Thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh trung học phổ thông tại Tp Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game online
Số trang: 8
Loại file: pdf
Dung lượng: 425.63 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài báo đề cập đến thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh Trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game online. Kết quả thống kê cho thấy, trước thử nghiệm, mức độ nhận thức về hành vi nghiện game online giữa nhóm đối chứng và nhóm thử nghiệm đều ở mức trung bình. Sau thử nghiệm, mức độ nhận thức của nhóm thử nghiệm đã ở mức độ nhận thức cao, nhóm đối chứng vẫn ở mức độ nhận thức trung bình. Mời bạn đọc cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh trung học phổ thông tại Tp Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game onlineÝ kiến trao đổi Số 31 năm 2011_____________________________________________________________________________________________________________ THỬ NGHIỆM NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH VỀ HÀNH VI NGHIỆN GAME ONLINE MAI MỸ HẠNH* TÓM TẮT Bài báo đề cập đến thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh Trung học phổthông tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game online. Kết quả thống kê chothấy, trước thử nghiệm, mức độ nhận thức về hành vi nghiện game online giữa nhóm đốichứng và nhóm thử nghiệm đều ở mức trung bình (ĐTB lần lượt là 38,83 và 40,03). Sauthử nghiệm, mức độ nhận thức của nhóm thử nghiệm đã ở mức độ nhận thức cao (ĐTB =59,83), nhóm đối chứng vẫn ở mức độ nhận thức trung bình (ĐTB = 39,06). Kết quả nàychứng minh các biện pháp tác động như lồng ghép chuyên đề, nội dung vào các hoạt độnggiáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về hành vinghiện game online là có hiệu quả. Từ khóa: hành vi, nghiện, hành vi nghiện game online. ABSTRACT An experiment to raise awareness for students at secondary high schools in Ho Chi Minh City on addictive behavior of games online The article is about an experiment to raise awareness for secondary high schoolstudents in Ho Chi Minh City on addictive behavior of games online. The findings showthat before the experiment, the level on awareness of addiction behavior games onlinebetween the control group and experimental group was moderately (average point = 38,83and 40,03 respectively). After the experiment, the level of awareness of the experimentalgroup was (average point = 59,83), higher than the one of the control group (averagepoint = 39,06). These results demonstrate that the impact of measures such as integrationof themes, contents in extracurricular, outside the education classes activities raiseawareness of student on addictive behavior of online game effectively. Keywords: behavior, get addict to, addictive behavior of games online.1. Đặt vấn đề tục vào việc chơi các trò chơi trực tuyến, Hiện nay, nghiện game online ở học dẫn đến sự phụ thuộc vào chúng, bấtsinh là một trong những vấn đề sức khỏe chấp những hậu quả về mặt tài chính, sứctinh thần học đường được Thế giới nói khỏe và tinh thần. Không hiếm trườngchung và Việt Nam nói riêng rất quan hợp học sinh nghiện game online dẫn đếntâm. Hành vi nghiện game online là một nhiều hậu quả nghiêm trọng từ việc sa súttrong những hành vi của nghiện internet. sức khỏe, sa sút học hành đến nhữngĐó là sử dụng internet lặp đi lặp lại và liên hành vi lệch chuẩn mực xã hội như: bạo * lực, ăn cắp, giết người... SV năm IV năm học 2010-2011 Kết quả nghiên cứu của đề tài Khoa Tâm lí Giáo dục Trường ĐHSP TPHCM “Hành vi nghiện game online của học202Tạp chí KHOA HỌC ĐHSP TPHCM Mai Mỹ Hạnh_____________________________________________________________________________________________________________sinh một số trường trung học phổ thông lên lớp, mỗi buổi 40 phút với các chuyên(THPT) tại Thành phố Hồ Chí Minh đề sau:(TPHCM) hiện nay” cho thấy có đến Chuyên đề 1: “Nhận diện game5,89% học sinh nghiện game online. online”. Chuyên đề gồm các nội dungĐây là số liệu mang tính chất cảnh báo, chính như khái niệm game online, kháibởi vì nếu không có những giải pháp niệm hành vi nghiện game online, một sốthiết thực kịp thời thì số liệu này rất có biểu hiện của hành vi nghiện game onlinekhả năng tăng cao. Nhận thức - thái độ - trên các phương diện: thói quen hànghành vi là ba mặt của nhân cách, nếu ngày, trong các hoạt động, cảm xúc và ýnhận thức đúng thì sẽ có thái độ đúng chí.đắn và từ đó sẽ có hành vi phù hợp. Chuyên đề 2: “Giải mã gameMuốn ngăn chặn hành vi nghiện game online”. Chuyên đề gồm các nội dungonline ở học sinh, bước đầu tiên là nâng như những mặt tích cực khi chơi gamecao nhận thức của các em về vấn đề ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh trung học phổ thông tại Tp Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game onlineÝ kiến trao đổi Số 31 năm 2011_____________________________________________________________________________________________________________ THỬ NGHIỆM NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH VỀ HÀNH VI NGHIỆN GAME ONLINE MAI MỸ HẠNH* TÓM TẮT Bài báo đề cập đến thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh Trung học phổthông tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game online. Kết quả thống kê chothấy, trước thử nghiệm, mức độ nhận thức về hành vi nghiện game online giữa nhóm đốichứng và nhóm thử nghiệm đều ở mức trung bình (ĐTB lần lượt là 38,83 và 40,03). Sauthử nghiệm, mức độ nhận thức của nhóm thử nghiệm đã ở mức độ nhận thức cao (ĐTB =59,83), nhóm đối chứng vẫn ở mức độ nhận thức trung bình (ĐTB = 39,06). Kết quả nàychứng minh các biện pháp tác động như lồng ghép chuyên đề, nội dung vào các hoạt độnggiáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về hành vinghiện game online là có hiệu quả. Từ khóa: hành vi, nghiện, hành vi nghiện game online. ABSTRACT An experiment to raise awareness for students at secondary high schools in Ho Chi Minh City on addictive behavior of games online The article is about an experiment to raise awareness for secondary high schoolstudents in Ho Chi Minh City on addictive behavior of games online. The findings showthat before the experiment, the level on awareness of addiction behavior games onlinebetween the control group and experimental group was moderately (average point = 38,83and 40,03 respectively). After the experiment, the level of awareness of the experimentalgroup was (average point = 59,83), higher than the one of the control group (averagepoint = 39,06). These results demonstrate that the impact of measures such as integrationof themes, contents in extracurricular, outside the education classes activities raiseawareness of student on addictive behavior of online game effectively. Keywords: behavior, get addict to, addictive behavior of games online.1. Đặt vấn đề tục vào việc chơi các trò chơi trực tuyến, Hiện nay, nghiện game online ở học dẫn đến sự phụ thuộc vào chúng, bấtsinh là một trong những vấn đề sức khỏe chấp những hậu quả về mặt tài chính, sứctinh thần học đường được Thế giới nói khỏe và tinh thần. Không hiếm trườngchung và Việt Nam nói riêng rất quan hợp học sinh nghiện game online dẫn đếntâm. Hành vi nghiện game online là một nhiều hậu quả nghiêm trọng từ việc sa súttrong những hành vi của nghiện internet. sức khỏe, sa sút học hành đến nhữngĐó là sử dụng internet lặp đi lặp lại và liên hành vi lệch chuẩn mực xã hội như: bạo * lực, ăn cắp, giết người... SV năm IV năm học 2010-2011 Kết quả nghiên cứu của đề tài Khoa Tâm lí Giáo dục Trường ĐHSP TPHCM “Hành vi nghiện game online của học202Tạp chí KHOA HỌC ĐHSP TPHCM Mai Mỹ Hạnh_____________________________________________________________________________________________________________sinh một số trường trung học phổ thông lên lớp, mỗi buổi 40 phút với các chuyên(THPT) tại Thành phố Hồ Chí Minh đề sau:(TPHCM) hiện nay” cho thấy có đến Chuyên đề 1: “Nhận diện game5,89% học sinh nghiện game online. online”. Chuyên đề gồm các nội dungĐây là số liệu mang tính chất cảnh báo, chính như khái niệm game online, kháibởi vì nếu không có những giải pháp niệm hành vi nghiện game online, một sốthiết thực kịp thời thì số liệu này rất có biểu hiện của hành vi nghiện game onlinekhả năng tăng cao. Nhận thức - thái độ - trên các phương diện: thói quen hànghành vi là ba mặt của nhân cách, nếu ngày, trong các hoạt động, cảm xúc và ýnhận thức đúng thì sẽ có thái độ đúng chí.đắn và từ đó sẽ có hành vi phù hợp. Chuyên đề 2: “Giải mã gameMuốn ngăn chặn hành vi nghiện game online”. Chuyên đề gồm các nội dungonline ở học sinh, bước đầu tiên là nâng như những mặt tích cực khi chơi gamecao nhận thức của các em về vấn đề ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Hành vi nghiện game online Nghiện game online Giáo dục lồng ghép Hoạt động giáo dục ngoài giờ Nâng cao nhận thức của học sinh Giáo dục ngoại khóaGợi ý tài liệu liên quan:
-
Những giá trị sống cho tuổi trẻ
74 trang 40 0 0 -
15 trang 23 0 0
-
Tiểu thuyết Khẳng định chính mình - Tác giả: Lưu Dung
69 trang 23 0 0 -
Để giờ lên lớp thực sự hiệu quả
4 trang 21 0 0 -
8 trang 19 0 0
-
3 trang 18 0 0
-
46 trang 17 0 0
-
Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS Khánh Hội A
10 trang 14 0 0 -
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
15 trang 13 0 0 -
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG THCS
26 trang 11 0 0