Tài liệu tập huấn kỹ năng CNTT trong dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình (Dành cho giáo viên Tiểu học)
Số trang: 301
Loại file: pdf
Dung lượng: 21.00 MB
Lượt xem: 21
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tài liệu tập huấn kỹ năng CNTT trong dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình (Dành cho giáo viên Tiểu học) gồm các nội dung chính như sau: lựa chọn và sử dụng phần mềm để chuẩn bị học liệ; lựa chọn và sử dụng phần mềm thiết kế đa phương tiện; lựa chọn và sử dụng công cụ hỗ trợ đánh giá thường xuyên bằng trắc nghiệm; lựa chọn và sử dụng nền tảng dạy học trực tuyến; lựa chọn và sử dụng nền tảng tương tác lưu trữ nội dung dạy học, kết quả thực hiện nhiệm vụ của học sinh; thu thập và xử lí kết quả đánh giá quá trình của học sinh.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tài liệu tập huấn kỹ năng CNTT trong dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình (Dành cho giáo viên Tiểu học) BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TÀI LIỆU TẬP HUẤN KỸ NĂNG CNTT TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN VÀ DẠY HỌC QUA TRUYỀN HÌNH (Dành cho giáo viên Tiểu học) HÀ NỘI, 2021 0 MỤC LỤC PHẦN I: Kĩ năng CNTT trong dạy học trực tuyến .................................................................................................................... 9 CHƯƠNG 1: LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỂ CHUẨN BỊ HỌC LIỆU .............................................................................. 10 1.1. Kĩ năng tìm kiếm và khai thác phương tiện số/tư liệu phục vụ dạy học ........................................................................... 10 1.1.1. Kỹ năng tìm kiếm với google ........................................................................................................................................................................... 10 1.1.2. Khai thác phương tiện số/tư liệu phục vụ dạy học ................................................................................................................................... 15 1.2. Thiết kế bài giảng và trò chơi học tập với phần mềm Powerpoint ....................................................................... 27 1.2.1. Giới thiệu phần mềm........................................................................................................................................................................................ 27 1.2.2. Tạo bài giảng với Powerpoint ....................................................................................................................................................................... 28 1.2.3. Tạo trò chơi với trigger trong Powerpoint ..................................................................................................................................... 38 1.3. Thiết kế bài giảng trò chơi tương tác với Classpoint ............................................................................................. 40 1.3.1. Giới thiệu ............................................................................................................................................................................................... 40 1.3.2. Các bước tạo trò chơi với ClassPoint ...............................................................................................................................................46 1.3.3. Các chức năng khác ............................................................................................................................................................................52 1.4. Thiết kế bài giảng đa phương tiện với Canva ......................................................................................................................54 1.4.1. Giới thiệu ứng dụng Canva ..............................................................................................................................................................................54 1.4.2. Quy trình thiết kế bài giảng với Canva ....................................................................................................................................................... 58 1.5 Thiết kế trò chơi tương tác với H5P ...............................................................................................................................64 1.5.1. Giới thiệu về H5P và công cụ sử dụng ..........................................................................................................................................................64 1.5.2. Quy trình soạn thảo trò chơi với H5P ...........................................................................................................................................................66 1.5.3. Cách sử dụng một số loại trò chơi phổ biến trong H5P ........................................................................................................................... 67 1.6. Thiết kế trò chơi tương tác với blooket .................................................................................................................. 85 1.6.1. Giới thiệu blooket...................................................................................................................................................................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tài liệu tập huấn kỹ năng CNTT trong dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình (Dành cho giáo viên Tiểu học) BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TÀI LIỆU TẬP HUẤN KỸ NĂNG CNTT TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN VÀ DẠY HỌC QUA TRUYỀN HÌNH (Dành cho giáo viên Tiểu học) HÀ NỘI, 2021 0 MỤC LỤC PHẦN I: Kĩ năng CNTT trong dạy học trực tuyến .................................................................................................................... 9 CHƯƠNG 1: LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỂ CHUẨN BỊ HỌC LIỆU .............................................................................. 10 1.1. Kĩ năng tìm kiếm và khai thác phương tiện số/tư liệu phục vụ dạy học ........................................................................... 10 1.1.1. Kỹ năng tìm kiếm với google ........................................................................................................................................................................... 10 1.1.2. Khai thác phương tiện số/tư liệu phục vụ dạy học ................................................................................................................................... 15 1.2. Thiết kế bài giảng và trò chơi học tập với phần mềm Powerpoint ....................................................................... 27 1.2.1. Giới thiệu phần mềm........................................................................................................................................................................................ 27 1.2.2. Tạo bài giảng với Powerpoint ....................................................................................................................................................................... 28 1.2.3. Tạo trò chơi với trigger trong Powerpoint ..................................................................................................................................... 38 1.3. Thiết kế bài giảng trò chơi tương tác với Classpoint ............................................................................................. 40 1.3.1. Giới thiệu ............................................................................................................................................................................................... 40 1.3.2. Các bước tạo trò chơi với ClassPoint ...............................................................................................................................................46 1.3.3. Các chức năng khác ............................................................................................................................................................................52 1.4. Thiết kế bài giảng đa phương tiện với Canva ......................................................................................................................54 1.4.1. Giới thiệu ứng dụng Canva ..............................................................................................................................................................................54 1.4.2. Quy trình thiết kế bài giảng với Canva ....................................................................................................................................................... 58 1.5 Thiết kế trò chơi tương tác với H5P ...............................................................................................................................64 1.5.1. Giới thiệu về H5P và công cụ sử dụng ..........................................................................................................................................................64 1.5.2. Quy trình soạn thảo trò chơi với H5P ...........................................................................................................................................................66 1.5.3. Cách sử dụng một số loại trò chơi phổ biến trong H5P ........................................................................................................................... 67 1.6. Thiết kế trò chơi tương tác với blooket .................................................................................................................. 85 1.6.1. Giới thiệu blooket...................................................................................................................................................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Tài liệu tập huấn kỹ năng CNTT Dạy học trực tuyến Dạy học qua truyền hình Hình thức dạy học e-Learning Kỹ năng tìm kiếm với googleTài liệu liên quan:
-
37 trang 284 0 0
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm trong dạy học Tiếng Anh online qua Zoom
14 trang 71 0 0 -
Phát huy hiệu quả dạy học trực tuyến ở trường đại học
9 trang 40 0 0 -
12 trang 40 0 0
-
Thực trạng chuyển đổi số trong dạy học tại Trường Đại học Tiền Giang
9 trang 36 0 0 -
Sử dụng công cụ hỗ trợ trong dạy học trực tuyến cho học phần tổng quan du lịch
5 trang 35 0 0 -
Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khoá học online bồi dưỡng sinh viên sư phạm về “Dạy học kết hợp”
5 trang 35 0 0 -
69 trang 32 0 0
-
Hiệu quả dạy và học trực tuyến một số môn học đặc thù ở bậc đại học
8 trang 29 0 0 -
19 trang 28 0 0