Danh mục

VÕ LÂM U LINH KÝ Hồi 13 – Phần 2

Số trang: 25      Loại file: pdf      Dung lượng: 155.66 KB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Võ học Trung Hoa khởi đầu bằng những động tác của tứ chi, tức là quyền cước. Nhưng khi chống trả với những loài mãnh thú như hổ, báo, gấu, sóị. con người bị thua thiệt nên mới dùng đến vũ khí. Vũ khí đã tăng chiều dài của tầm tay và tăng khả sát thương, do vậy người được trang bị tốt sẽ có ưu thế hơn cả kẻ tay không. Nhưng vũ khí có thể bị thất lạc, bị hủy hoại hoặc không ở trong tầm tay, lúc ấy người ta lại phải sở cậy vào quyền...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
VÕ LÂM U LINH KÝ Hồi 13 – Phần 2 VÕ LÂM U LINH KÝ Hồi 13 – Phần 2Lâm trung quỷ diện hoan xuân mộng Hổ huyệt cương thi bảo mỹ nhân Võ học Trung Hoa khởi đầu bằng những động tác của tứ chi, tức làquyền cước. Nhưng khi chống trả với những loài mãnh thú như hổ, báo, gấu,sóị. con người bị thua thiệt nên mới dùng đến vũ khí. Vũ khí đã tăng chiều dài của tầm tay và tăng khả sát thương, do vậyngười được trang bị tốt sẽ có ưu thế hơn cả kẻ tay không. Nhưng vũ khí có thể bị thất lạc, bị hủy hoại hoặc không ở trong tầmtay, lúc ấy người ta lại phải sở cậy vào quyền thuật Vì thế, không có mônphái nào bỏ qua phần quyền pháp căn bản dù họ sở trường một loại binh khíthành danh. Lư Sơn phái cũng vậy, tuy Tiên ông coi trọng kiếm hơn tất cảnhưng vẫn bắt Dao Quang khổ luyện ba mươi sáu chiêu Lư Sơn QuyềnPháp. Tiên ông từng nói bỡn rằng: - Người ta chẳng thể xách kiếm theo khi đi đại tiện đ ược! Con khôngbiết quyền chưởng thì chỉ có cách ôm quần mà bỏ chạy thôi. Sau này, Dao Quang lại học được pho Thiên Võng Chưởng Pháp khibị giam hãm trong lòng núi Khiêu Vân Và kể cả pho Ngũ âm Bạch Cốt Tràothì vốn liếng của chàng cũng khá dồi dào. Dao Quang không dám chụp thẳng lưỡi đao như anh em họ Cổ, nhưngviệc thọc tay qua khe hở mà đoạt vũ khí đối phương thì chẳng khó. Chàngnhởn nhơ như bóng ma giữa vòng vây của bọn công sai, đánh cho chúngmột trận nhừ tử. Chỉ hơn nửa khắc, chín gã ưng trào của nha môn bò lê bòcàng, kêu cha gọi mẹ vì đau đớn. Dao Quang phủi tay cười vang: - Các ngươi đụng phải Thiên Ý Bang là cuộc đời bế mạc! Lần sau lãophu sẽ đốt cả huyện đường đấy! Chàng tung mình lên lưng một con ngựa của các nạn nhân bỏ đi mất. Đám công sai gượng bò dậy, đỡ đần nhau lên ngựa trở về nha mônbáo cáo. Chắc Thiên Ý Bang không tránh khỏi rắc rối này. Dao Quang thúc ngựa phi nhanh, mái tóc dài buông xõa tung baytrong gió tuyết. Nếu không có chiếc nón tre che bớt gương mặt ắt là báchtính sẽ sợ chết khiếp. Vài dặm sau, Dao Quang đến cánh rừng già phía Đông, trấn ThanhLâm. Do bốn phía đều có rừng nên trấn này mới mang tên như vậy. Đôi mắt tinh anh của Dao Quang chợt nhận ra bên vệ đường trước mặtcó một vật khá quen thuộc. Đó là chiếc nón đan bằng cành dương liễu củanữ lang áo lông cừu. Chàng dừng cương, nhảy xuống nhặt lên xem, cau mày suy nghĩChàng linh cảm rằng nàng ta đã ngộ nạn nên mới bỏ lại vật thiết thân này.Trong tiết trời nóng, người ky sĩ bắt buộc phải có nón. Hơn nữa. vật nàyđược đan rất khéo, phía trong lót lụa xanh, thêu ba chữ Quan Thúy Vân, cólẽ là tên của nàng. Lòng nghĩa hiệp sục sôi, Dao Quang quan sát trên mặt tuyết, phát hiệnnhững dấu vó ngựa đi vào đường mòn trong rừng. Chàng lo lắng lướt đi nhưbay, chỉ sợ mình đến trễ. Lớp tuyết đóng trên nón không dầy, chứng tỏ nạnnhân ngộ nạn chưa quá nửa khắc. Điều này đã đem lại hy vọng cho DaoQuang. Dấu vó ngựa rất rõ nên chàng không sợ lạc, cứ thế mà tiến lên. Đượchơn dặm, Dao Quang nhìn thấy mái ngói rêu phong loang lổ vì tuyết bámcủa một tòa miếu nhỏ. Tôn giáo đầu tiên của người Trung Hoa là Đa ThầnGiáo, nên trong rừng thường có miếu Lâm Thần, và cạnh sông thì cúng HàBá. Bách tính trữ củi từ giữa thu để qua đông, vì thế giờ đây rừng vắngbóng tiều phu. Dĩ nhiên là miếu Lâm Thần cũng nhang lạnh khói tàn. Phíatrước cánh cửa miếu đóng kín, có hai gã đao thủ áo vàng, ngực trái thêu chữThiên bằng chỉ đen. Đôi vòng tai bằng bạc trắng của họ đã gợi cho Dao Quang nhớ đếnnhững lời kể của Cồ Ngũ. Trước tết, âm Sơn Chân Nhân Tưởng Mộc Chân,bái đệ của Hoan Lạc Thần Quân, đã từ Nội Mông đến Khánh Sơn Lão họTưởng mang theo trăm đệ tử người Đặc Đã rất hung dữ, giỏi đao pháp vàthiện nghề cung tiễn. âm Sơn Chân Nhân tuổi độ bảy ba. bản lãnh còn cao cường hơn CồLão Đại trong Ngũ Cương Thi. Do vậy, Tưởng Mộc Chân được phong chứcTổng Hộ Pháp, uy quyền chỉ dưới Tề Vĩnh Nguyệt và Sầm Thu Danh. Chân Nhân tuy là đạo sĩ nhưng cực kỳ dâm đãng, cưỡng bức gần hếtđám nô tỳ và nữ đệ tử trong Tổng Đàn Thiên Ý Bang. Thần Quân biếtchuyện nhưng vẫn lờ đi, để mặc cho Tưởng Mộc Chân tác quái. Dao Quang biết người đã bắt cóc nữ lang kia là ai, lòng vô cùng cămphẫn. Chàng suy nghĩ rất nhanh, rời chỗ nấp loạng choạng đi về phía miếuLâm Thần. Tiếng bước chân nặng nề đã đánh động hai gã cao thủ người Đặc Đã.Họ đang chuyền tay nhau túi da đựng ưnnll không phải để chống rét vì cáilạnh vùng Hoa Trung chẳng thấm tháp gì so với những mùa đông khắcnghiệt ở Nội Mông. Họ uống rượu thay nước lã. Hai gã giương mắt nhìn, nhận ra vóc dáng quen thuộc của Đệ NgũCương Thi. Cồ Ngũ tính tình thực thà. vui vẻ nên từng ăn nhậu thoải mái vớiđám người Đặc Đã Đương nhiên hai gã này cũng biết chuyện Cồ Ngũ thấttung, nay gặp lại họ mừng rỡ bước ra. Bỗng Cồ Ngũ lảo đảo như sắp ngã. Hai gã Đặc Đã vội nhảy ào đến đỡđần Nào ngờ song trào họ Cồ chụm lại, cắm thẳng vào huyệt Nhũ Trungngực trái của hai ân nhân. Luồng chân khí cực mạnh chấn đút tâm mạch, phá vỡ trái tim nạnnhân, giúp họ chết rất êm thắm. Dao Quang chẳng có thì gian để hối tiếc chothủ đoạn tàn nhẫn của mình với hai kẻ không quen biết. Chính tà bất lưỡnglập, chàng phải giết họ để cứu mỹ nhân, và cũng để bảo tròn thân phận màsau này cứu các chưởng môn. Dao Quang tung mình hai lượt đã vượt khoảng cách sáu trượng, đếnmái hiên trước cửa miến. Chàng hân hoan cúi xuống nhặt thanh trường kiếmdưới sàn gạch. Vật này có lẽ là vũ khí của nữ lang áo lông cừu trắng bị bọn Đặc Đãtịch thu. Hơi lạnh từ chuôi kiếm bằng đồng xanh thấm vào tay khiến chàng rấttự tin. Có kiếm trong tay, Dao Quang không biết sợ là gì. Chàng ghé mắt nhìn qua cửa vừa thẹn vừa giận trước cảnh tượng dâmOâ trên sàn miếu. Nữ lang kia đã bị lột sạch y phục, đặt nằm trong mảnh áolông cừu của chính mình. ...

Tài liệu được xem nhiều: