Danh mục

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm trong giảng dạy chương trình phần mềm Paint môn Tin học lớp 3

Số trang: 22      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.02 MB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 17,000 VND Tải xuống file đầy đủ (22 trang) 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Mục đích nghiên cứu của đề tài này giúp học sinh làm quen với một số kiến thức ban đầu về CNTT như: Một số bộ phận của máy tính, một số thuật ngữ thường dùng, rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính, cách truy cập Internet… Hình thành cho học sinh một số phẩm chất và năng lực cần thiết cho người lao động hiện đại như: Góp phần hình thành và phát triển tư duy thuật giải; Bước đầu hình thành năng lực tổ chức và xử lý thông tin;
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm trong giảng dạy chương trình phần mềm Paint môn Tin học lớp 3 ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN THANH XUÂN TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM ----------  --------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG GIẢNG DẠY CHƯƠNG TRÌNHPHẦN MỀM PAINT MÔN TIN HỌC LỚP 3 Môn: Tin học Cấp học: Tiểu học Tên tác giả: Lưu Thị Hoa Ban Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam Thanh Xuân – Hà Nội Chức vụ : Giáo viên Năm học 2019 – 2020 “Một số kinh nghiệm trong giảng dạy chương trình phần mềm Paint môn Tin học lớp 3” MỤC LỤCI. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1 1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 1 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài ....................................................................... 2 3. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................... 3 4. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................... 3 5. Phương pháp nghiên cứu ………………………………………….................3II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ................................................................................ 4 1. Cơ sở lý luận của vấn đề............................................................................... 4 2. Thực trạng của vấn đề .................................................................................. 4 3. Nội dung và hình thức của giải pháp ............................................................ 6 4. Hiệu quả của SKKN ................................................................................... 13III. PHẦN KẾT LUẬN, KHUYẾN NGHỊ ....................................................... 14 1. Kết luận ...................................................................................................... 14 2. Khuyến nghị ............................................................................................... 14 Lưu Thị Hoa Ban – Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam – Thanh Xuân – Hà Nội “Một số kinh nghiệm trong giảng dạy chương trình phần mềm Paint môn Tin học lớp 3” I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay với sự phát triển nhảy vọt của khoa học công nghệ nói chung củangành Tin học nói riêng, với những tính năng ưu việt, công nghệ thông tin là mộtphần không thể thiếu được của nhiều ngành trong cuộc sống xây dựng và phát triểnxã hội. Đảng và Nhà nước đã xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của tin học vàcông nghệ thông tin, truyền thông cũng như những yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụngcông nghệ thông tin. Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa -hiện đại hóa, mở cửa và hội nhập, hướng tới nền kinh tế tri thức của nước ta nóiriêng và thế giới nói chung. Hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước đang phát triển trong khuvực và thế giới đều đang phải đối mặt với những thách thức lớn về sự thiếu hụt laođộng có trình độ cao và kỹ năng chuyên nghiệp để đáp ứng được nhu cầu về nguồnnhân lực cho cuộc CMCN 4.0. Chúng ta cần cải cách hệ thống giáo dục, đào tạo đểtạo ra công dân toàn cầu. Do đó, nền GD Việt Nam nói chung và các trường đạihọc, nơi cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực, lao động sẽ phải đào tạo theo chuẩngiáo dục 4.0 theo hướng bảo đảm khối kiến thức nền tảng vững chắc cho học sinh. Đối với quá trình dạy, cần chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thànhphẩm chất và phát triển năng lực người học hay là tổ chức một nền giáo dục mở,thực học, thực nghiệp; chuyển phát triển giáo dục và đào tạo từ chủ yếu theo sốlượng sang chú trọng cả số lượng, chất lượng và hiệu quả; chuyển từ chỉ chú trọnggiáo dục nhân cách nói chung sang kết hợp giáo dục nhân cách với phát huy tốtnhất tiềm năng cá nhân; chuyển từ quan niệm cứ có kiến thức là có năng lực sangquan niệm kiến thức chỉ là yếu tố quan trọng của năng lực. Môn Tin học ở bậc Tiểu học bước đầu giúp học sinh làm quen với một sốkiến thức ban đầu về công nghệ thông tin như: Một số bộ phận của máy tính, cáchsử dụng máy tính và các thao tác sử dụng máy tính một số thuật ngữ thường dùng,rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính. Hình thành cho học sinh một số phẩmchất và năng lực cần thiết cho học sinh Trong chương trình tin học cấp tiểu học chương trình Hướng dẫn học Tinhọc lớp 3 gồm có các nội dung sau: Phần mềm soạn thảo văn bản (Word): Học sinh biết cách soạn thảo văn bản Lưu Thị Hoa Ban – Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam – Thanh Xuân – Hà Nội 1/15 “Một số kinh nghiệm trong giảng dạy chương trình phần mềm Paint môn Tin học lớp 3”và ứng dụng để trình bày đoạn văn bả ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu liên quan: