Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp giúp học sinh hứng thú, tích cực với môn Toán lớp 2 qua một số trò chơi khi dạy học trực tuyến và trực tiếp
Số trang: 31
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.62 MB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Biện pháp giúp học sinh hứng thú, tích cực với môn Toán lớp 2 qua một số trò chơi khi dạy học trực tuyến và trực tiếp" nhằm tìm hiểu hệ thống nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy các trò chơi trong chương trình môn Toán lớp 2; Tìm hiểu hệ thống bài tập Toán có thể thiết kế thành trò chơi; Tìm hiểu những thuận lợi khó khăn của giáo viên và học sinh khi thiết kế, sử dụng trò chơi trong giờ học Toán.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp giúp học sinh hứng thú, tích cực với môn Toán lớp 2 qua một số trò chơi khi dạy học trực tuyến và trực tiếp MỤC LỤCPHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ TRANG1. Lí do chọn đề tài 12. Mục đích nghiên cứu của đề tài 23. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 23.1. Đối tượng nghiên cứu 23.2. Phạm vi nghiên cứu 24. Thời gian nghiên cứu 25. Nhiệm vụ nghiên cứu 26. Phương pháp nghiên cứu 2 PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 31. Cơ sở lí luận 31.1. Vị trí và tầm quan trọng của môn Toán trong trường Tiểu học 31.2. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Tiểu học 31.3. Tác dụng của trò chơi Toán học đối với học sinh lớp 2 32. Thực trạng của chất lượng dạy và học môn Toán đối với học sinh lớp 2 4 a) Thực trạng chung của nhà trường 4 b) Thực trạng việc học Toán của lớp chủ nhiệm 4 63. Các biện pháp thực hiện4. Một số trò chơi Toán học lớp 2 74.1. Nguyên tắc tổ chức và thiết kế trò chơi trong môn Toán 74.2. Quy trình tổ chức trò chơi 7 84.3. Một số phần mềm đã sử dụng4.3.1. Phần mềm Microsoft Powerpint 84.3.2. Phần mềm Quizzi 84.3.3. Phần mềm Class Point 9 94.3.4. Phần mềm Azota 104.3.5. Phần mềm Classkick 104.3.6. Phần mềm Google Form4.4. Một số trò chơi giúp học sinh học tốt môn Toán 114.4.1. Trò chơi 1: “Bướm tìm hoa” 114.4.2. Trò chơi 2: “Ngộ không giả, ngộ không thật” 124.4.3. Trò chơi 3: “Thử tài nhanh trí” 144.4.4. Trò chơi 4: “Tìm chuồng cho thỏ” 154.4.5. Trò chơi 5: “Truyền điện” 174.4.6. Trò chơi 6: “Kiến tha mồi” 174.4.7. Trò chơi 7: “Ai nhanh ai đúng” 194.4.8. Trò chơi 8: “Thi quay kim đồng hồ” 20 4.4.9. Trò chơi 9: “Năm cánh hoa xinh” 214.4.10. Trò chơi 10: “Vòng quay kì diệu” 22 5. Thực nghiệm sư phạm: 235.1. Mục đích của việc thực nghiệm: 23 5.2. Tổ chức dạy học thực nghiệm các tiết học Toán có sử dụng trò chơi toán học. (Có minh chứng kèm theo) 23 5.3. Kết quả thực nghiệm 23PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 261. Kết luận chung 262. Khuyến nghị 262.1. Đối với công tác quản lý 262.2. Đối với nhà trường 262.3. Đối với giáo viên Tiểu học 272.4. Đối với học sinh 27PHẦN IV. CÁC MINH CHỨNG PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ1. Lí do chọn đề tài: Chủ Tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi íchtrăm năm trồng người”, Bác luôn quan tâm đến nền giáo dục của nước nhà, đặcbiệt là những mầm non tương lai của đất nước. Bác luôn kì vọng thế hệ thiếu nhisẽ đưa nước nhà sánh vai với các cường quốc năm châu. Để thực hiện nguyệnvọng đó của Bác, Đảng và nhà nước ta hiện nay rất chú trọng đến sự nghiệp giáodục, coi: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu của quốc gia.” Đặc biệt làgiáo dục Tiểu học ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp giúp học sinh hứng thú, tích cực với môn Toán lớp 2 qua một số trò chơi khi dạy học trực tuyến và trực tiếp MỤC LỤCPHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ TRANG1. Lí do chọn đề tài 12. Mục đích nghiên cứu của đề tài 23. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 23.1. Đối tượng nghiên cứu 23.2. Phạm vi nghiên cứu 24. Thời gian nghiên cứu 25. Nhiệm vụ nghiên cứu 26. Phương pháp nghiên cứu 2 PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 31. Cơ sở lí luận 31.1. Vị trí và tầm quan trọng của môn Toán trong trường Tiểu học 31.2. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Tiểu học 31.3. Tác dụng của trò chơi Toán học đối với học sinh lớp 2 32. Thực trạng của chất lượng dạy và học môn Toán đối với học sinh lớp 2 4 a) Thực trạng chung của nhà trường 4 b) Thực trạng việc học Toán của lớp chủ nhiệm 4 63. Các biện pháp thực hiện4. Một số trò chơi Toán học lớp 2 74.1. Nguyên tắc tổ chức và thiết kế trò chơi trong môn Toán 74.2. Quy trình tổ chức trò chơi 7 84.3. Một số phần mềm đã sử dụng4.3.1. Phần mềm Microsoft Powerpint 84.3.2. Phần mềm Quizzi 84.3.3. Phần mềm Class Point 9 94.3.4. Phần mềm Azota 104.3.5. Phần mềm Classkick 104.3.6. Phần mềm Google Form4.4. Một số trò chơi giúp học sinh học tốt môn Toán 114.4.1. Trò chơi 1: “Bướm tìm hoa” 114.4.2. Trò chơi 2: “Ngộ không giả, ngộ không thật” 124.4.3. Trò chơi 3: “Thử tài nhanh trí” 144.4.4. Trò chơi 4: “Tìm chuồng cho thỏ” 154.4.5. Trò chơi 5: “Truyền điện” 174.4.6. Trò chơi 6: “Kiến tha mồi” 174.4.7. Trò chơi 7: “Ai nhanh ai đúng” 194.4.8. Trò chơi 8: “Thi quay kim đồng hồ” 20 4.4.9. Trò chơi 9: “Năm cánh hoa xinh” 214.4.10. Trò chơi 10: “Vòng quay kì diệu” 22 5. Thực nghiệm sư phạm: 235.1. Mục đích của việc thực nghiệm: 23 5.2. Tổ chức dạy học thực nghiệm các tiết học Toán có sử dụng trò chơi toán học. (Có minh chứng kèm theo) 23 5.3. Kết quả thực nghiệm 23PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 261. Kết luận chung 262. Khuyến nghị 262.1. Đối với công tác quản lý 262.2. Đối với nhà trường 262.3. Đối với giáo viên Tiểu học 272.4. Đối với học sinh 27PHẦN IV. CÁC MINH CHỨNG PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ1. Lí do chọn đề tài: Chủ Tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi íchtrăm năm trồng người”, Bác luôn quan tâm đến nền giáo dục của nước nhà, đặcbiệt là những mầm non tương lai của đất nước. Bác luôn kì vọng thế hệ thiếu nhisẽ đưa nước nhà sánh vai với các cường quốc năm châu. Để thực hiện nguyệnvọng đó của Bác, Đảng và nhà nước ta hiện nay rất chú trọng đến sự nghiệp giáodục, coi: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu của quốc gia.” Đặc biệt làgiáo dục Tiểu học ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán Thiết kế trò chơi trong môn Toán Dạy học trực tuyến môn Toán lớp 2Tài liệu liên quan:
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 5
18 trang 2017 21 0 -
47 trang 971 6 0
-
65 trang 752 9 0
-
7 trang 592 7 0
-
16 trang 535 3 0
-
26 trang 478 0 0
-
23 trang 475 0 0
-
37 trang 474 0 0
-
29 trang 474 0 0
-
65 trang 467 3 0