Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9: Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo
Số trang: 39
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.95 MB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Sáng kiến "Vận dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9: Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo" được hoàn thành với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của phương pháp vận dụng các trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào thực tiển dạy học môn GDQP-AN. Từ đó, xác định việc vận dụng trò chơi giáo dục kỷ năng sống phù hợp với nội dung huấn luyện để đạt hiệu quả cao và đồng thời góp phần đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận nhanh với việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9: Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN ---------- ---------- ĐỀ TÀI:VẬN DỤNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI GIÁO DỤC KỶ NĂNG SỐNG VÀO DẠYHỌC BÀI 9: NHÌN, NGHE, PHÁT HIỆN ĐỊCH, CHỈ MỤC TIÊU, TRUYỀN TIN LIÊN LẠC, BÁO CÁO Lĩnh vực: GDQP-AN Năm thực hiện: 2023-2024 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN TRƯỜNG THPT PHAN ĐĂNG LƯU ---------- ---------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỀ TÀI:VẬN DỤNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI GIÁO DỤC KỶ NĂNG SỐNG VÀO DẠYHỌC BÀI 9: NHÌN, NGHE, PHÁT HIỆN ĐỊCH, CHỈ MỤC TIÊU, TRUYỀN TIN LIÊN LẠC, BÁO CÁO Người thực hiện: Hồ Văn Hổ Nguyễn Quế Bình Nguyễn Hoài Nam Năm thực hiện: 2023-2024 Đơn vị: Trường THPT Phan Đăng Lưu Điện thoại: 0968555727 Email: bruceleeho@gmail.com Lĩnh vực nghiên cứu: - Phương pháp dạy bộ môn : GDQP - AN .............. X Nghệ An, tháng 4 năm 2024 MỤC LỤCPHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................... 1 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................. 2 3. Đối tượng nghiên cứu................................................................................ 2 4. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu ............................................................. 2 5. Phương pháp nghiên cứu........................................................................... 2 6. Đóng góp của đề tài................................................................................... 3PHẦN II: NỘI DUNG........................................................................................... 4 I. Cơ sở lý luận và thực tiển của việc vận dung một số trò chơi giáo dục kỷnăng sống vào dạy học môn GDQP-AN ............................................................... 4 1. Cơ sở lý luận ............................................................................................. 4 1.1. Ý nghĩa của phương pháp trò chơi giáo dục kỷ năng sống ................ 4 1.2. Tác dụng của phương pháp án dụng trò chơi gáo dục kỷ năng sống vào môn học GDQP-AN ........................................................................... 5 2. Cơ sở thực tiển .......................................................................................... 5 2.1. Thực trạng của việc vận dụng trò chơi giáo dục kỷ năng vào tiết học GDQP-AN ................................................................................................. 5 2.2. Khảo sát, điều tra việc áp dụng trò chơi giáo dục kỷ năng vào tiết dạy ............................................................................................................. 6 II. Áp dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9: Nhìn,nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo.............................. 9 1. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh........................................................... 9 1.1. Giáo viên ............................................................................................ 9 1.2. Học sinh............................................................................................ 10 2. Áp dụng các trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9 - GDQP, AN-K11 ....................................................................................................... 10 2.1. Quy trình áp dụng trò chơi ............................................................... 10 2.2. Áp dụng trò chơi đoán ý đồng đội (Hình 1) ..................................... 11 2.3. Áp dụng trò chơi truyền tin (Hình 2) ............................................... 12 2.4. Áp dụng trò chơi truyền tin vẽ tranh (Hình 3) ................................. 14 3. Kế hoạch bài dạy ..................................................................................... 15III. Thực nghiệm sư phạm về việc vận dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năngsống vào dạy học bài 9: Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liênlạc, báo cáo .......................................................................................................... 24 1. Mục đích thực nghiệm............................................................................. 24 2. Đối tượng thực nghiệm ........................................................................... 24 3. Phương pháp thực nghiệm ...................................................................... 25 3.1. Chọn lớp thực nghiệm ...................................................................... 25 3.2. Phương pháp tiến hành. .................................................................... 25 4. Kết quả thực nghiệm ............................................................................... 25 4.1. Hiệu quả và khả năng ứng dụng ....................................................... 25 4.2. Kết quả đạt được .............................................................................. 25 5. Bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình thực nghiệm ..................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9: Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN ---------- ---------- ĐỀ TÀI:VẬN DỤNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI GIÁO DỤC KỶ NĂNG SỐNG VÀO DẠYHỌC BÀI 9: NHÌN, NGHE, PHÁT HIỆN ĐỊCH, CHỈ MỤC TIÊU, TRUYỀN TIN LIÊN LẠC, BÁO CÁO Lĩnh vực: GDQP-AN Năm thực hiện: 2023-2024 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN TRƯỜNG THPT PHAN ĐĂNG LƯU ---------- ---------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỀ TÀI:VẬN DỤNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI GIÁO DỤC KỶ NĂNG SỐNG VÀO DẠYHỌC BÀI 9: NHÌN, NGHE, PHÁT HIỆN ĐỊCH, CHỈ MỤC TIÊU, TRUYỀN TIN LIÊN LẠC, BÁO CÁO Người thực hiện: Hồ Văn Hổ Nguyễn Quế Bình Nguyễn Hoài Nam Năm thực hiện: 2023-2024 Đơn vị: Trường THPT Phan Đăng Lưu Điện thoại: 0968555727 Email: bruceleeho@gmail.com Lĩnh vực nghiên cứu: - Phương pháp dạy bộ môn : GDQP - AN .............. X Nghệ An, tháng 4 năm 2024 MỤC LỤCPHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................... 1 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................. 2 3. Đối tượng nghiên cứu................................................................................ 2 4. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu ............................................................. 2 5. Phương pháp nghiên cứu........................................................................... 2 6. Đóng góp của đề tài................................................................................... 3PHẦN II: NỘI DUNG........................................................................................... 4 I. Cơ sở lý luận và thực tiển của việc vận dung một số trò chơi giáo dục kỷnăng sống vào dạy học môn GDQP-AN ............................................................... 4 1. Cơ sở lý luận ............................................................................................. 4 1.1. Ý nghĩa của phương pháp trò chơi giáo dục kỷ năng sống ................ 4 1.2. Tác dụng của phương pháp án dụng trò chơi gáo dục kỷ năng sống vào môn học GDQP-AN ........................................................................... 5 2. Cơ sở thực tiển .......................................................................................... 5 2.1. Thực trạng của việc vận dụng trò chơi giáo dục kỷ năng vào tiết học GDQP-AN ................................................................................................. 5 2.2. Khảo sát, điều tra việc áp dụng trò chơi giáo dục kỷ năng vào tiết dạy ............................................................................................................. 6 II. Áp dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9: Nhìn,nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo.............................. 9 1. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh........................................................... 9 1.1. Giáo viên ............................................................................................ 9 1.2. Học sinh............................................................................................ 10 2. Áp dụng các trò chơi giáo dục kỷ năng sống vào dạy học bài 9 - GDQP, AN-K11 ....................................................................................................... 10 2.1. Quy trình áp dụng trò chơi ............................................................... 10 2.2. Áp dụng trò chơi đoán ý đồng đội (Hình 1) ..................................... 11 2.3. Áp dụng trò chơi truyền tin (Hình 2) ............................................... 12 2.4. Áp dụng trò chơi truyền tin vẽ tranh (Hình 3) ................................. 14 3. Kế hoạch bài dạy ..................................................................................... 15III. Thực nghiệm sư phạm về việc vận dụng một số trò chơi giáo dục kỷ năngsống vào dạy học bài 9: Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liênlạc, báo cáo .......................................................................................................... 24 1. Mục đích thực nghiệm............................................................................. 24 2. Đối tượng thực nghiệm ........................................................................... 24 3. Phương pháp thực nghiệm ...................................................................... 25 3.1. Chọn lớp thực nghiệm ...................................................................... 25 3.2. Phương pháp tiến hành. .................................................................... 25 4. Kết quả thực nghiệm ............................................................................... 25 4.1. Hiệu quả và khả năng ứng dụng ....................................................... 25 4.2. Kết quả đạt được .............................................................................. 25 5. Bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình thực nghiệm ..................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm THPT Sáng kiến môn Giáo dục địa phương Giáo dục kỷ năng sống Truyền tin liên lạc Phương pháp trò chơi giáo dụcTài liệu cùng danh mục:
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 5
18 trang 1975 20 0 -
47 trang 903 6 0
-
65 trang 736 9 0
-
16 trang 504 3 0
-
23 trang 470 0 0
-
29 trang 467 0 0
-
26 trang 467 0 0
-
37 trang 467 0 0
-
65 trang 436 3 0
-
31 trang 340 0 0
Tài liệu mới:
-
153 trang 0 0 0
-
90 trang 0 0 0
-
21 trang 1 0 0
-
139 trang 0 0 0
-
48 trang 0 0 0
-
91 trang 0 0 0
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Thanh tra chi ngân sách nhà nước cấp xã của Thanh tra huyện Sapa
104 trang 1 0 0 -
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Tăng cường công tác quản lý nợ nước ngoài ở Việt Nam
108 trang 0 0 0 -
Luận văn Thạc sĩ Kiến trúc: Bảo tồn kiến trúc phố cổ Đồng Văn tỉnh Hà Giang
137 trang 1 0 0 -
Vai trò của dấu ấn sinh học trong nhồi máu não
11 trang 3 0 0