Thông tin tài liệu:
Bài giảng Phát triển sản phẩm với Unity: Bài 6 Biên dịch và đóng gói game, với mục tiêu bài học là trình bày được các bước biên dịch và đóng gói Game; Thực hiện biên dịch được Game ra Android và IOS; Bảo đảm an toàn cho người và thiết bị trong quá trình thực hành.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Phát triển sản phẩm với Unity: Bài 6 - Nguyễn Thị Lan Anh
BÀI 6: BIÊN DỊCH VÀ
ĐÓNG GÓI GAME
1
MỤC TIÊU BÀI HỌC:
•
Trình bày được các bước biên dịch và đóng gói Game.
•
Thực hiện biên dịch được Game ra Android và IOS.
•
Bảo đảm an toàn cho người và thiết bị trong quá trình
thực hành
2
NỘI DUNG:
1. Biên dịch Android
2. Biên dịch IOS
3. Biên dịch ra Web
3
Biên dịch Android
B1: Download:
+ Tập tin android sdk
+ File JDK
B2: Trong giao diện unity vào File>BuildSettings,
B3: Thiết lập thông số cho hộp thoại Player Settings
B4: Thực hiện Build trong cửa sổ build setting.
4
Biên dịch IOS
Điều kiện để biên dịch game ra IOS
ü
Unity 5.3 hoặc cao hơn.
ü
Xcode 7.0hoặc cao hơn.
ü
Cloud Messaging:
ü
Một thiết bị iOS.
ü
APNs certificate và Push Notifications
được bật
ü
CocoaPods 1.0.0 hoặc cao hơn.
ü
Một Unity project.
5
Biên dịch IOS
B1. Tạo một Firebase project trong Firebase console nếu chưa có.
B2. Click Add Firebase to your iOS app và làm theo các bước
setup
B3. Khi đang cài đặt, nhập bundle ID của app mà bạn đang sử
dụng. Nó rất quan trọng.
B4. Cuối cùng download file về GoogleServiceInfo.plist.
6
Bài tập
ü
Trình bày các bước biên dịch Game ra Android, IOS.
ü
Biên dịch Game đã làm ở bài 5 ra Android, IOS.
ü
Chạy thử Game vừa biên dịch và cho nhận xét.
7