Danh mục

Nguyễn Văn Cường làm tôi nhớ ngay đến Ling Jian

Số trang: 9      Loại file: pdf      Dung lượng: 662.37 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Ling Jian sinh năm 1963, là người Sơn Đông (Trung Quốc), tốt nghiệp học viện Mỹ thuật Thanh Hoa. Đã từng triển lãm ở Đức, Thái, Hà Lan, và Ý. Nghệ thuật của Ling Jian không phải là thứ nghệ thuật Trung Quốc kiểu phương Tây, hay ngược lại, nghệ thuật phương Tây kiểu phương Đông. Đó là một sự lai ghép, được dàn xếp rất cẩn thận, vừa khít với những mối quan tâm của họa sĩ.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nguyễn Văn Cường làm tôi nhớ ngay đến Ling Jian Nguyễn Văn Cường làm tôi nhớ ngay đến Ling JianLing Jian sinh năm 1963, là người Sơn Đông (Trung Quốc), tốt nghiệphọc viện Mỹ thuật Thanh Hoa. Đã từng triển lãm ở Đức, Thái, Hà Lan,và Ý.Nghệ thuật của Ling Jian không phải là thứ nghệ thuật Trung Quốckiểu phương Tây, hay ngược lại, nghệ thuật phương Tây kiểu phươngĐông. Đó là một sự lai ghép, được dàn xếp rất cẩn thận, vừa khít vớinhững mối quan tâm của họa sĩ.Flower (Hoa)Sự lai ghép này của Ling bản thân đã có ở người nghệ sĩ: từ hai chụcnăm nay, Ling sống và làm việc theo lối đi đi về về Trung Quốc, tiếpcận các nguồn văn hóa khác nhau. Ling nằm trong số những họa sĩ mớicủa Trung Quốc trực tiếp “phơi mình” ra với những nguồn văn hóaphương Tây, kết quả là học được cả hai cách phê bình xã hội theo hailối văn hóa Đông và Tây.Don`t love beauty, love army`s power (Đừng yêu vẻ đẹp, hãy yêu sứcmạnh quân đội)Ling Jian coi nghệ thuật của mình là một công cụ để trình bày nhữngbiểu tượng.Mối tập trung hiện tại của anh là một chủ đề duy nhất: những phụ nữchâu Á trẻ đẹp, hấp dẫn, gây ham muốn, được chọn lựa để dù có chungnhững đặc điểm chung ấy, họ vẫn phản ảnh được các tình trạng xã hội– những tình trạng tồn tại trong lòng Trung Quốc và không có ở TrungQuốc.“Lớp da lạnh của người phụ nữ trên tranh tôi biểu tượng cho một sựlãnh đạm về mặt tinh thần và một nỗi buồn ở mức độ cao. Đó là lớp dakhi những lý tưởng đã bị tan biến, những nét hồng nhạt đi biểu thị sựlặng lờ của nội tâm khi hướng về thực tại…” Ling nói.Grew up under the sunshine-jun jun (Lớn lên trong sự hân hoan nhínhảnh)“Cám dỗ là động cơ của tồn tại, sống còn. Con người luôn phải đốimặt với đủ loại cám dỗ không cưỡng lại được… Lâu nay tôi vẫn tìmkiếm khía cạnh này trong thực tế, và thử nhân sức mạnh của cám dỗlên bằng cách bày nó trên những tấm toan.”Madame ButterflyRed Pupa (Con ngài đỏ)“Người ta thường chê tôi chỉ biết vẽ phụ nữ đẹp. Nhưng nói thế nghĩalà gì? Nếu nhìn lại lịch sử và sự tiến hóa của nhân loại, chẳng phải phụnữ là biểu tượng quan trọng của từng thời đại sao? Bằng cách nhìn sâusát vào sự thay đổi của phụ nữ, vào bề ngoài của họ, người ta có thểthấy những thay đổi của nhân loại. Cứ nhìn đồ trang điểm của phụ nữ,sự đoan trang, cung cách của họ trong những bức hình quảng cáo củaThượng Hải hồi những năm 1920, hay thời Phục hưng ở châu Âu, và cảthời đại toàn cầu hôm nay, chúng ta sẽ hiểu phụ nữ của các thời kỳchính là hiển thị cho hằng hà sa số nhân cách và lối sống của từng bầukhông khí đặc thù về chính trị, kinh tế, và văn hóa. Cho nên tại saongười ta bảo, phụ nữ là kẻ dẫn đầu trong cuộc thay đổi của thời đại.Những phụ nữ đẹp trong tranh tôi chỉ đơn giản thể hiện ra tinh thầnngười Trung Quốc (ngày nay), sự tự mãn mà họ mới tìm ra trong chủnghĩa dân tộc mới, trong giá trị cũng như quan điểm thẩm mỹ của họ.”Army Princess (Công chúa Quân đội)“Tôi thường cô đơn, và trong thời gian này, tôi nghĩ làm nghệ thuậtcũng như đi săn, vì nó đòi hỏi tinh thần mạo hiểm để tung ra một tácphẩm, và đó là một quá trình hỗn loạn của những hệ quả không lườngtrước được, không sao biết được.“Nghệ sĩ cũng như người đi săn: chờ đợi, tìm kiếm, có phản ứngnhanh, không bỏ qua bất kỳ điều gì dù nhỏ nhặt nhất, và cuối cùng làgiết được con mồi. Thông qua quá trình này, nhận thức về ngửi, nghe,cảm nhận, chết và sống, đều trở thành những thứ phù du, chỉ tồn tại từlúc bắt đầu tới lúc kết thúc cuộc săn. Do đó vì sao nghệ sĩ cần có tưchất thánh thiện, hồn nhiên trong trẻo, đồng thời vẫn có được sự ma mịhiểm ác, và lòng say mê điên cuồng. Nghệ sĩ phải có một khả năng thựcsự về trải nghiệm sống mà vẫn giữ được tinh thần rộng mở, khoandung.“Tôi biết rất rõ mình phải làm gì, để vượt qua cái tôi, và để thủ tiêuchính cái tôi.”Soul Angel (Thiên thần của tâm hồn)Snow Lotus (Sen tuyết)Họa sĩ Ling Jian

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu cùng danh mục:

Tài liệu mới: