Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến cho học sinh phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật - Sinh học 11
Số trang: 55
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.61 MB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Lồng ghép một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến cho học sinh phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật - Sinh học 11" nhằm lựa chọn các trò chơi hoặc ứng dụng trò chơi onlline có thể tổ chức đa dạng, hiệu quả các hoạt động học tập; Xây dựng, thiết kế một số hoạt động học tập thông qua các ứng dụng trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến cho học sinh phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật - Sinh học 11.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến cho học sinh phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật - Sinh học 11 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN ===== ===== SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THUỘC MÔN: SINH HỌC Tên đề tài:LỒNG GHÉP MỘT SỐ TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢDẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH PHẦN CHUYỂN HÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở THỰC VẬT - SINH HỌC 11 - Tháng 4 năm 2022 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN ===== ===== SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THUỘC MÔN: SINH HỌC Tên đề tài:LỒNG GHÉP MỘT SỐ TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢDẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH PHẦN CHUYỂN HÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở THỰC VẬT - SINH HỌC 11 - Đồng tác giả: Nguyễn Thị Hiền - Trường THPT Phan Thúc Trực Trần Thị Thu Dung - Trường THPT Chuyên Đại Học Vinh Tháng 4 năm 2022 PHỤ LỤCPHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................11.1. Lý do chọn đề tài ...............................................................................................11.2. Mục đích nghiên cứu .........................................................................................21.3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................21.4. Tính mới, tính thực tiễn và những đóng góp của đề tài ....................................3PHẦN II. NỘI DUNG ...............................................................................................4Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ..................41.1. Cơ sở lí luận của đề tài .......................................................................................41.1.1. Đổi mới phương pháp dạy học ........................................................................41.1.2. Khái niệm trò chơi...........................................................................................41.1.3. Các mức độ sử dụng trò chơi trong quá trình dạy học ...................................51.2. Cơ sở thực tiễn. ..................................................................................................61.2.1. Thực trạng nghiên cứu. ...................................................................................61.2.2. Nguyên nhân của thực trạng ...........................................................................7Chương 2. XÂY DỰNG, THIẾT KẾ CÁC TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAOHIỆU QUẢ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH PHẦN CHUYỂNHÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở THỰC VẬT – SINH HỌC ...............102.1. Cấu trúc nội dung kiến thức phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thựcvật – Sinh học 11 .....................................................................................................102.2. Xây dựng, thiết kế các hoạt động học tập qua ứng dụng trò chơi vào dạy họcphần khởi động; phần hình thành kiến thức; phần luyện tập/ vận dụng. ................112.2.1. Quy trình thiết kế trò chơi ............................................................................122.2.2. Một số minh họa về việc áp dụng các ứng dụng vào tổ chức các hoạt độnghọc tập bằng trò chơi ..............................................................................................122.3. Giáo án minh họa ............................................................................................29Chương 3 – THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ..............................................................393.1. Mục đích thực nghiệm .....................................................................................393.2. Đối tượng thực nghiệm ...................................................................................393.3. Thời gian thực nghiệm ....................................................................................393.4. Kết quả và xử lí kết quả thực nghiệm .............................................................40PHẦN 3. KẾT LUẬN .............................................................................................421. Kết luận ..............................................................................................................422. Kiến nghị .............................................................................................................42TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................43 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮTTừ, cụm từ viết tắt Đọc là GV Giáo viên HS Học sinh KN Kỉ năng NXB Nhà xuất bản KĐ Khởi động SGK Sách giáo ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến cho học sinh phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật - Sinh học 11 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN ===== ===== SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THUỘC MÔN: SINH HỌC Tên đề tài:LỒNG GHÉP MỘT SỐ TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢDẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH PHẦN CHUYỂN HÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở THỰC VẬT - SINH HỌC 11 - Tháng 4 năm 2022 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN ===== ===== SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THUỘC MÔN: SINH HỌC Tên đề tài:LỒNG GHÉP MỘT SỐ TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢDẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH PHẦN CHUYỂN HÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở THỰC VẬT - SINH HỌC 11 - Đồng tác giả: Nguyễn Thị Hiền - Trường THPT Phan Thúc Trực Trần Thị Thu Dung - Trường THPT Chuyên Đại Học Vinh Tháng 4 năm 2022 PHỤ LỤCPHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................11.1. Lý do chọn đề tài ...............................................................................................11.2. Mục đích nghiên cứu .........................................................................................21.3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................21.4. Tính mới, tính thực tiễn và những đóng góp của đề tài ....................................3PHẦN II. NỘI DUNG ...............................................................................................4Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ..................41.1. Cơ sở lí luận của đề tài .......................................................................................41.1.1. Đổi mới phương pháp dạy học ........................................................................41.1.2. Khái niệm trò chơi...........................................................................................41.1.3. Các mức độ sử dụng trò chơi trong quá trình dạy học ...................................51.2. Cơ sở thực tiễn. ..................................................................................................61.2.1. Thực trạng nghiên cứu. ...................................................................................61.2.2. Nguyên nhân của thực trạng ...........................................................................7Chương 2. XÂY DỰNG, THIẾT KẾ CÁC TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAOHIỆU QUẢ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH PHẦN CHUYỂNHÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở THỰC VẬT – SINH HỌC ...............102.1. Cấu trúc nội dung kiến thức phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thựcvật – Sinh học 11 .....................................................................................................102.2. Xây dựng, thiết kế các hoạt động học tập qua ứng dụng trò chơi vào dạy họcphần khởi động; phần hình thành kiến thức; phần luyện tập/ vận dụng. ................112.2.1. Quy trình thiết kế trò chơi ............................................................................122.2.2. Một số minh họa về việc áp dụng các ứng dụng vào tổ chức các hoạt độnghọc tập bằng trò chơi ..............................................................................................122.3. Giáo án minh họa ............................................................................................29Chương 3 – THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ..............................................................393.1. Mục đích thực nghiệm .....................................................................................393.2. Đối tượng thực nghiệm ...................................................................................393.3. Thời gian thực nghiệm ....................................................................................393.4. Kết quả và xử lí kết quả thực nghiệm .............................................................40PHẦN 3. KẾT LUẬN .............................................................................................421. Kết luận ..............................................................................................................422. Kiến nghị .............................................................................................................42TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................43 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮTTừ, cụm từ viết tắt Đọc là GV Giáo viên HS Học sinh KN Kỉ năng NXB Nhà xuất bản KĐ Khởi động SGK Sách giáo ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm THPT Sáng kiến kinh nghiệm môn Sinh Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật Lồng ghép một số trò chơi vào dạy họcTài liệu liên quan:
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 5
18 trang 2009 21 0 -
47 trang 950 6 0
-
65 trang 751 9 0
-
7 trang 590 7 0
-
16 trang 534 3 0
-
26 trang 476 0 0
-
23 trang 473 0 0
-
37 trang 473 0 0
-
29 trang 472 0 0
-
65 trang 467 3 0