Danh mục

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4: Các giải thuật cơ sở

Số trang: 45      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.13 MB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Mời các bạn tham khảo Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4: Các giải thuật cơ sở sau đây để bổ sung thêm kiến thức về các giải thuật xén tỉa, thuật toán tô miền kín, phép xử lý Antialiasing.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4: Các giải thuật cơ sởBài 4CÁC GIẢI THUẬT CƠ SỞTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vn1NỘI DUNG1. Các giải thuật xén tỉa2. Thuật toán tô miền kín3. Phép xử lý Antialiasing-21CÁC GIẢI THUẬT XÉN TỈA-Xén tỉa - clipping• Khái niệmXén tỉa là tiến trình tự độngxác định các điểm của 1đối tượng nằm trong hayngoài cửa sổ hiển thị• Tiết kiệm thời gian tiếntrình rasterize bỏ qua phầnnằm ngoài cửa sổ hiển thị• Clipping điểmxminxmaxymax– xmin  x  xmax– ymin  y  ymaxymin4Clipping đoạn thẳng• Tiến trình, giải thuật kiểm tra chấp nhận cácđoạn thẳng nằm trong và loại bỏ các đoạn thẳngnằm ngoài dựa trên 2 điểm đầu cuối• Lý do:– Không kiểm tra mọi điểm trên đoạn thẳng– Hầu hết các đoạn thẳng với 1 màn hình hiểnthị đều được chấp nhận hoặc loại bỏ– Rất ít các đoạn thẳng cắt cửa sổ hiển thị5

Tài liệu được xem nhiều: