh khác, nó có khuynh hướng LibGDX [5] là một mã nguồn mở, nền tảng phát triển được đưa vào chương trình học hoặc các chương trình đào trò chơi, được thiết kế chủ yếu, nhưng không phải duy nhất, tạo của các công ty [2], [4]. để tạo ra trò chơi bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Trong những năm qua, tiếng Anh đã trở thành một môn Java. Hơn nữa, nền tảng LibGDX trừu tượng hóa tính chất học cần thiết đối với các sinh viên, nhiều người học đã sử phức tạp của tất cả các nền tảng khác bằng cách kết hợp dụng nguồn tài nguyên trực tuyến như các tài liệu, các diễn chúng lại trong một giao diện lập trình ứng dụng chung đàn và các chương trình để học tiếng Anh. Một trò chơi kỹ (API). Một trong những điểm nổi bật của LibGDX là khả thuật số có thể phục vụ cho người học rất tốt, nó có thể xây năng chạy và gỡ lỗi mã lập trình của bạn trên máy tính như dựng mối tương thích giữa nhu cầu và lợi ích của người một ứng dụng bản địa. Điều này cho phép bạn sử dụng các học bằng cách kết nối với các phần thưởng chiến thắng trò chức năng của Java Virtual Machine (JVM), ví dụ như chơi, từ đó tạo ra động lực cho người học, giúp họ có kinh Code Hot Swapping – một chức năng cho phép chúng ta nghiệm học tập tối ưu hơn [1]. Vì vậy, để lôi cuốn được ngay lập tức nhìn thấy hiệu quả của mã nguồn được thay người học cũng như tạo ra sự đa dạng trong phương pháp đổi trong thời gian chạy. Do đó, nó sẽ làm giảm đáng kể giảng dạy, chúng tôi đề xuất xây dựng một ứng dụng trò thời gian lặp qua các ý tưởng khác nhau, hoặc thậm chí để chơi dựa trên nền tảng công nghệ LibGDX. tìm và sửa lỗi một cách nhanh chóng hơn. LibGDX có những ưu điểm như đa nền tảng, có nhiều LibGDX cho phép làm việc với các thành phần phần tính năng như tạo hình, xử lý đồ họa 2D, 3D, xử lý âm thanh, cứng như truy cập trực tiếp vào hệ thống tập tin, thiết bị quản lý các thiết bị vào - ra, quản lý các file hệ thống. Cùng đầu vào, thiết bị âm thanh và OpenGL qua OpenGL ES 2.0 với đó là các công cụ đi kèm rất hữu ích như Texture Packer và 3.0. và Particle Editor. LibGDX là mã nguồn mở với thiết kế rất Một điểm quan trọng là LibGDX là một framework chứ rõ ràng và phù hợp với việc phát triển ứng dụng cho di động. không phải là một công cụ để tạo game. Li ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nghiên cứu công nghệ LibGDX trong việc xây dựng ứng dụng hỗ trợ học Anh Văn chuyên ngành ISSN 1859-1531 - TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG, SỐ 5(114).2017-Quyển 2 57 NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ LIBGDX TRONG VIỆC XÂY DỰNG ỨNG DỤNG HỖ TRỢ HỌC ANH VĂN CHUYÊN NGÀNH APPLYING LIBGDX TECHNOLOGY TO DEVELOP AN ENGLISH GAME-BASED LEARNING APPLICATION Hà Thị Minh Phương, Văn Đỗ Cẩm Vân Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin, Đại học Đà Nẵng; htmphuong@cit.udn.vn, vdcvan@cit.udn.vn Tóm tắt - Trong những năm gần đây, phương pháp dạy học truyền Abstract - In recent years, digital game-based learning which thống kết hợp với việc học dựa trên trò chơi đã thu hút nhiều sự integrates with traditional learning methods has attracted much chú ý của các nhà nghiên cứu trong nhiều chủ đề và lĩnh vực khác attention from researchers in a variety of fields and subjects. From nhau. Từ kết quả thực nghiệm và dữ liệu thu thập, chúng tôi phân the experimental results and data collection, we analyze and tích và đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Kết quả cho thấy, evaluate the learning outcome of students. The game-based phương pháp học tập dựa trên trò chơi được áp dụng trong giảng learning has been applied to teach English for Information dạy môn Anh văn chuyên ngành đã mang lại hiệu quả cao cho Technology and brought high efficiency for both learners and người học cũng như người dạy. Vì vậy, trong bài báo này, chúng instructors. In the paper, we apply LibGDX technology to develop tôi nghiên cứu và ứng dụng công nghệ LibGDX để thiết kế một ứng an English game-based learning application The game creates an dụng hỗ trợ học tiếng Anh, với mục đích tạo ra một môi trường học exciting environment and supports students in learning English tập thú vị hơn, giúp người học có thể học các kỹ năng tiếng Anh skills such as listening and spelling visually and effectively at như nghe và nói một cách trực quan và hiệu quả tại Trường Cao College of Information Technology. đẳng Công nghệ Thông tin. Từ khóa - công nghệ LibGDX; học tập trên trò chơi; ứng dụng; Key words - LibGDX; game-based learning; application; learners người học 1. Đặt vấn đề Dựa trên những ưu điểm của LibGDX, bài báo đề xuất Hiện nay, dạy học dựa trên trò chơi đã được ứng dụng xây dựng một ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh dựa trên việc rộng rãi ở các trường học. Trò chơi cung cấp một cấu trúc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ LibGDX, nhằm tạo ra độc đáo để bổ sung cho chiến lược giảng dạy truyền thống, sự đa dạng về phương pháp học, khuyến khích người học truyền tải được nội dung học tập sáng tạo và tạo ra sự đa tư duy sáng tạo trong việc đưa ra các giải pháp xử lý các dạng về các phương pháp giảng dạy. Hơn nữa, trò chơi vấn đề. Từ đó, việc học tập dựa trên ứng dụng này có thể khuyến khích người học đưa ra các ý kiến sáng tạo và tranh giúp nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của sinh viên. luận sôi nổi giữa các người học với nhau. Trong việc học tập dựa trên trò chơi, người học sẽ phải vượt qua các nhiệm 2. Tổng quan về LibGDX vụ thử thách với bản thân thông qua các hoạt động. Trò 2.1. Giới thiệu về LibGDX chơi học tập, ở một khía cạnh khác, nó có khuynh hướng LibGDX [5] là một mã nguồn mở, nền tảng phát triển được đưa vào chương trình học hoặc các chương trình đào trò chơi, được thiết kế chủ yếu, nhưng không phải duy nhất, tạo của các công ty [2], [4]. để tạo ra trò chơi bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Trong những năm qua, tiếng Anh đã trở thành một môn Java. Hơn nữa, nền tảng LibGDX trừu tượng hóa tính chất học cần thiết đối với các sinh viên, nhiều người học đã sử phức tạp của tất cả các nền tảng khác bằng cách kết hợp dụng nguồn tài nguyên trực tuyến như các tài liệu, các diễn chúng lại trong một giao diện lập trình ứng dụng chung đàn và các chương trình để học tiếng Anh. Một trò chơi kỹ (API). Một trong những điểm nổi bật của LibGDX là khả thuật số có thể phục vụ cho người học rất tốt, nó có thể xây năng chạy và gỡ lỗi mã lập trình của bạn trên máy tính như dựng mối tương thích giữa nhu cầu và lợi ích của người một ứng dụng bản địa. Điều này cho phép bạn sử dụng các học bằng cách kết nối với các phần thưởng chiến thắng trò chức năng của Java Virtual Machine (JVM), ví dụ như chơi, từ đó tạo ra động lực cho người học, giúp họ có kinh Code Hot Swapping – một chức năng cho phép chúng ta nghiệm học tập tối ưu hơn [1]. Vì vậy, để lôi cuốn được ngay lập tức nhìn thấy hiệu quả của mã nguồn được thay người học cũng như tạo ra sự đa dạng trong phương pháp đổi trong thời gian chạy. Do đó, nó sẽ làm giảm đáng kể giảng dạy, chúng tôi đề xuất xây dựng một ứng dụng trò thời gian lặp qua các ý tưởng khác nhau, hoặc thậm chí để chơi dựa trên nền tảng công nghệ LibGDX. tìm và sửa lỗi một cách nhanh chóng hơn. LibGDX có những ưu điểm như đa nền tảng, có nhiều LibGDX cho phép làm việc với các thành phần phần tính năng như tạo hình, xử lý đồ họa 2D, 3D, xử lý âm thanh, cứng như truy cập trực tiếp vào hệ thống tập tin, thiết bị quản lý các thiết bị vào - ra, quản lý các file hệ thống. Cùng đầu vào, thiết bị âm thanh và OpenGL qua OpenGL ES 2.0 với đó là các công cụ đi kèm rất hữu ích như Texture Packer và 3.0. và Particle Editor. LibGDX là mã nguồn mở với thiết kế rất Một điểm quan trọng là LibGDX là một framework chứ rõ ràng và phù hợp với việc phát triển ứng dụng cho di động. không phải là một công cụ để tạo game. Li ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Công nghệ LibGDX Ứng dụng hỗ trợ học tập Ứng học Anh Văn chuyên ngành Công cụ để tạo game Lập trình gameTài liệu liên quan:
-
Đồ án tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin: Lập trình game trên thiết bị di động
56 trang 151 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng GAME
0 trang 139 0 0 -
14 trang 40 0 0
-
Phát triển mô hình học sâu cho tra cứu thông tin vật phẩm trong game bằng hình ảnh
13 trang 34 0 0 -
22 trang 25 0 0
-
Lập trình Game bằng Visual Basic part 4
33 trang 23 0 0 -
Lập trình Game cờ gánh bằng Microsoft visual C#
31 trang 22 0 0 -
22 trang 21 0 0
-
Cách viết lập trình trò chơi caro
22 trang 21 0 0 -
23 trang 20 0 0