![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Nghiên cứu tác động của digital marketing đến khả năng duy trì sức hút của các chương trình giải trí tại Việt Nam: Nghiên cứu thực nghiệm đối với khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh
Số trang: 8
Loại file: pdf
Dung lượng: 619.01 KB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài viết "Nghiên cứu tác động của digital marketing đến khả năng duy trì sức hút của các chương trình giải trí tại Việt Nam: Nghiên cứu thực nghiệm đối với khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh" nhằm phân tích tổng quan nhằm tìm và đưa ra các cơ hội phát triển của lĩnh vực DM tại thị trường ngành giải trí Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng qua khảo sát 214 người dân sinh sống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nghiên cứu tác động của digital marketing đến khả năng duy trì sức hút của các chương trình giải trí tại Việt Nam: Nghiên cứu thực nghiệm đối với khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA DIGITAL MARKETING ĐẾN KHẢ NĂNG DUY TRÌ SỨC HÚT CỦA CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIẢI TRÍ TẠI VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM ĐỐI VỚI KHÁN GIẢ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Phúc Quỳnh Như*, Nguyễn Huỳnh Thiên Phúc, Bùi Mạnh Lâm Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thàng phố Hồ Chí Minh * Tác giả liên hệ: nhunpq@uef.edu.vn TÓM TẮT Sau những giờ học tập, lao động căng thẳng, con người có nhu cầu được nghỉ ngơi, giải trí để lấy lại sức lực và tinhthần. Xã hội càng phát triển với nhịp sống công nghiệp cao thì nhu cầu giải trí càng lớn và một trong những phương thứcđó là các show truyền hình giải trí. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ công nghệ số, Digital Marketing (DM) là lựa chọntối ưu của các chương trình giải trí ở Việt Nam nhằm thu hút khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ thế hệ GenZ. Nghiên cứunày nhằm phân tích tổng quan nhằm tìm và đưa ra các cơ hội phát triển của lĩnh vực DM tại thị trường ngành giải trí ViệtNam. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng qua khảo sát 214 người dân sinh sống trên địa bàn Thành phốHồ Chí Minh. Từ khóa: Chương trình giải trí, Sức hút, Thành phố Hồ Chí Minh, Digital Marketing.1. GIỚI THIỆU Trong bối cảnh toàn cầu chuyển hướng vào CMCN 4.0, sự thay thế dần dần giữa con người và công nghệ trở thànhmột xu hướng không thể phủ nhận. Mạng Internet đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế số, cụ thểViệt Nam ghi nhận 77,93 triệu người sử dụng internet, tương đương 79,1% tổng dân số, và 70 triệu người dùng mạng xãhội, chiếm 71% dân số (VNETWORK, 2024). Trung bình, mỗi người dùng Việt Nam dành gần 7 giờ mỗi ngày trênInternet, đồng thời tiêu thụ nhiều thời gian cho mạng xã hội, video và âm nhạc (VNETWORK, 2024) . Do đó, sự ảnhhưởng sâu rộng của Internet và tầm quan trọng của DM trong tiếp cận khách hàng càng được nhấn mạnh. Truyền hình giải trí đã tồn tại và phát triển trên toàn cầu từ lâu, với sự ưa chuộng tại các quốc gia, như: Hoa Kỳ, châuÂu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Tại Việt Nam, các chương trình truyền hình giải trí đã và đang rất được ưa chuộngvà nhận được rất nhiều sự đầu tư, đặc biệt là trong số các chương trình phát sóng trực tiếp. Sự gia tăng về rating của cácchương trình giải trí là một hiện tượng không thể phủ nhận, đơn cử như tỷ lệ tăng trưởng rating của quý 2 năm 2023 đạt70%, với một số các như chương trình nổi tiếng như Rap Việt và Ca sĩ mặt nạ,... TP.HCM là thành phố lớn thứ 2 ViệtNam và nơi đây có một lượng lớn khán giả theo dõi các chương trình giải trí trên truyền hình và các nền tảng trực tuyến.Nhận thấy tiềm năng thị trường và tầm quan trọng của DM trong thời đại hiện nay, nhóm tác giả đã chọn nghiên cứu đềtài “Nghiên cứu tác động của Digital Marketing đến khả năng duy trì sức hút của các chương trình giải trí tại Việt Nam:nghiên cứu thực nghiệm đối với khán giả tại TP.HCM”.2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU2.1 Cơ sở lý thuyết2.1.1 Khái niệm Digital Marketing Digital Marketing là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhằm tăng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu,kích thích hành vi mua hàng dựa trên kỹ thuật số như nền tảng