Tư liệu hình thành phương pháp dùng layer mask và vector mask để xóa ảnh nền trong việc ghép ảnh p9
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tư liệu hình thành phương pháp dùng layer mask và vector mask để xóa ảnh nền trong việc ghép ảnh p9 Tạo mặt hồ từ ảnh có sẵn1. Save file ảnh này về máy bạn để thực hành .2. Mở PS ra sau đó Open file này - tạo ra 1 layer mới ( Layer 1) . Nhấn G(để chọncông cụ Gradient) - sau đó kích đôi chuột vào phần soạn thảo của Gradient (Edit TheGradent ) đ ể mở hộp thoại Gradient Editor - hình3. khi hộp thoại Gradient Editor hiện ra các bạn kích chuột vào ô màu có màu *vàng -tím - cam - xanh* tui có đánh d ấu trong vòng tròn màu trắng . Sau đó các bạn kích đôichuột lên các nút Color Stop mà tui đ ã đ ánh d ấu trên hình đ ể mở hộp màu colorpicker . theo thứ tự các nút từ trái q ua phải - các b ạn điền mã màu như sau .+ Nút thứ nhất : các bạn điền loại màu có mã # 666699 . Trong ô Location các bạnchọn 0%+ Nút thứ hai : các bạn chọn loại màu có mã # CCCCFF . Trong ô Location các bạnchọn 33% thứ ba : # 99FFFF . Location :+ Nút 67% thứ tư : # 0099FF . Location 100%+ Núthình minh ho ạ :4. Sau khi thoát ra ngoài - các bạn chọn loại Linear Gradient - hình5. Kích chọn layer 1 , nhấn G- và kéo một đoạn từ dưới lên như hình :kết quả6. Vào Filter=> Noise=> Add Noise:· Amount=30%· Distribution = Gaussian· Monochromatic = checked7. Vào Filter=>Distort=> Spherize· Amount= -100· Mode = Vertical only8. Vào Filter=> Blur=> Motion Blur :· angle = 0· Distance = 309. Vào Filter=> Distort=>Ocean Ripple.· Ripple size =1· Ripple Magnitude =110. Kích chu ột phải vào layer background và nhấn vào Duplicate . Sau đó vào layermenu=>arrange=> bring to front11. Duplicate layer backgrond 5 lần nữa ( nhấn Ctrl+J 5 lần ) sau đó đổi tên nó là ĐÁ( từ Đá 1 cho tới Đá 6) . Xắp xếp nó như hình này12. Kích chuột chọn công cụ Lasso Tool , trong ô Feather các bạn cho = 1 Pixel (nằmtrên thanh thu ộc tính - d ưói thanh menu)13. bây giờ - trong hình mẫu - các bạn thấy có 6 hòn đá to nhất - và bây giờ các bạn sẽtách riêng chúng ra bằng công cụ Lasso Tool này . thao tác như sau .+ Kích chọn layer Đá 1 - tắt tất cả các con mắt của layer Đá 2 ,3 4,5 ,6 đi .+Sau đó rê chu ột và vẽ vùng chọn bao quanh hòn đ á trung tâm ( hòn đ á to nhất ) .+Kích chu ột vào biểu tượng Layer Mask (để tạo lớp mặt nạ) để loại bỏ tất cả nhữngthành phần khác không được chọn .+Sau khi tạo xong layer mask - các bạn kích chuột phải vào nó và chọn Apply layermask - hình14. Bây giờ các bạn hãy Duplicate ( nhân đ ôi) layer Đá 1 này thêm 2 cái nữa . Tên làlayer Đá copy và layer Đá copy 2 . Dùng chuột kéo cho chúng ằm dưới layer Đá 1 .15. Chọn layer Đá 1 copy 2 - vào Edit > Transform > Flip Vertical (đ ể dốcngược hình ảnh của layer này ) . Sau đó nhấn V để chọn công cụ Move và kéo nó dichuyển sao cho phần đáy của nó chạm vào phần đáy của hình gốc - Trên b ẳng thôngtin Layer - các b ạn giảm giá trị Opacity xuống khoảng cỡ 50% .16. Kích chu ột chọn layer Đá copy - vào Edit > Transform > Rotate 90 CCW .Sau đó nhấn Ctrl+T để thu nhỏ kích thước của nó lại còn cỡ 1/2 hay 1/3+ Trên bảng thông tin layer - giảm giá tri Opacity xuống cỡ 25 % , trong ô Blendmode các b ạn chọn chế độ hoà trộn là Color Burn .17. Tạo liên kết 2 layer này lại với nhau - b ằng cách kích chuột vào vị trí đằng sau conmắt của 3 layer này.+ Tắt con mắt của 3 layer này - và làm tương tự với các layer đá còn lại ( từ bước 13cho đến b ước 17 )18. Lúc đó - các b ạn sẽ đ ược như dưới đây:19. Sau khi đã hoàn thành xong những bước trên - các b ạn kích chuột chọn công cụRectangular Marquee Tool và vẽ một hình chữ nhật - vị trí từ chân của hòn đ á xa nhấtcho đ ến b ên trên cùng . Sau đó vào Select > Feather ( Alt+Ctrl+D) - nhập giá trị là50 vào hộp thoại .20. Vào Fiter > Blur > Gaussian Blur và nhập giá trị là 2 vào hộp thoại .21. Bây giờ các bạn cần tạo ra sự rung động của mặt nước - chỗ chân hòn đ á to nhất .+ kích chuột chọn công cụ Eliptical Marquee Tool - sau đó vẽ một đường Elip nằmn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình đồ họa luận văn đồ họa tài liệu đồ họa kỹ thuật đồ họa kỹ năng đồ họaTài liệu cùng danh mục:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 533 2 0 -
66 trang 395 3 0
-
77 trang 297 3 0
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 278 0 0 -
Thử nghiệm xây dựng mô hình đô thị 3D bằng ngôn ngữ tiêu chuẩn CityGML và phần mềm mã nguồn mở
8 trang 271 0 0 -
Excel và mô phỏng tài chính P2 - Thiết kế một mô hình
4 trang 270 0 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Công cụ thiết kế và vẽ đồ họa (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
72 trang 268 1 0 -
5 trang 246 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 245 1 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Thiết kế đa phương tiện – Flash (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
60 trang 238 0 0
Tài liệu mới:
-
Google Sandbox và Phương pháp kiểm tra
4 trang 0 0 0 -
Bài giảng Autocad 2D: Dùng cho phiên bản Autocad 2018 – KS. Nguyễn Văn Huy
229 trang 0 0 0 -
125 trang 0 0 0
-
129 trang 0 0 0
-
69 trang 0 0 0
-
33 trang 0 0 0
-
Luận văn Thông báo kết quả học tập của học sinh qua điện thoại
115 trang 0 0 0 -
127 trang 0 0 0
-
107 trang 0 0 0
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lý lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Tất Thành, HCM
8 trang 0 0 0