![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ môn Toán nhằm tạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh trường THPT Quỳ Châu
Số trang: 45
Loại file: pdf
Dung lượng: 3.28 MB
Lượt xem: 5
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ môn Toán nhằm tạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh trường THPT Quỳ Châu" nhằm áp dụng kiểm tra, đánh giá về kiến thức bộ môn Toán cũng như kiến thức liên môn cơ bản. Góp phần nâng cao chất lượng học tập bộ môn Toán cho học sinh. Rèn luyện cho giáo viên và học sinh các kỹ năng thực hiện một tiết học lồng ghép trò chơi, cho thấy những hiệu quả tích cực của nó so với phương pháp truyền thống như thế nào.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ môn Toán nhằm tạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh trường THPT Quỳ Châu SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGHỆ AN TRƯỜNG THPT QUỲ CHÂU -----------***----------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Đơn vị : Trường THPT Quỳ Châu Tên đề tài : “ Tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ mônToán nhằm tạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinhtrường THPT Quỳ Châu” Môn : Toán Tác giả : Ngô Thùy Linh Tổ : Toán- Tin Năm thực hiện : Năm học 2021- 2022 Số điện thoại : 0349733675 Nghệ An, tháng 04 năm 2022 MỤC LỤC TrangMỤC LỤC………………………………………………………………… 1DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT……………………………….......... 3PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ…………………………………………….......... 41.1. Lý do chọn đề tài……………………………………………….......... 41.2. Mục đích của nghiên cứu……………………………………………. 41.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ………………………………….. 41.4. Thời gian thực hiện đề tài…………………………………………… 51.5. Phương pháp nghiên cứu……………………………………………. 5PHẦN II. NỘI DUNG……………………………………………………. 6I. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN…………………….......... 61.1. Cơ sở lí luận của đề tài………………………………………………. 61.1.1. Quan điểm về hứng thú và vai trò của hứng thú trong dạy học.......... 61.1.2. Khái niệm trò chơi trong dạy học…………………………………... 61.1.3. Các nhóm trò chơi trong quá trình dạy học………………………… 71.1.4. Chức năng của trò chơi trong quá trình dạy học…………………… 71.1.5. Nguyên tắc sử dụng trò chơi trong dạy học bộ môn Toán………….. 81.1.6. Quy trình trong thiết kế và tổ chức các trò chơi trong dạy học…….. 81.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài.….….….….….….….….………………... 101.3. Tính mới và sáng tạo của đề tài…..………………………………… 10II. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT……….…….... 122.1. Những thuận lợi và khó khăn………………………………………. 122.1.1. Thuận lợi……………………………………………………………. 122.1.2. Khó khăn……………………………………………………………. 132.2. Thực trạng của đề tài………………………………………………... 132.3. Khả năng ứng dụng và khai triển đề tài…………………………… 13III. NỘI DUNG TỔ CHỨC MỘT SỐ TRÒ CHƠI VÀO DẠY HỌCBỘ MÔN TOÁN NHẰM TẠO HỨNG THÚ VÀ NÂNG CAO CHẤTLƯỢNG HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT QUỲCHÂU…………………………………………………………………….. 14 13.1. Tổng quan về trò chơi trong dạy học……….….….….….….………. 143.1.1. Đặc điểm của trò chơi cần lưu ý khi sử dụng trong dạy học………. 143.1.2. Tiến trình sử dụng các trò chơi vào dạy học……………………...... 143.2. Nội dung tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ môn Toán nhằmtạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh trườngTHPT Quỳ Châu………………………………………………………….. 163.2.1. Nhóm 1: Trò chơi khởi động………………………………………... 163.2.1.1. Biện pháp 1: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Ai là triệuphú”.….….…............................................................…............................… 163.2.1.2. Biện pháp 2: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Ai nhanhhơn”……………………………………………………………………….. 203.2.2. Nhóm 2: Trò chơi kích thích học tập……………………………….. 233.2.2.1. Biện pháp 3: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Ô chữ kỳ diệu”... 233.2.2.2. Biện pháp 4: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Tiếp sức”……... 253.2.2.3. Biện pháp 5: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Làm hộp quà vớihình dáng các hình không gian tặng Thầy Cô giáo nhân ngày 20/11”........ 283.2.3. Nhóm 3: Trò chơi khám phá tri thức………………………………... 313.2.3.1. Biện phá ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ môn Toán nhằm tạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh trường THPT Quỳ Châu SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGHỆ AN TRƯỜNG THPT QUỲ CHÂU -----------***----------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Đơn vị : Trường THPT Quỳ Châu Tên đề tài : “ Tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ mônToán nhằm tạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinhtrường THPT Quỳ Châu” Môn : Toán Tác giả : Ngô Thùy Linh Tổ : Toán- Tin Năm thực hiện : Năm học 2021- 2022 Số điện thoại : 0349733675 Nghệ An, tháng 04 năm 2022 MỤC LỤC TrangMỤC LỤC………………………………………………………………… 1DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT……………………………….......... 3PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ…………………………………………….......... 41.1. Lý do chọn đề tài……………………………………………….......... 41.2. Mục đích của nghiên cứu……………………………………………. 41.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ………………………………….. 41.4. Thời gian thực hiện đề tài…………………………………………… 51.5. Phương pháp nghiên cứu……………………………………………. 5PHẦN II. NỘI DUNG……………………………………………………. 6I. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN…………………….......... 61.1. Cơ sở lí luận của đề tài………………………………………………. 61.1.1. Quan điểm về hứng thú và vai trò của hứng thú trong dạy học.......... 61.1.2. Khái niệm trò chơi trong dạy học…………………………………... 61.1.3. Các nhóm trò chơi trong quá trình dạy học………………………… 71.1.4. Chức năng của trò chơi trong quá trình dạy học…………………… 71.1.5. Nguyên tắc sử dụng trò chơi trong dạy học bộ môn Toán………….. 81.1.6. Quy trình trong thiết kế và tổ chức các trò chơi trong dạy học…….. 81.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài.….….….….….….….….………………... 101.3. Tính mới và sáng tạo của đề tài…..………………………………… 10II. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT……….…….... 122.1. Những thuận lợi và khó khăn………………………………………. 122.1.1. Thuận lợi……………………………………………………………. 122.1.2. Khó khăn……………………………………………………………. 132.2. Thực trạng của đề tài………………………………………………... 132.3. Khả năng ứng dụng và khai triển đề tài…………………………… 13III. NỘI DUNG TỔ CHỨC MỘT SỐ TRÒ CHƠI VÀO DẠY HỌCBỘ MÔN TOÁN NHẰM TẠO HỨNG THÚ VÀ NÂNG CAO CHẤTLƯỢNG HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT QUỲCHÂU…………………………………………………………………….. 14 13.1. Tổng quan về trò chơi trong dạy học……….….….….….….………. 143.1.1. Đặc điểm của trò chơi cần lưu ý khi sử dụng trong dạy học………. 143.1.2. Tiến trình sử dụng các trò chơi vào dạy học……………………...... 143.2. Nội dung tổ chức một số trò chơi vào dạy học bộ môn Toán nhằmtạo hứng thú và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh trườngTHPT Quỳ Châu………………………………………………………….. 163.2.1. Nhóm 1: Trò chơi khởi động………………………………………... 163.2.1.1. Biện pháp 1: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Ai là triệuphú”.….….…............................................................…............................… 163.2.1.2. Biện pháp 2: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Ai nhanhhơn”……………………………………………………………………….. 203.2.2. Nhóm 2: Trò chơi kích thích học tập……………………………….. 233.2.2.1. Biện pháp 3: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Ô chữ kỳ diệu”... 233.2.2.2. Biện pháp 4: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Tiếp sức”……... 253.2.2.3. Biện pháp 5: Xây dựng và sử dụng mini Game “ Làm hộp quà vớihình dáng các hình không gian tặng Thầy Cô giáo nhân ngày 20/11”........ 283.2.3. Nhóm 3: Trò chơi khám phá tri thức………………………………... 313.2.3.1. Biện phá ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm THPT Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán Nguyên tắc sử dụng trò chơi tron môn Toán Quy trình thiết kế trò chơi trong dạy họcTài liệu liên quan:
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 5
18 trang 2033 21 0 -
47 trang 1036 6 0
-
65 trang 757 9 0
-
7 trang 609 8 0
-
16 trang 547 3 0
-
26 trang 480 0 0
-
23 trang 477 0 0
-
37 trang 476 0 0
-
29 trang 476 0 0
-
65 trang 470 3 0