![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học Toán 10 đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018
Số trang: 101
Loại file: pdf
Dung lượng: 7.81 MB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đề tài đưa ra các sự lựa chọn các trò chơi dạy học toán phù hợp với đối tượng học sinh của lớp qua từng dạng bài, qua từng bước tổ chức dạy học theo mô hình Trường học mới. Trò chơi được thiết kế và sử dụng linh hoạt để học sinh làm chủ kiến thức một cách nhẹ nhàng. Các giải pháp đề tài hướng đến hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phối hợp phương pháp dạy học tích hợp liên môn thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học Toán 10 đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH NGHỆ AN SÁNG KIẾNTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌCTOÁN 10 ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 LĨNH VỰC: TOÁN HỌC Năm thực hiện: 2022 – 2023 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH NGHỆ AN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HOÀNG MAI SÁNG KIẾNTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌCTOÁN 10 ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 LĨNH VỰC: TOÁN HỌC Nhóm tác giả: 1. Nguyễn Thị Huệ . SĐT: 0978443217 2. Hà Thị Mỹ Linh . SĐT: 0989801301 Năm thực hiện: 2022 – 2023 MỤC LỤC TrangPHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 11. Lý do chọn đề tài 12. Tính mới của đề tài 23. Luận điểm cần bảo vệ của đề tài 24.Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 25. Phương pháp nghiên cứu 26. Các bước tiến hành nghiên cứu thực hiện đề tài 3PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 31. Cơ sở khoa học 31.1 Cơ sở lý luận 31.2 Cơ sở thực tiễn và thực trạng vấn đề nghiên cứu 31.2.1 Khả năng áp dụng phương pháp 31.2.2 Thực trạng vấn đề 31.2.3 Thực trạng thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học ở 4trường THPT2. Giải pháp triển khai nội dung đề tài 82.1 Nhóm giải pháp thực hiện cho giáo viên 82.1.1. Giải pháp 1: Điều chỉnh hình thức tổ chức dạy học 82.1.2. Giải pháp 2: Phát triển cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục 132.1.3. Giải pháp 3: Đổi mới cách kiểm tra đánh giá kết quả học 14tập của học sinh2.1.4. Giải pháp 4: Tăng cường đào tạo bồi dưỡng giáo viên 172.2 Nhóm giải pháp thực hiện cho học sinh 212.2.1 Giải pháp 1: Tổ chức các trò chơi trong hoạt động khởi 21động2.2.1.1 Trò chơi theo định hướng STEM “làm nhà thiết kế” 212.2.1.2 Trò chơi dân gian “nhảy lò cò” 252.2.2 Giải pháp 2: Tổ chức các trò chơi khám phá kiến thức 282.2.2.1 Trò chơi “ Sáng tác toán học” 282.2.2.2 Trò chơi mảnh ghép Toán học “xếp cánh hoa” 322.2.2.3 Trò chơi rung chuông vàng 352.2.3 Giải pháp 3: Thiết kế và sử dụng các trò chơi củng cố kiến 38thức2.2.3.1 Kết hợp tuyên truyền và trò chơi Toán học 382.2.3.2 Trò chơi tương tác trực tuyến 412.2.4 Giải pháp 4: Hướng dẫn học sinh tự thiết kế và sử dụng trò 43chơi trong học tập3. Thực nghiệm 494. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất 52PHẦN 3. KẾT LUẬN 56TÀI LIỆU THAM KHẢO 58PHỤ LỤC CHỮ VIẾT TẮT Chữ viết thường Viết tắtGiáo viên GVHọc sinh HSBộ giáo dục đào tạo BGDĐTSở giáo dục đào tạo SGDĐTTrung học phổ thông THPTGiáo dục GDCông nghệ thông tin CNTTGiáo dục phổ thông GDPTBiện pháp BP PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài Năm học 2022 - 2023, chương trình giáo dục phổ thông 2018 được ápdụng đồng loạt ở các khối lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Với quyết tâm bảo đảm chấtlượng bền vững, học sinh yên tâm và làm quen với những thay đổi chương trìnhgiáo dục phổ thông, ngành giáo dục tích cực chuẩn bị các điều kiện đảm bảothực hiện tốt nhiệm vụ cho năm học mới. Để đảm bảo đội ngũ giáo viên thựchiện chương trình GDPT 2018, ngành giáo dục chỉ đạo các nhà trường thực hiệnrà soát, ưu tiên lựa chọn những giáo viên có chuyên môn giỏi, kỹ năng tốt, ứngdụng thành thạo công nghệ thông tin, tiếp thu và áp dụng tốt các phương phápdạy học mới để đảm nhiệm giảng dạy. Khác với các năm trước chỉ dùng chungmột bộ sách giáo khoa, chương trình mới 2018 cho giáo viên và học sinh linhhoạt lựa chọn ra bộ sách phù hợp để giảng dạy, học tập: Cánh diều, Kết nối trithức ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học Toán 10 đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH NGHỆ AN SÁNG KIẾNTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌCTOÁN 10 ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 LĨNH VỰC: TOÁN HỌC Năm thực hiện: 2022 – 2023 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH NGHỆ AN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HOÀNG MAI SÁNG KIẾNTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌCTOÁN 10 ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 LĨNH VỰC: TOÁN HỌC Nhóm tác giả: 1. Nguyễn Thị Huệ . SĐT: 0978443217 2. Hà Thị Mỹ Linh . SĐT: 0989801301 Năm thực hiện: 2022 – 2023 MỤC LỤC TrangPHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 11. Lý do chọn đề tài 12. Tính mới của đề tài 23. Luận điểm cần bảo vệ của đề tài 24.Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 25. Phương pháp nghiên cứu 26. Các bước tiến hành nghiên cứu thực hiện đề tài 3PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 31. Cơ sở khoa học 31.1 Cơ sở lý luận 31.2 Cơ sở thực tiễn và thực trạng vấn đề nghiên cứu 31.2.1 Khả năng áp dụng phương pháp 31.2.2 Thực trạng vấn đề 31.2.3 Thực trạng thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học ở 4trường THPT2. Giải pháp triển khai nội dung đề tài 82.1 Nhóm giải pháp thực hiện cho giáo viên 82.1.1. Giải pháp 1: Điều chỉnh hình thức tổ chức dạy học 82.1.2. Giải pháp 2: Phát triển cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục 132.1.3. Giải pháp 3: Đổi mới cách kiểm tra đánh giá kết quả học 14tập của học sinh2.1.4. Giải pháp 4: Tăng cường đào tạo bồi dưỡng giáo viên 172.2 Nhóm giải pháp thực hiện cho học sinh 212.2.1 Giải pháp 1: Tổ chức các trò chơi trong hoạt động khởi 21động2.2.1.1 Trò chơi theo định hướng STEM “làm nhà thiết kế” 212.2.1.2 Trò chơi dân gian “nhảy lò cò” 252.2.2 Giải pháp 2: Tổ chức các trò chơi khám phá kiến thức 282.2.2.1 Trò chơi “ Sáng tác toán học” 282.2.2.2 Trò chơi mảnh ghép Toán học “xếp cánh hoa” 322.2.2.3 Trò chơi rung chuông vàng 352.2.3 Giải pháp 3: Thiết kế và sử dụng các trò chơi củng cố kiến 38thức2.2.3.1 Kết hợp tuyên truyền và trò chơi Toán học 382.2.3.2 Trò chơi tương tác trực tuyến 412.2.4 Giải pháp 4: Hướng dẫn học sinh tự thiết kế và sử dụng trò 43chơi trong học tập3. Thực nghiệm 494. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất 52PHẦN 3. KẾT LUẬN 56TÀI LIỆU THAM KHẢO 58PHỤ LỤC CHỮ VIẾT TẮT Chữ viết thường Viết tắtGiáo viên GVHọc sinh HSBộ giáo dục đào tạo BGDĐTSở giáo dục đào tạo SGDĐTTrung học phổ thông THPTGiáo dục GDCông nghệ thông tin CNTTGiáo dục phổ thông GDPTBiện pháp BP PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài Năm học 2022 - 2023, chương trình giáo dục phổ thông 2018 được ápdụng đồng loạt ở các khối lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Với quyết tâm bảo đảm chấtlượng bền vững, học sinh yên tâm và làm quen với những thay đổi chương trìnhgiáo dục phổ thông, ngành giáo dục tích cực chuẩn bị các điều kiện đảm bảothực hiện tốt nhiệm vụ cho năm học mới. Để đảm bảo đội ngũ giáo viên thựchiện chương trình GDPT 2018, ngành giáo dục chỉ đạo các nhà trường thực hiệnrà soát, ưu tiên lựa chọn những giáo viên có chuyên môn giỏi, kỹ năng tốt, ứngdụng thành thạo công nghệ thông tin, tiếp thu và áp dụng tốt các phương phápdạy học mới để đảm nhiệm giảng dạy. Khác với các năm trước chỉ dùng chungmột bộ sách giáo khoa, chương trình mới 2018 cho giáo viên và học sinh linhhoạt lựa chọn ra bộ sách phù hợp để giảng dạy, học tập: Cánh diều, Kết nối trithức ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm THPT Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán Sử dụng trò chơi trong dạy học Toán 10 Hình thức tổ chức dạy học môn ToánTài liệu liên quan:
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 5
18 trang 2033 21 0 -
47 trang 1036 6 0
-
65 trang 757 9 0
-
7 trang 609 8 0
-
16 trang 546 3 0
-
26 trang 480 0 0
-
23 trang 477 0 0
-
37 trang 476 0 0
-
29 trang 476 0 0
-
65 trang 470 3 0