![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
BÀI TẬP MINH HỌA HỌC PHẦN NHẬP MÔN LẬP TRÌNH - TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Số trang: 54
Loại file: pdf
Dung lượng: 796.80 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tài liệu học tập tham khảo bộ môn tin học cơ sở khoa công nghệ thông tin. Tài liệu gồm các dạng bài tập minh họa học phần nhập môn lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
BÀI TẬP MINH HỌA HỌC PHẦN NHẬP MÔN LẬP TRÌNH - TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN BÀI TẬP MINH HỌA MÔN TIN HỌC CƠ SỞ A1 ĐẠI HỌC QUỐC GIA TPHCM TRƢỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN TIN HỌC CƠ SỞ BÀI TẬP MINH HỌA HỌC PHẦN NHẬP MÔN LẬP TRÌNHMục lục:Tuần 3. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT LẬP TRÌNH ............................................. 2Tuần 4. CÁC CẤU TRÚC LẬP TRÌNH - CẤU TRÚC CHỌN ...................................................... 6Tuần 5. VÒNG LẶP WHILE ......................................................................................................... 11Tuần 6. VÒNG LẶP FOR .............................................................................................................. 15Tuần 7. CHƢƠNG TRÌNH CON ................................................................................................... 19Tuần 8. CHƢƠNG TRÌNH CON (tt) ............................................................................................. 20Tuần 9. KIỂU MẢNG MỘT CHIỀU VÀ MỘT SỐ KỸ THUẬT CƠ BẢN ................................. 22Tuần 10. TÌM KIẾM VÀ SẮP XẾP TRÊN MẢNG MỘT CHIỀU ............................................... 27Tuần 11. MẢNG 2 CHIỀU............................................................................................................. 32Tuần 12. 13. KIỂU KÝ TỰ VÀ KIỂU CHUỖI ............................................................................. 39Tuần 13. ĐỆ QUY .......................................................................................................................... 49 Trang 1 BÀI TẬP MINH HỌA MÔN TIN HỌC CƠ SỞ A1Tuần 3. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT LẬP TRÌNHCÁC BÀI TẬP CƠ BẢNBài tập 1:Viết chương trình in ra các dòng chữ sau đây: 1. In C, lowercase letters are significant. 2. main is where program execution begins. 3. Opening and closing braces enclose program statements in a routine. 4. All program statements must be terminated by a semicolon. #include int main (void) { printf ( 1. In C, lowercase letters are significant. ); printf ( 2. main is where program execution begins. ); printf ( 3. Opening and closing braces enclose program statements in a routine. ); printf ( 4. All program statements must be terminated by a semicolon. ); return 0; }Chú ý: 1. Ngôn ngữ C phân biệt chữ hoa và chữ thường. 2. Mỗi chương trình luôn có một và chỉ một hàm main. Hàm main sẽ là nơi đầu tiên chương trình thực hiện. 3. Mỗi khi có mở ngoặc thì phải có đóng ngoặc. vd: {…} và (…) 4. Các dòng lệnh phải kết thúc bằng dấu chấm phẩy „;‟Bài tập 2:Viết chương trình tính ra kết quả của phép trừ 15 cho 87, và xuất kết quả ra màn hình. #include int main (void) { int x = 15; int y = 87; int z = x – y; printf (%d - %d = %d, x, y, z); return 0; }Bài tập 3:Viết đoạn chương trình sau đây mà không có các ký tự bôi đen, sau đó biên dịch chương trình (F7) vàxem thông báo lỗi. Ghi chú lại các lỗi mà chương trình thông báo. Sau đó, sửa lại chương trình chođúng và biên dịch lại.Ghi chú: thông báo lỗi sẽ hiện ra ở cửa sổ phía dưới của Visual C++. Nhấn F4 lần lượt nhảy đến các lỗi. #include #define TWENTYFIVE 25; int main () { Trang 2 BÀI TẬP MINH HỌA MÔN TIN HỌC CƠ SỞ A1 int sum; /* COMPUTE RESULT */ sum = TWENTYFIVE + 37 – 19; /* DISPLAY RESULTS */ printf (The answer is %i , sum); return 0; }Bài tập 4:Viết đoạn chương trình sau đây và dự đoán kết quả của chương trình. Sau đó biên dịch và chạy chươngtrình để xem kết quả chính xác. Nếu kết quả khác với mình dự đoán thì phân tích xem tại sao lại như vậy. #include int main () { int answer, result; answer = 100; result = answer - 10; printf (The result is %i , result + 5); return 0; }The result is 95Bài tập ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