Internet hay các thiết bị số. Nói cách khác, DM có thểđược định nghĩa là khoa học tạo và phát triển các mối quan hệ gắn kết với mọi người thông qua trải nghiệm kỹ thuật số(như việc sử dụng công nghệ thông tin) và kết quả mang lại là lợi ích cho cả hai bên: DN và khách hàng. Tuy nhiên,nghiên cứu về DM không chỉ là việc hiểu về công nghệ mà là hiểu về con người, thái độ, nhận thức của khách hàng, cáchkhách hàng sử dụng các công nghệ đó cũng như cách mà các nhà tiếp thị có thể tận dụng để cung cấp những trải nghiệmngười dùng độc đáo nhằm thu hút khách hàng về lâu dài (Ryan &Jones, 2012).2.1.2 Khái niệm về chương trình giải trí (gameshow) 629 Chương trình giải trí (gameshow) là một dạng hoạt động văn hóa, giải trí được hình thành sau khi truyền hình trởthành một phương tiện truyền thông đại chúng. Trò chơi truyền hình gồm rất nhiều loại hình, như: trò chơi trí tuệ, trò chơivận động, trò chơi giải trí, trò chơi mạo hiểm,... (Đỗ Tuấn, 2009).2.1.3 Sức hút của chương trình giải trí Sức hút của các chương trình giải trí là khả năng mang người xem đến với chương trình. Sức hút rất quan trọng vìnó khuyến khích người xem dành thời gian, năng lượng của bản thân họ cho chương trình. Sức hút có thể đến từ nội dung,thời lượng, người tham gia chương trình hay những mong ước chính mình được tham gia vào chương trình đó (Đỗ Tuấn,2009).2.1.4 Mô hình hộp đen ý thức Mô hình hộp đen ý thức hay mô hình hộp đen người tiêu dùng là mô hình phản ánh việc một cá nhân đưa ra quyếtđịnh dựa trên những suy nghĩ của bản thân và tác động của bên ngoài. Hộp đen là một khái niệm trừu tượng để chỉ nơichứa đựng nội dung hay thông tin có liên quan đến người dùng tiến hành chọn lựa một sản phẩm. Nó bao gồm sự nhậnthức suy nghĩ hoặc phán đoán của người tiêu dùng (Thủy Nguyễn, 2023). Hộp đen của người tiêu dùng bị tác động bởi các yếu tố từ hoạt động tiếp thị như khuyến mãi, giảm giá, chiến dịchtruyền thông,... và các yếu tố từ bên ngoài như kinh tế, văn hóa, xã hội,... Sau khi đã tiếp nhận những kích thích này hộpđen ý thức sẽ chuyển chúng thành những phản ứng của người dùng như là lựa chọn sản phẩm, tìm kiếm thương hiệu, muahàng,... (Thủy Nguyễn, 2023). Hình 2.1 Mô hình hộp đen ý thức (Nguồn: Phillip Kotle ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nghiên cứu tác động của digital marketing đến khả năng duy trì sức hút của các chương trình giải trí tại Việt Nam: Nghiên cứu thực nghiệm đối với khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA DIGITAL MARKETING ĐẾN KHẢ NĂNG DUY TRÌ SỨC HÚT CỦA CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIẢI TRÍ TẠI VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM ĐỐI VỚI KHÁN GIẢ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Phúc Quỳnh Như*, Nguyễn Huỳnh Thiên Phúc, Bùi Mạnh Lâm Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thàng phố Hồ Chí Minh * Tác giả liên hệ: nhunpq@uef.edu.vn TÓM TẮT Sau những giờ học tập, lao động căng thẳng, con người có nhu cầu được nghỉ ngơi, giải trí để lấy lại sức lực và tinhthần. Xã hội càng phát triển với nhịp sống công nghiệp cao thì nhu cầu giải trí càng lớn và một trong những phương thứcđó là các show truyền hình giải trí. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ công nghệ số, Digital Marketing (DM) là lựa chọntối ưu của các chương trình giải trí ở Việt Nam nhằm thu hút khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ thế hệ GenZ. Nghiên cứunày nhằm phân tích tổng quan nhằm tìm và đưa ra các cơ hội phát triển của lĩnh vực DM tại thị trường ngành giải trí ViệtNam. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng qua khảo sát 214 người dân sinh sống trên địa bàn Thành phốHồ Chí Minh. Từ khóa: Chương trình giải trí, Sức hút, Thành phố Hồ Chí Minh, Digital Marketing.1. GIỚI THIỆU Trong bối cảnh toàn cầu chuyển hướng vào CMCN 4.0, sự thay thế dần dần giữa con người và công nghệ trở thànhmột xu hướng không thể phủ nhận. Mạng Internet đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế số, cụ thểViệt Nam ghi nhận 77,93 triệu người sử dụng internet, tương đương 79,1% tổng dân số, và 70 triệu người dùng mạng xãhội, chiếm 71% dân số (VNETWORK, 2024). Trung bình, mỗi người dùng Việt Nam dành gần 7 giờ mỗi ngày trênInternet, đồng thời tiêu thụ nhiều thời gian cho mạng xã hội, video và âm nhạc (VNETWORK, 2024) . Do đó, sự