Danh mục

Học tập, làm theo phong cách diễn đạt Hồ Chí Minh của giảng viên ở các nhà trường quân sự hiện nay

Số trang: 3      Loại file: pdf      Dung lượng: 219.06 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (3 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Học hỏi và làm theo tấm gương đạo đức của cựu chủ tịch Hồ Chí Minh là một phong trào có ý nghĩa to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn thể người Việt Nam với nhiều nội dung và hình thức khác nhau. Trong bài viết này, tác giả chỉ ra phong cách thể hiện của Hồ Chí Minh trong đó có khả năng thuyết phục, truyền cảm hứng và thâm nhập sâu vào trái tim của độc giả và người nghe. Ngoài ra, bài viết tập trung vào việc học và làm theo phong cách thể hiện của cựu chủ tịch Hồ Chí Minh của các giảng viên tại các trường quân sự trong giai đoạn hiện nay.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Học tập, làm theo phong cách diễn đạt Hồ Chí Minh của giảng viên ở các nhà trường quân sự hiện nay ÀÊÍY MAÅNH HOÅC TÊÅP VAÂ LAÂM THEO TÛ TÛÚÃNG, ÀAÅO ÀÛÁC, PHONG CAÁCH HÖÌ CHÑ MINH TRONG NGAÂNH GIAÁO DUÅC HOÅC , LAÂM TÊÅP THEO PHONG T HÖÌ CAÁCH CHÑDIÏÎN MINHÀAÅ CUÃA GIAÃNG VIÏN ÚÃ CAÁC NHAÂ Y TRÛÚÂN LÏ THÏË PHONG* Ngaây nhêån baâi: 17/08/2017; ngaây sûãa chûäa: 21/08/2017; ngaây duyïåt àùng: 31/08/2017. Abstract:  Learning and following former president Ho Chi Minh’s moral example is a great significant movement of the whole Part and the whole  Vietnamese  people  with  various contents and forms. In  this  article,  author  points  out  expression  style of  Ho  Chi  M ability of persuading, inspiring  and  penetrating  deeply into  the heart of the readers and the listeners. Also,  the  article  focuses on  lea the expression  style of  former  president  Ho Chi  Minh of  lecturers at  military  schools  in  current  period. Keywords : Style,  expression, lecturers,  Ho  Chi  Minh. 1. Hoåc têåp vaâ laâm theo tû tûúãng, àaåo àûác, phong caách Ngûúâi àûúåc diïîn àaåt (thöng qua ngön ngûä noái vaâ ngön ngûä Höì Chñ Minh laâ chuã trûúng lúán cuãa Àaãng ta, laâ hoaåt àöång coá viïët) àïí chuyïín taãi túái àöëi tûúång xaác àõnh nhùçm hûúáng vaâo yá nghôa chñnh trõ sêu sùæc, nhùçm khúi dêåy, hònh thaânh vaâàöåc  lêåp  dên  töåc, mang  laåi  haånh  phuác cho  nhên  dên” phaát triïín caác giaá trõ àaåo àûác; xêy dûång con ngûúâi Viïåt Nam[2; tr 30], àûúåc thïí hiïån roä qua caác baâi noái, baâi viïët trong suöët coá nhên caách cao àeåp, baãn lônh chñnh trõ vûäng vaâng, löëi söëngcuöåc àúâi hoaåt àöång caách maång cuãa Ngûúâi. Àùåc trûng nöíi bêåt vùn hoáa; xêy dûång caác möëi quan hïå xaä höåi laânh maånh, tiïëntrong phong caách diïîn àaåt Höì Chñ Minh laâ tñnh phuâ húåp möåt böå, vùn minh. Sinh thúâi, “Chuã tõch Höì Chñ Minh coá rêët nhiïìucaách tûå nhiïn, nhuêìn nhuyïîn. Caách diïîn àaåt trong ngön baâi noái, baâi viïët thïí hiïån phong caách diïîn àaåt rêët chên thûåc,ngûä noái, ngön ngûä viïët cuãa Ngûúâi rêët möåc maåc, ngùæn goån, trong saáng, ngùæn goån, suác tñch, thiïët thûåc, gêìn guäi, dïî hiïíu,trong saáng, giaãn dõ, khuác chiïët vaâ dïî hiïíu, phuâ húåp vúái trònh dïî nhúá vaâ dïî laâm”  [1; tr 116-118]. Hoåc têåp vaâ laâm theo àöå nhêån thûác, sûå hiïíu biïët vaâ caách suy nghô cuãa tûâng àöëi phong caách diïîn àaåt Höì Chñ Minh seä giuáp chuáng ta, nhêët laâtûúång. Nhúâ àoá, nhûäng baâi noái chuyïån, baâi viïët cuãa Ngûúâi àaä nhûäng giaãng viïn (GV) úã caác nhaâ trûúâng quên sûå hoaân àûúåc moåi ngûúâi caãm thuå sêu sùæc vaâ coá sûác thuyïët phuåc thaânh töët chûác traách, nhiïåm vuå àûúåc giao. maånh meä. Trong caách noái vaâ viïët cuãa Höì Chñ Minh: “ coá sûå Phong caách Höì Chñ Minh phaãn aánh nhûäng giaá trõ cöët loäi kïët húåp haâi hoâa giûäa caái dên gian vaâ caái baác hoåc, caái cöí àiïín trong tû tûúãng, àaåo àûác cuãa Ngûúâi vaâ àûúåc thïí hiïån sinh vaâ caái hiïån àaåi, giûäa phong caách phûúng Àöng vaâ phong àöång, tûå nhiïn, àöåc àaáo, coá sûác thu huát, caãm hoáa thöng qua caách phûúng Têy, tûâ àoá taåo thaânh sûác cuöën huát maånh meä caác hoaåt àöång, ûáng xûã haâng ngaây, thïí hiïån möåt nhên caáchàöëi vúái ngûúâi nghe, ngûúâi àoåc”  [3; tr 168-169].  Trïn cú súã lúán, trñ tuïå löîi laåc, àaåo àûác trong saáng, nhên vùn. Phong nhêån thûác sêu sùæc võ trñ, vai troâ, têìm quan troång cuãa giaáo caách Höì Chñ Minh laâ têëm gûúng àïí moåi ngûúâi hoåc têåp, laâm duåc, Àaãng ta khùèng àõnh:  “Giaáo duåc laâ quöëc saách haâng àêìu” theo. Khöng chó ngûúâi Viïåt Nam, tûâ nöng dên àïën trñ thûác, [4; tr 114]. Nhiïåm vuå giaáo duåc laâ rêët quan troång vaâ veã vang. tûâ giaâ àïën treã, tûâ miïìn xuöi àïën miïìn ngûúåc, tûâ ngûúâi tuKhöng coá nïìn giaáo duåc tiïn tiïën, àêët nûúác ta, dên töåc ta haânh àïën caác chñnh khaách, thûúng gia àïìu tòm thêëy úã Höì khöng thïí saánh vai vúái caác quöëc gia, dên töåc tiïn tiïën trïn Chñ Minh phong caách cuãa chñnh mònh, maâ caã ngûúâi nûúác thïë giúái. Caác nhaâ trûúâng quên sûå laâ möåt böå phêån quan troång ngoaâi úã phûúng Àöng hay phûúng Têy àïìu caãm thêëy gêìn cuãa hïå thöëng giaáo duåc quöëc dên, thûåc hiïån nhiïåm vuå àaâo guäi vúái phong caách Höì Chñ Minh. Phong caách Höì Chñ Minh taåo, böìi dûúäng caán böå theo muåc tiïu, yïu cêìu cuãa àêët nûúác, laâ möåt hïå thöëng, chónh thïí, gùæn boá chùåt cheä vúái nhau, phaát quên àöåi. GV laâ nhûäng ngûúâi trûåc tiïëp giaãng daåy, àöìng thúâi triïín theo logic, ài tûâ suy nghô (phong caách tû duy) àïën noái, tham gia caác hoaåt àöång nghiïn cûáu khoa hoåc (NCKH). Hai viïët (phong caách diïîn àaåt) vaâ biïíu hiïån qua phong caách laâm nhiïåm vuå àoá coá möëi quan hïå mêåt thiïët, höî trúå vaâ böí sung cho viïåc, ûáng xûã, sinh hoaåt haâng ngaây. nhau. Vò vêåy, giaãng daåy vaâ NCKH laâ hai nhiïåm vuå rêët quan 2. Trong cuöåc àúâi hoaåt àöång cuãa mònh, Chuã tõch Höì Chñtroång cuãa möîi GV. Hún nûäa, hai hoaåt àöång naây thûúâng Minh luön chuá troång phong caách d ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu liên quan: