Danh mục

THẤT CHƠN NHƠN QUẢ - Hồi 29

Số trang: 4      Loại file: pdf      Dung lượng: 140.36 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

THẤT CHƠN NHƠN QUẢ Tác giả: Huỳnh-Vinh-Lượng Hồi 29Nghĩa là: Tiếp đặng đơn thơ, Thất-Chơn thành quả vị, Hội yến Diêu-Trì, các Tiên hưởng bàn-đào. Có bài kệ rằng: Tu hành đại-đạo lánh trần mê, Mới phải trượng-phu đặng trở về, Nhựt nguyệt sáng đồng thường chẳng tối, Kiền-khôn đều lớn, hội Long-Huê. Lại nói mấy người háo sự hay nhiều chuyện, đạo-sĩ nghe thầy chùa nói để làm Tây-phong trước cửa thì nói mình sẽ làm một tấm vách tường giống cái quạt mà đợi gió Tây-phong. Lời tục nói: Mây sợ gió, gió sợ tường. Làm cái vách...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
THẤT CHƠN NHƠN QUẢ - Hồi 29 THẤT CHƠN NHƠN QUẢ Tác giả: Huỳnh-Vinh-Lượng Hồi 29Nghĩa là:Tiếp đặng đơn thơ, Thất-Chơn thành quả vị,Hội yến Diêu-Trì, các Tiên hưởng bàn-đào.Có bài kệ rằng:Tu hành đại-đạo lánh trần mê,Mới phải trượng-phu đặng trở về,Nhựt nguyệt sáng đồng thường chẳng tối,Kiền-khôn đều lớn, hội Long-Huê.Lại nói mấy người háo sự hay nhiều chuyện, đạo-sĩ nghe thầy chùa nói để làm Tây-phongtrước cửa thì nói mình sẽ làm một tấm vách tường giống cái quạt mà đợi gió Tây-phong.Lời tục nói: Mây sợ gió, gió sợ tường. Làm cái vách như cây quạt, chờ gió đến quạt nótrở lại, nên kêu là Phản-phong tường. Người khác nói: Anh làm trở gió thì tôi đi bỏ lửađặng đốt cháy sạch nó đi.Dương-Năng thấy mấy người tranh đấu nói rằng:- Tòa Tây-phong nó chưa làm mà đốt cái gì? Để làm rồi sẽ đốt chẳng muộn. Đạo chúngnghe nói tức cười. Ai dè cũng có những người trong đạo đem việc dối truyền ra lâu năm,rồi lời vọng truyền hoài. Người sau không biết tưởng là thầy chùa làm đặng Tây-phongthổi Bạch-Vân-Tự, bị người phá lại kêu là hồi-phong phản-hỏa, đem Tây-phong trở đốtthầy chùa. Thiệt việc đó không có. Ấy là lời nói qua nói lại mà thôi. Nay có sách xưa đểlại, thiệt là việc không có, nên người tu hành đừng tranh cường nhược. Bởi từ xưa đếnnay trong thiên-hạ người tu cũng vì chỗ phải quấy tranh nhau mà chịu ở trong cuộc luân-hồi chẳng dứt. Vậy xin chư hiền coi trong nhơn-quả thì đặng minh bạch.Kệ rằng:Việc trước sai truyền chẳng khá đương,Nói qua nói lại việc hoang đường,Người nay nhận tưởng là chơn thiệt,Bày nói tiền hiền luận đoản trường.Lại nói Khưu chơn-nhơn hòa cùng thiền-sư, sau lại tu hành tịnh dưỡng, đem việc công-phu cửu-cửu bát-thập-nhứt chuyển.Thí dụ cửu-cửu là 81 nạn của Tam-Tạng đó! Lấy chơn-tánh, bổn-tình, tâm-viên, ý-mã thểtrong thân, lấy thất-tình lục-dục tam-thi lục-tặc mà làm ma ở ngoài cướp đoạt, đặt ra mộtThất Chơn Nhơn Quả Trang 1bộ đại-thơ tên “Tây-Du-Ký”. Sắp đặt xong rồi sai học trò đem đến Tập-Hiền-Quán dưngcho Bạch-Vân thiền-sư. Thiền-sư thiệt người có trí-huệ, xem hết bộ Tây-Du thì biết liềnrõ đặng lời của chơn-nhơn, vận chuyển động tịnh trong mình, rồi làm lục-lục tam-thập-lục, thể các đường ma ở ngoài đến phá trong thân, lấy trí-huệ, thần-thông, sanh khắc, biếnhóa lập thành một bộ đại-thơ tên “Phong-Thần diễn-nghĩa”, sai sa-di đem lại Bạch-Vân-Quang, dưng cho Khưu chơn-nhơn. Từ đó đến sau 2 đàng rất hòa-hảo.Bạch-Vân thiền-sư, khi đó trong mình thần-thông đều đủ, qua đến đất Giang-Nam khaihóa.Có một Tiên, một Phật mà làm ra 2 bộ Tây-Du và Phong-Thần, truyền bá muôn đời diệudụng đến nay.Kệ rằng:Hai bộ đại-thơ để diệu huyền,Quấy tại người làm việc chẳng yên,Thất-tình lục-dục tùng trong loạn,Sanh xuất ma-vương vạn thiên thiên.Lại nói Khưu chơn-nhơn tại Bạch-Vân-Quang khai đàn giảng dạy, nói việc giới-luật, mởrộng cửa độ đời, phát thêm đạo đức, lập qui-củ răn dạy người hậu học, làm chỗ tòng lâm72 tòa mà tiếp huyền-môn, 3000 công đủ, 800 quả đầy, đi phó hội trên Tử-Phủ đặngthành Đại-La Thiên-Tiên, chỗ tam thập tam thiên có đơn thơ xuống triệu đến ngày 19tháng 10 cỡi hạc phi thăng, hào quang chói sáng, ngồi mây đỏ mà lên không. Kim-đồngtiếp giá hai bên, Ngọc-nữ dẫn đường, gió mát thanh-nhàn trên hư không, tràng-phan chephất, tiếng nhạc thanh-thao.Một hồi lâu chơn-nhơn lìa chỗ Bắc-Kinh, tới cửa Nam-Thiên có Vương, Mã, Ân, Triệu,bốn nguyên-soái đều làm lễ. Còn các vị Thiên-Vương nghinh tiếp chầu Chí-Tôn về nơiKim-Khuyết, mời đến trước điện Lăng-Tiêu xưng: Ngọc-Hoàng vạn thọ vô cương thiệt làđế-đức háo sanh. Thượng-Đế thấy cũng vui mừng, mạng sai khảo-giảo công-trình, Tam-Quan trên điện bảo cử, Thất-Chơn chung-thủy đáng khen. Khảo sát việc khổ hạnh nội-công ngoại-quả thì Khưu-Trường-Xuân thứ nhứt, thông huyền-diệu trên vô-cực thái-cực.Lưu-Trường-Sanh thứ hai. Đàm-Trường-Chơn đạo tâm bền chắc đứng thứ ba. Mã-Đơn-Dương thanh-tịnh vô-vi thứ tư. Xích-Thái Cổ một trần chẳng nhiễm đứng thứ năm.Vương-Ngọc-Dương muôn việc đều không là thứ sáu. Tôn-Bất-Nhị trí-tuệ hiểu thông,trước bày việc tu hành cho chồng, công quả rất lớn mà phải nhượng một bước, trước đểbà làm đầu, nay đứng sau thứ bảy. Trọn trước trọn sau, các quả của Thất-Chơn trên Tử-Phủ có ghi tên họ, tâu lên Thượng-Đế.Thượng-Đế vui mừng, đều phải sắc phong tặng chức:1) Khưu-Trường-Xuân: Tiên-Thiên trạng-ngươn, Tử-Phủ Soạn-Tiên, Thượng-phẩmToàn-Chơn Giáo-Chủ, Thân hóa minh ứng, Giáo-Chủ Chơn-Quân.Thất Chơn Nhơn Quả Trang 22) Lưu-Trường-Sanh: Huyền-Tịnh Huẩn-Đức Chơn-Quân.3) Đàm-Trường-Chơn: Tống-Huyền Minh-Đức Chơn-Quân.4) Mã-Đơn-Dương: Vô-Vi Phổ-Hóa Chơn-Quân.5) Xích-Thái-Cổ: Thông-Huyền Diệu-Lực Chơn-Quân.6) Vương-Ngọc-Dương: Quản-Từ Phổ-Độ Chơn-Quân.7) Tôn-Bất-Nhị: Huyền-Hư Thuận-Hóa Ngươn-Quân.Thượng-Đế phong rồi, Lưu, Đàm, Mã, Xích, ...

Tài liệu được xem nhiều: