PHI THĂNG CHI HẬUTác giả: Hoàng Phủ Kỳ Phần 3: Ý niệm kiếm thể đại phápNửa năm sau đó, Phong Vân Vô Kị cuối cùng cũng bước khỏi thông đạo âm ám dưới lòng đất. Cúi đầu đi qua cửa Thánh điện, tại giây phủt được nhìn thấy ánh mặt trời, Phong Vân Vô Kị như sinh ra cảm giác cách thế. "Ta nguyên nghĩ ngươi phải mất hơn 1 năm công phu tìm kiếm mới có thể từ trong đi ra, không ngờ ngươi đã nhanh chóng ra ngoài như vậy." Hữu Thị Giả quay lưng về phía Phong...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
PHI THĂNG CHI HẬU Phần 3 PHI THĂNG CHI HẬU Tác giả: Hoàng Phủ Kỳ Phần 3: Ý niệm kiếm thể đại phápNửa năm sau đó, Phong Vân Vô Kị cuối cùng cũng bước khỏi thông đạo âm ámdưới lòng đất. Cúi đầu đi qua cửa Thánh điện, tại giây phủt đ ược nhìn thấy ánhmặt trời, Phong Vân Vô Kị như sinh ra cảm giác cách thế.Ta nguyên nghĩ ngươi phải mất hơn 1 năm công phu tìm kiếm mới có thể từ trongđi ra, không ngờ ngươi đã nhanh chóng ra ngoài như vậy. Hữu Thị Giả quay lưngvề phía Phong Vân Vô Kị nhạt lời nói.Sao, chọn được võ học ngươi cần rồi hả?Phong Vân Vô Kị nhìn bầu trời thâm thấp, trên trời mây đen dầy đặc đang kéo đến, bóng đen khổng lồ bắt đầu trải xuống trên mặt đất ,ngay cả ở nơi cùng trời cũnghiện một tầng âm ám.Nhanh chóng bước qua Thị Giả , Phong Vân Vô Kị chểnhmảng nói:Đúng vậy. Sau đó biến mất khỏi khu vực quản lý của Thị Gỉả.Quảng trường bên ngoài Thánh điện trông như một đại bình nguyên vô bờ bến.Quảng trường do không biết bao nhi êu khối đá tảng tạo thành, hiện tại ở quảngtrường không ít người.Nhưng mỗi ngày đều có người từ khối đá bản đứng dậy , đixuống núi ,nhưng mỗi ngày cũng có người lên núi ngồi trên các khối đá bản.Sau khi đợi nửa ngày , cuối cùng Phong Vân Vô Kị tại một gốc cây dong khổng lồcao vài chục trượng tìm được một khối đá tảng không, rồi ngồi trên mặt khối đá.Bên cạnh , còn ngồi 4 vị đang tu luyện, 4 người này trầm nhập trong tự tu,đối vớiviệc Phong Vân Vô Kị đến không quản cũng không hỏi.Tinh thần Ý Niệm Kiếm Thể Đại Pháp, đệ nhất trùng thiên, chia 3 tầng , phân biệtlà :Bác kiếm, Ngự kiếm thuật, Thuật ngự kiếm .Ba tầng này đối với Phong VânVô Kị mà nói thì là kỹ thuật xử kiếm trong truyền thuyết , nhưng trong tinh thần ÝNiệm Kiếm Thể Đại Pháp viết đó chỉ là cảnh giới đẳng cấp thấp nhất.Trong thời đại của Thái cổ, mỗi loại võ công bí kíp tu luyện đến trình độ nhất địnhđều có uy lực kinh thiên địa khốc quỷ thần.Cho dù là loại võ học nào thì Diệt MaTâm Kinh mà hắn sáng tạo ra đều không thể bằng đựơc.Do hắn bởi kiếm mà thành danh bởi võ mà nhập đạo.Ba thức bác kiếm thức ,ngựkiếm thuật thức , ngự kiếm thức đối với hắn mà nói tuy tối tăm mờ mịt khó hiểunhưng cũng là có một điểm khởi đầu. Duy có khó khăn nhất là thể nội chân khícủa hắn tại thế giới hắn đến khả dĩ x ưng hùng hậu nhưng ở đây thì căn bản khôngbằng ai.Bên cạnh, 4 vị cao thủ trầm nhập trong tự tu , chỉ cần vô ý phát tán khí thếra bên ngoài đã làm hắn cảm thấy chấn kinh và khiếp sợ, trong đó còn một ngườiluyện nội lực cực âm càng làm hắn có cảm giác chìm trong băng điêu.Bác kiếm, ngự kiếm thuật, ngự kiếm , 3 chiêu trong kiếm đạo tục thế là cực đỉnhtuyệt học nhưng tại nơi đây sau khi đã thuộc Ý Niệm Kiếm Thể Đại Pháp tâmpháp, tự khoách trương mở rộng, Phong Vân Vô Kị phát hiện trong tràng có ítnhất 3 ngàn người thân mang kiếm đạo tuyệt học , trong đó vài người đã tu luyệnthành công ngự kiếm.Trong quảng trường không gian có hạn , không cho phép thoải mái luyện tập thitriển quyền cước, vì vậy phương pháp tu tập duy nhất là tu tập tại tâm niệm.Bác kiếm , kĩ xảo dùng kiếm thuần tuý. Chữ Bác viết bên canh là chữ Mã ý chỉnhanh , bên phải 2 ‘X’ , ý chỉ song kiếm.Bác kiếm giả là song kiếm hỗ bác , hỗkích , kĩ xảo chuyển phương hướng , đó cơ bản là tu tập vũ học tối cơ sở củathượng thừa kiếm đạo.Mắt liền với mũi, mũi liền với tim, nhắm mắt khoanh chân, nhập định vào cảnhgiới bất động.Ngay với thiên tư của Phong Vân Vô Kị , đoạn tối cơ sở kiếm kĩ nàylàm hắn mất thời gian một tháng để đả toạ. Khi thanh tỉnh lại, mở mắt , nửa thốnkiếm mang từ trong mắt xạ ra. Tay trái xử kiếm kỹ trước khi phi thăng, tay phảibác kiếm, thi triển tả hữu hỗ bác chi kích , từ chiêu đối chiêu bắt đầu, cuối cùngkết quả thật rõ ràng, bác kiếm thuật tại thế tục được liệt vào cực đỉnh kíêm thuật làcó đạo lý . Lưỡng kiếm trong quá trình va chạm cuối cùng chuyển được quỹ tíchcủa kiếm đạo , chiêu kiếm tăng thêm hoàn mĩ , tại thiên biến vạn hoá bác kiếmthuật chỉ cần có cơ hội có thể nhất kích sát.Còn đang tu tập đệ nhất tầng tâm pháp, Phong Vân Vô Kị kinh hãi phát hiện , bảnthân có thể cảm ứng khí tức của những người phát ra không đến 1 phần ngàn cônglực .Nhưng trong vài vạn người có hơn một vạn người mà Phong Vân Vô Kịkhông cảm ứng được sinh khí của bọn họ , giống như họ là những người chết.Phong Vân Vô Kị hiểu có thể làm được giống như Thị Giả như vậy tất thuật thuliễm khí phải cực cao, đương nhiên võ công cũng không thể kém.Nhìn lại từ mộtkhía cạnh khác ,Phong Vân Vô Kị đang tu tập tâm pháp đệ nhất tầng r õ là vô cùngyếu, hơn nữa không bằng một phần vạn của bất kỳ người nào yếu nhất.Tuy nhiênhiểu đó là hiện tượng tất nhiên của tân phi thăng giả , nhưng Phong Vân Vô Kịcòn có chút bất mãn, càng có thêm động lực để tiến lên.Đệ nhị tầng tâm pháp , ngự kiếm thuật.Ngự kiếm thuật còn cách gọi khác là bằngkhí ngự kiếm chính là thuật trong truyền thuyết kiếm tiên , bằng khí ngự kiếm, lấyđầu địch thủ ...