Thông tin tài liệu:
Bài giảng Phát triển sản phẩm với Unity: Bài 4 Animation unity, với mục tiêu bài học là mô tả được tính năng của Animation trong Unity; Thực hiện được việc tạo chuyển động cho một đối tượng trong Unity; Bảo đảm an toàn cho người và thiết bị trong quá trình thực hành.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Phát triển sản phẩm với Unity: Bài 4 - Nguyễn Thị Lan Anh
BÀI 4: ANIMATION
UNITY
1
MỤC TIÊU BÀI HỌC:
•
Mô tả được tính năng của Animation trong Unity
•
Thực hiện được việc tạo chuyển động cho một đối tượng
trong Unity.
•
Bảo đảm an toàn cho người và thiết bị trong quá trình
thực hành
2
NỘI DUNG:
1. Chuyển động Animation 2D
2. Chuyển động Animation 3D
3
Chuyển động Animation 2D
Một Animation là một hình ảnh động mô tả một đối tượng
nào đó trong game.
Ví dụ: Có thể là một chiếc xe đang chạy, hay một nhân vật
đang đi....
Một Animation trong Unity có thể bao gồm nhiều hành
động, một hành động như vậy gọi là một clip.
Ví dụ: Một nhân vật có thể có các hành động đi, đứng,
nhảy....
4
Chuyển động Animation 2D
Tạo Animation cho Game
B1: Tạo dự án game 2D đặt tên Chuyendong
B2: Tạo thư mục Gameplay như hình sau:
5
Chuyển động Animation 2D
Tạo Animation cho Game
B3: Đặt Spite vào Gameplay như hình 3.1
B4: Chọn Spite, sau đó ở mục Inspector>Sprite Mode chọn Multiple
B5: Chọn Apply
B6: Chọn mục Sprite Editor Apply để cắt ảnh
B7: Chọn SliceSlice để cắt ảnh thành từng ảnh nhỏ
6
Chuyển động Animation 2D
Tạo Animation cho Game
B8: Chọn Apply đóng cửa sổ Sprite Editor
B9: Chọn các hình từ Player _1 đến Player _9, kéo vào màn hình
Scene, xuất hiện cửa sổ lưu Animation như sau:
B10: Chọn thẻ Animation
7
Chuyển động Animation 3D
Trong Unity cách tạo chuyển động cho Game 2D và 3D
hoàn toàn giống nhau. Chỉ khác ở điểm khi tạo dự án ta nhớ
chọn Game 3D.
8
Bài tập
ü
Trình bày các bước tạo Animation cho đối tượng
ü
Tạo một dự án Game mới (tự tìm các Sprite), tạo các Animation
sau cho đối tượng: Đứng yên, chạy, nhảy. Sau đó điều khiển
các Animation như sơ đồ sau:
9