[Triết Học] Học Thuyết Chủ Nghĩa Karl Marx - Marx Engels tập 4 phần 5
Số trang: 44
Loại file: pdf
Dung lượng: 597.33 KB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
CHỦ NGHĨA XÃ HỘI ĐỨC DƯỚI DẠNG THƠ VÀ VĂN XUÔI"Những đứa con đầ u lòng của Gơ-tơ đều mang tí nh c hất "thuần tuý xã hội " (có nghĩa là có tính ngư ời".. . "Gơ-tơ trân t rọng nhữ ng cái gì gần gũi nhất, tầm thường nhất, có đầy đủ tiện nghi nhất" (tr.88).
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
[Triết Học] Học Thuyết Chủ Nghĩa Karl Marx - Marx Engels tập 4 phần 5 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.344 345 30 PH. ĂNG-GHEN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI ĐỨC DƯỚI DẠNG THƠ VÀ VĂN XUÔI Những đứa con đầ u lòng của Gơ-tơ đều mang tí nh c hất thuần tuý xã hội (có du mục miền núi An-pơ. Những người dân miền núi của cao nguyênnghĩa là có tính ngư ời.. . Gơ-tơ trân t rọng nhữ ng cái gì g ần gũi nhất, tầm thường nhất, Béc-nơ, theo tên gọi, thậm chí cũng không khác gì những đảngcó đầy đủ tiện nghi nhất ( tr.88). viên phái Núi 3* của Hội nghị Quốc ước! C ái thiết thực thứ nhất mà chúng ta phát hiện ở con người, đó Người thị dân đáng kính là kẻ thù lớn của mọi ch u yện tầ mlà niềm vui sướng tràn ngập cuộc sống yên ổn, tầm thường nhất, phào và mọi lời báng bổ. Con người cũng đúng là như vậy. Nếu ởđầy đủ tiện nghi nhất, của anh tiểu thị dân của y. những chỗ khác nhau Gơ-tơ đều phát biểu về điều đó với tư cách là Ô n g Gr u n t ó m t ắ t l ờ i p h á t bi ể u c ủ a G ơ- t ơ: Nế u c h ú n g t a t ì m đ ư ợc t r ê n t h ế người thị dân chính cống thì đối với ông Grun, chính cái đó thuộc vềgi ới này một nơi mà ở đó chúng ta có thể sống yê n tĩnh và sở hữ u được t ài sản c ủamì nh, có ruộng đất nuôi sống c húng ta, có nhà c he mưa c he nắng cho c húng ta, thì nơi nội dung con người của Gơ-tơ. Và để cho người đọc hoàn toàn tinđó chẳng phải là tổ quốc của chúng t a hay sao? vào điều đó, ông Grun không những chỉ thu thập những hạt ngọc ấy Và ông Grun thốt lên: mà, ở tr.62, còn thêm vào đấy cái gì đó trong những lời tâm sự chân Chẳng phải những l ời đó ngày na y cũng diễn đạt đúng nhữ ng nguyện vọng c ủa thành quý báu của mình, chẳng hạn những kẻ hay báng bổ... nhữngchúng t a là gì ? (t r.32). phường giá áo túi cơm và những đồ ngớ ngẩn v.v.. Và điều đó đem Con người tất yếu phải mang chiếc áo choàng à la propriétaire1* lại vinh quang cho trái tim ông ta, cũng như cho trái tim của conv à qua đó lộ nguyên hình là anh tiểu thị dân chính cống. người và của anh thị dân. Như mọi người đều biết, người thị dân Đức chỉ mơ ước tự do Người thị dân không thể sống thiếu vị quốc vương đáng mến,trong một khoảng khắc thời trẻ. Con người cũng nổi bật bằng người cha thân yêu của tổ quốc. Và con người cũng không thểchính cái đặc tính đó. Ông Grun hài lòng nhận xét rằng Gơ-tơ sống như vậy. Vì vậy ngay cả Gơ-tơ (ở tr.129) cũng coi Các-lơ Au-trong những năm cuối đời mình đã nguyền rủa cái nguyện vọng gu-xtơ là một vị vua tuyệt diệu. Mà ôn ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
[Triết Học] Học Thuyết Chủ Nghĩa Karl Marx - Marx Engels tập 4 phần 5 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.344 345 30 PH. ĂNG-GHEN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI ĐỨC DƯỚI DẠNG THƠ VÀ VĂN XUÔI Những đứa con đầ u lòng của Gơ-tơ đều mang tí nh c hất thuần tuý xã hội (có du mục miền núi An-pơ. Những người dân miền núi của cao nguyênnghĩa là có tính ngư ời.. . Gơ-tơ trân t rọng nhữ ng cái gì g ần gũi nhất, tầm thường nhất, Béc-nơ, theo tên gọi, thậm chí cũng không khác gì những đảngcó đầy đủ tiện nghi nhất ( tr.88). viên phái Núi 3* của Hội nghị Quốc ước! C ái thiết thực thứ nhất mà chúng ta phát hiện ở con người, đó Người thị dân đáng kính là kẻ thù lớn của mọi ch u yện tầ mlà niềm vui sướng tràn ngập cuộc sống yên ổn, tầm thường nhất, phào và mọi lời báng bổ. Con người cũng đúng là như vậy. Nếu ởđầy đủ tiện nghi nhất, của anh tiểu thị dân của y. những chỗ khác nhau Gơ-tơ đều phát biểu về điều đó với tư cách là Ô n g Gr u n t ó m t ắ t l ờ i p h á t bi ể u c ủ a G ơ- t ơ: Nế u c h ú n g t a t ì m đ ư ợc t r ê n t h ế người thị dân chính cống thì đối với ông Grun, chính cái đó thuộc vềgi ới này một nơi mà ở đó chúng ta có thể sống yê n tĩnh và sở hữ u được t ài sản c ủamì nh, có ruộng đất nuôi sống c húng ta, có nhà c he mưa c he nắng cho c húng ta, thì nơi nội dung con người của Gơ-tơ. Và để cho người đọc hoàn toàn tinđó chẳng phải là tổ quốc của chúng t a hay sao? vào điều đó, ông Grun không những chỉ thu thập những hạt ngọc ấy Và ông Grun thốt lên: mà, ở tr.62, còn thêm vào đấy cái gì đó trong những lời tâm sự chân Chẳng phải những l ời đó ngày na y cũng diễn đạt đúng nhữ ng nguyện vọng c ủa thành quý báu của mình, chẳng hạn những kẻ hay báng bổ... nhữngchúng t a là gì ? (t r.32). phường giá áo túi cơm và những đồ ngớ ngẩn v.v.. Và điều đó đem Con người tất yếu phải mang chiếc áo choàng à la propriétaire1* lại vinh quang cho trái tim ông ta, cũng như cho trái tim của conv à qua đó lộ nguyên hình là anh tiểu thị dân chính cống. người và của anh thị dân. Như mọi người đều biết, người thị dân Đức chỉ mơ ước tự do Người thị dân không thể sống thiếu vị quốc vương đáng mến,trong một khoảng khắc thời trẻ. Con người cũng nổi bật bằng người cha thân yêu của tổ quốc. Và con người cũng không thểchính cái đặc tính đó. Ông Grun hài lòng nhận xét rằng Gơ-tơ sống như vậy. Vì vậy ngay cả Gơ-tơ (ở tr.129) cũng coi Các-lơ Au-trong những năm cuối đời mình đã nguyền rủa cái nguyện vọng gu-xtơ là một vị vua tuyệt diệu. Mà ôn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Triết học Triết học Tây phương Triết học Đông phương Karl Marx Triết học Lenin Tài liệu triết học Chủ nghĩa Marx Học thuyết AnghenGợi ý tài liệu liên quan:
-
27 trang 341 2 0
-
Tiểu luận triết học - Ý thức và vai trò của ý thức trong đời sống xã hội
13 trang 275 0 0 -
Tiểu luận triết học - Vận dụng quan điểm cơ sở lý luận về chuyển đổi nền kinh tế thị trường
17 trang 229 0 0 -
Tiểu luận đề tài : Triết học phật giáo
25 trang 131 0 0 -
12 trang 128 0 0
-
18 trang 124 0 0
-
24 trang 110 0 0
-
13 trang 105 0 0
-
Tiểu luận triết học - Việt Nam trong xu thế hội nhập và phát triển dưới con mắt triết học
38 trang 93 0 0 -
HỆ THỐNG CÂU HỎI – ĐÁP ÁN GỢI MỞ & HƯỚNG DẪN VIẾT TIỂU LUẬN
487 trang 87 0 0