BÀI TẬP MINH HỌA HỌC PHẦN NHẬP MÔN LẬP TRÌNH - TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN BÀI TẬP MINH HỌA MÔN TIN HỌC CƠ SỞ A1 ĐẠI HỌC QUỐC GIA TPHCM TRƢỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN TIN HỌC CƠ SỞ BÀI TẬP MINH HỌA HỌC PHẦN NHẬP MÔN LẬP TRÌNHMục lục:Tuần 3. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT LẬP TRÌNH ............................................. 2Tuần 4. CÁC CẤU TRÚC LẬP TRÌNH - CẤU TRÚC CHỌN ...................................................... 6Tuần 5. VÒNG LẶP WHILE ......................................................................................................... 11Tuần 6. VÒNG LẶP FOR .............................................................................................................. 15Tuần 7. CHƢƠNG TRÌNH CON ................................................................................................... 19Tuần 8. CHƢƠNG TRÌNH CON (tt) ............................................................................................. 20Tuần 9. KIỂU MẢNG MỘT CHIỀU VÀ MỘT SỐ KỸ THUẬT CƠ BẢN ................................. 22Tuần 10. TÌM KIẾM VÀ SẮP XẾP TRÊN MẢNG MỘT CHIỀU ............................................... 27Tuần 11. MẢNG 2 CHIỀU............................................................................................................. 32Tuần 12. 13. KIỂU KÝ TỰ VÀ KIỂU CHUỖI ............................................................................. 39Tuần 13. ĐỆ QUY .......................................................................................................................... 49 Trang 1 BÀI TẬP MINH HỌA MÔN TIN HỌC CƠ SỞ A1Tuần 3. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT LẬP TRÌNHCÁC BÀI TẬP CƠ BẢNBài tập 1:Viết chương trình in ra các dòng chữ sau đây: 1. In C, lowercase letters are significant. 2. main is where program execution begins. 3. Opening and closing braces enclose program statements in a routine. 4. All program statements must be terminated by a semicolon. #include int main (void) { printf ( 1. In C, lowercase letters are significant. ); printf ( 2. main is where program execution begins. ); printf ( 3. Opening and closing braces enclose program statements in a routine. ); printf ( 4. All program statements must be terminated by a semicolon. ); return 0; }Chú ý: 1. Ngôn ngữ C phân biệt chữ hoa và chữ thường. 2. Mỗi chương trình luôn có một và chỉ một hàm main. Hàm main sẽ là nơi đầu tiên chương trình thực hiện. 3. Mỗi khi có mở ngoặc thì phải có đóng ngoặc. vd: {…} và (…) 4. Các dòng lệnh phải kết thúc bằng dấu chấm phẩy „;‟Bài tập 2:Viết chương trình tính ra kết quả của phép trừ 15 cho 87, và xuất kết quả ra màn hình. #include int main (void) { int x = 15; int y = 87; int z = x – y; printf (%d - %d = %d, x, y, z); return 0; }Bài tập 3:Viết đoạn chương trình sau đây mà không có các ký tự bôi đen, sau đó biên dịch chương trình (F7) vàxem thông báo lỗi. Ghi chú lại các lỗi mà chương trình thông báo. Sau đó, sửa lại chương trình chođúng và biên dịch lại.Ghi chú: thông báo lỗi sẽ hiện ra ở cửa sổ phía dưới của Visual C++. Nhấn F4 lần lượt nhảy đến các lỗi. #include #define TWENTYFIVE 25; int main () { Trang 2 BÀI TẬP MINH HỌA MÔN TIN HỌC CƠ SỞ A1 int sum; /* COMPUTE RESULT */ sum = TWENTYFIVE + 37 – 19; /* DISPLAY RESULTS */ printf (The answer is %i , sum); return 0; }Bài tập 4:Viết đoạn chương trình sau đây và dự đoán kết quả của chương trình. Sau đó biên dịch và chạy chươngtrình để xem kết quả chính xác. Nếu kết quả khác với mình dự đoán thì phân tích xem tại sao lại như vậy. #include int main () { int answer, result; answer = 100; result = answer - 10; printf (The result is %i , result + 5); return 0; }The result is 95Bài tập ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
bài tập minh họa lập trình tin học cơ sở A1 khái niệm kỹ thuật lập trình vòng lặp while cấu trúc lập trình cấu trúc chọnTài liệu liên quan:
-
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 6
21 trang 104 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật vi xử lý: Chương 3 - Phạm Ngọc Nam
35 trang 27 0 0 -
Bài giảng Tin học căn bản (Phần 3): Chương 3 - Ngô Văn Linh
49 trang 25 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 2 - Phạm Duy Trung
31 trang 23 0 0 -
9 trang 23 0 0
-
Bài giảng Xây dựng chương trình dịch: Bài 11 - Nguyễn Thị Thu Hương
10 trang 22 0 0 -
Bài giảng Thiết kế web: Chương 4 - Trường ĐH Thủ Dầu Một
11 trang 22 0 0 -
Bài giảng môn Ngôn ngữ lập trình C/C++ - Phạm Hồng Thái
298 trang 21 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình C: Bài 4 - Hoàng Quốc Tuấn
28 trang 20 0 0 -
Đồ án môn học Hệ thống nhúng - Đề tài Chuông Báo Tiết Học
42 trang 20 0 0