ảnhhưởng sâu rộng của Internet và tầm quan trọng của DM trong tiếp cận khách hàng càng được nhấn mạnh. Truyền hình giải trí đã tồn tại và phát triển trên toàn cầu từ lâu, với sự ưa chuộng tại các quốc gia, như: Hoa Kỳ, châuÂu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Tại Việt Nam, các chương trình truyền hình giải trí đã và đang rất được ưa chuộngvà nhận được rất nhiều sự đầu tư, đặc biệt là trong số các chương trình phát sóng trực tiếp. Sự gia tăng về rating của cácchương trình giải trí là một hiện tượng không thể phủ nhận, đơn cử như tỷ lệ tăng trưởng rating của quý 2 năm 2023 đạt70%, với một số các như chương trình nổi tiếng như Rap Việt và Ca sĩ mặt nạ,... TP.HCM là thành phố lớn thứ 2 ViệtNam và nơi đây có một lượng lớn khán giả theo dõi các chương trình giải trí trên truyền hình và các nền tảng trực tuyến.Nhận thấy tiềm năng thị trường và tầm quan trọng của DM trong thời đại hiện nay, nhóm tác giả đã chọn nghiên cứu đềtài “Nghiên cứu tác động của Digital Marketing đến khả năng duy trì sức hút của các chương trình giải trí tại Việt Nam:nghiên cứu thực nghiệm đối với khán giả tại TP.HCM”.2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU2.1 Cơ sở lý thuyết2.1.1 Khái niệm Digital Marketing Digital Marketing là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhằm tăng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu,kích thích hành vi mua hàng dựa trên kỹ thuật số như nền tảng Internet hay các thiết bị số. Nói cách khác, DM có thểđược định nghĩa là khoa học tạo và phát triển các mối quan hệ gắn kết với mọi người thông qua trải nghiệm kỹ thuật số(như việc sử dụng công nghệ thông tin) và kết quả mang lại là lợi ích cho cả hai bên: DN và khách hàng. Tuy nhiên,nghiên cứu về DM không chỉ là việc hiểu về công nghệ mà là hiểu về con người, thái độ, nhận thức của khách hàng, cáchkhách hàng sử dụng các công nghệ đó cũng như cách mà các nhà tiếp thị có thể tận dụng để cung cấp những trải nghiệmngười dùng độc đáo nhằm thu hút khách hàng về lâu dài (Ryan &Jones, 2012).2.1.2 Khái niệm về chương trình giải trí (gameshow) 629 Chương trình giải trí (gameshow) là một dạng hoạt động văn hóa, giải trí được hình thành sau khi truyền hình trởthành một phương tiện truyền thông đại chúng. Trò chơi truyền hình gồm rất nhiều loại hình, như: trò chơi trí tuệ, trò chơivận động, trò chơi giải trí, trò chơi mạo hiểm,... (Đỗ Tuấn, 2009).2.1.3 Sức hút của chương trình giải trí Sức hút của các chương trình giải trí là khả năng mang người xem đến với chương trình. Sức hút rất quan trọng vìnó khuyến khích người xem dành thời gian, năng lượng của bản thân họ cho chương trình. Sức hút có thể đến từ nội dung,thời lượng, người tham gia chương trình hay những mong ước chính mình được tham gia vào chương trình đó (Đỗ Tuấn,2009).2.1.4 Mô hình hộp đen ý thức Mô hình hộp đen ý thức hay mô hình hộp đen người tiêu dùng là mô hình phản ánh việc một cá nhân đưa ra quyếtđịnh dựa trên những suy nghĩ của bản thân và tác động của bên ngoài. Hộp đen là một khái niệm trừu tượng để chỉ nơichứa đựng nội dung hay thông tin có liên quan đến người dùng tiến hành chọn lựa một sản phẩm. Nó bao gồm sự nhậnthức suy nghĩ hoặc phán đoán của người tiêu dùng (Thủy Nguyễn, 2023). Hộp đen của người tiêu dùng bị tác động bởi các yếu tố từ hoạt động tiếp thị như khuyến mãi, giảm giá, chiến dịchtruyền thông,... và các yếu tố từ bên ngoài như kinh tế, văn hóa, xã hội,... Sau khi đã tiếp nhận những kích thích này hộpđen ý thức sẽ chuyển chúng thành những phản ứng của người dùng như là lựa chọn sản phẩm, tìm kiếm thương hiệu, muahàng,... (Thủy Nguyễn, 2023). Hình 2.1 Mô hình hộp đen ý thức (Nguồn: Phillip Kotle ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỷ yếu hội nghị khoa học quốc gia Kinh tế và kinh doanh trong thời đại số Digital marketing Khả năng duy trì sức hút Chương trình giải trí Nhịp sống công nghiệp caoTài liệu liên quan:
-
12 trang 291 1 0
-
20 trang 172 1 0
-
Tác động video quảng cáo ngắn trên Facebook đến ý định mua hàng của người dùng trẻ
10 trang 113 3 0 -
Thuyết trình Digital marketing: Dịch vụ khách sạn
64 trang 96 1 0 -
115 trang 91 0 0
-
Nghiên cứu hành vi tiêu dùng thời trang nhanh của giới trẻ - Trường hợp tại thành phố Hồ Chí Minh
7 trang 88 0 0 -
20 trang 80 0 0
-
98 trang 61 0 0
-
123 trang 55 0 0
-
100 trang 49 0 0