Danh mục

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng hứng thú học tập cho học sinh qua trò chơi trong dạy học môn hóa học 10

Số trang: 74      Loại file: pdf      Dung lượng: 7.40 MB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 40,000 VND Tải xuống file đầy đủ (74 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Sáng kiến "Tăng hứng thú học tập cho học sinh qua trò chơi trong dạy học môn hóa học 10" được hoàn thành với mục tiêu nhằm cung cấp một số trò chơi trong các giờ dạy học môn Hóa học 10 nói riêng và giờ dạy học các bộ môn nói chung. Giúp giáo viên đa dạng hóa cách tổ chức hoạt động dạy học nhằm nâng cao sự hứng thú của học sinh. Cung cấp thêm phương pháp tạo nên các tiết học tích cực, hiệu quả cho học sinh, kết nối tốt hơn giữa người dạy và người học.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng hứng thú học tập cho học sinh qua trò chơi trong dạy học môn hóa học 10 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN ----------  --------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆMĐề tài: TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH QUA TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC MÔN HÓA HỌC 10 Lĩnh vực: Hóa học Nhóm tác giả: 1. Trần Thị Hòa - Trường THPT Diễn Châu 5 Email: hoahdc5@gmail.com SĐT: 0982347723 2. Nguyễn Thị Hương - Trường THPT Diễn Châu 5 Email: huonghdc5@gmail.com SĐT: 0989346855 Nghệ An, tháng 04/ 2024 MỤC LỤC TrangPHẦN I: MỞ ĐẦU .................................................................................................. 11. Lí do chọn đề tài ......................................................................................................................... 12 . Mục đích nghiên cứu ................................................................................................................. 23. Nhiệm vụ của đề tài .................................................................................................................... 34. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................................ 35. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 36. Điểm mới của đề tài .................................................................................................................... 3PHẦN II. NỘI DUNG ............................................................................................. 4CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VIỆC TỔ CHỨC TRÒCHƠI TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC 10 ........................................................... 41.1.Cơ sở lí luận 41.2. Cở sở thực tiễn ......................................................................................................................... 51.2.1. Vai trò việc sử dụng trò chơi trong dạy học hóa học 10 51.2.2. Thực trạng thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học hóa học ở trường THPT Diễn Châu5…………………………………………………………………………………………………...6CHƯƠNG 2 . TỔ CHỨC TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC 10 ... 102.1.1. Thế nào là trò chơi học tập. ................................................................................................ 102.1.2. Các bước thực hiện khi tổ chức trò chơi học tập 102.1.2.1. Chuẩn bị trò chơi 102.1.2.2. Tổ chức trò chơi 112.1.2.3. Tổng kết: 122.1.3. Sơ đồ tổng kết quy trình khi thực hiện một trò chơi dạy học. 122.3. Một số ví dụ minh họa về việc tổ chức trò chơi trong các hoạt động dạy học môn hóa học 10....................................................................................................................................................... 132.3.1. Nhóm trò chơi khởi động – kết nối để tạo sự liên hệ giữa kiến thức bài cũ “cái đãbiết” với nhu cầu tìm hiểu kiến thức mới “cái chưa biết”. 132.3.1.1. Trò chơi nhìn hình đoán ý ............................................................................................... 132.3.1.2. Trò chơi lật hình đoán tranh 152.3.1.3. Trò chơi sức mạnh đồng đội 172.3.2. Nhóm trò chơi tổ chức trong hoạt động củng cố - luyện tập, vận dụng, về nhà nhằmcủng cố phần kiến thức một bài học hay nội dung kiến thức một chương. 192.3.2.1. Trò chơi sơ đồ tư duy 202.3.2.2. Trò chơi Domino: 212.3.2.3.Trò chơi mảnh ghép yêu thương: 242.3.2.4. Trò chơi Bingo 262.3.2.5.Trò chơi online : 28CHƯƠNG 3. KHẢO SÁT TÍNH CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI CỦA ĐỀTÀI ĐƯỢC ÁP DỤNG.......................................................................................... 293.1. Mục đích khảo sát .................................................................................................................. 293.2. Phương pháp khảo sát ............................................................................................................ 303.3. Đối tượng khảo sát 303.3.1. Tính cấp thiết 313.3.2. Tính khả thi 313.4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã đề xuất ...................... 323.4.1. Sự cấp thiết của các giải pháp đã đề xuất 323.4.2. Tính khả thi của các giải pháp đề xuất 33CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC ......................................................................................... 344.1. Về mặt định tính. 344.2. Về mặt định lượng. ................................................................................................................ 364.2.1. Mục đích thực nghiệm 364.2.2. Đối tượng thực nghiệm 364.2.3. Phương pháp thực nghiệm 364.2.4. Kết quả thực nghiệm và xử lý kết quả thực nghiệm 36PHẦN III. KẾT LUẬN ......................................................................................... 391. Kết luận. ......................................................................... ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu liên quan: