HỢP THỂ: không thể bỏ lỡ!
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
HỢP THỂ: không thể bỏ lỡ! HỢP THỂ: không thể bỏ lỡ!Hình thể 3 - Tác phẩm của Đào Châu Hải. Ảnh trong bài: Nguyễn Anh Tuấn*Trong tháng 3, năm 2011 này, tại Trung tâm Nghệ thuật Việt (Viet ArtCenter) sẽ diễn ra liên tục ba triển lãm của Đào Châu Hải (Hà Nội),Văn Ngọc (Vũng Tàu) và Phan Phương Đông (TP. Hồ Chí Minh), bắtđầu từ ngày 17. 3 và kết thúc vào ngày 30. 3 với một cuộc tọa đàm nhỏ.Đây là ba gương mặt tiêu biểu cho nền điêu khắc đương đại Việt Nam,cũng là ba tiếng nói điêu khắc khác biệt ở cả ngôn ngữ hình khối và tưduy nghệ thuật.Đào Châu Hải mở đầu 5 ngày đầu bằng bốn chiếc đe có tên lần lượt làHình thể 1 – 2 – 3 – 4, một chiếc bằng kính thủy tinh xếp lớp, ba chiếcsau bằng thép kết hợp với kính và da trâu. Bốn chiếc đe này được đặttrong khung gỗ phủ ni-lông đen như một căn phòng, người xem có thểnhìn từ ngoài vào, hoặc đi vào trong, kết hợp với ánh sáng gắn bêntrong sẽ gây ra những hiệu quả thị giác khác lạ.Hình thể 2 - tác phẩm của Đào Châu HảiVăn Ngọc tiếp theo 4 ngày sau bằng những hình khối đóng bằng gỗ tàubiển và gỗ thịt cỡ lớn, gỡ ra từ ngôi nhà tù Văn Ngọc nổi tiếng của ôngtại thành phố Vũng Tàu. Bản thân cả ngôi nhà của ông cũng là một tácphẩm trong đó kiến trúc các căn phòng và những khối điêu khắc đặttrong đó hài hòa với nhau một cách tự nhiên, đến nỗi người ta hoài nghiliệu khi ông bóc một vài khối ra triển lãm ở bên ngoài thì liệu nó có“điêu khắc” như ở trong nhà ông không. (Soi sẽ đưa hình khi nghệ sĩ đãbày tại phòng triển lãm)Phan Phương Đông nối tiếp trong 4 ngày tiếp theo bằng tác phẩmBóng, làm bằng vật liệu đơn giản là những miếng đề-can màu đen dántrên sàn nhà thành nhiều mảng lớn, được qui về những khối hình họcphẳng, biểu tượng cho bóng của nhân gian hay vật thể được tinh thầnhóa như là nơi trú ngụ cho những linh hồn. Ông muốn kết hợp cả tưduy kiến trúc – hội họa – điêu khắc thành một không gian ý niệm trongphòng triển lãm, và để cho người xem tự hình dung lấy tác phẩm củamình. (Soi sẽ đưa hình khi nghệ sĩ đã bày tại phòng triển lãm)Cả Đào Châu Hải và Văn Ngọc khi tháo dỡ tác phẩm của mình sẽ để lạimột phần để cùng hiện diện với trưng bày của Phan Phương Đông chođến cuối triển lãm.Buổi tọa đàm sẽ diễn ra vào ngày cuối với sự có mặt của ba tác giảcùng tác phẩm của họ giao lưu với khán giả và những người yêu nghệthuật để diễn giải về ý tưởng trưng bày của mình, cũng như điều mìnhđang theo đuổi trong điêu khắc tương lai.Hình thể 1 - Tác phẩm của Đào Châu Hải
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đào Châu Hải trường phái nghệ thuật mỹ thuật đương đại tư tưởng nghệ thuật trào lưu nghệ thuật triển lãm nghệ thuật nghệ sĩTài liệu cùng danh mục:
-
Giáo trình Mĩ thuật cơ bản: Phần 1 - Ngô Bá Công
195 trang 356 5 0 -
Tranh biếm họa trào phúng của họa sỹ Pawel Kuczynski
10 trang 333 0 0 -
7 trang 238 0 0
-
Kiến trúc Hà Nội qua các thời kỳ - Direction D'etat des archives du Viet Nam
94 trang 229 0 0 -
Mỹ thuật ứng dụng và công tác đào tạo tiếp cận từ học liệu mở
4 trang 207 0 0 -
Khám phá những pho tượng độc, dị nhất Việt Nam
17 trang 195 1 0 -
6 trang 187 0 0
-
Hiệu quả mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các trường đào tạo mỹ thuật ứng dụng ở nước ta hiện nay
10 trang 172 0 0 -
Giáo trình Vẽ hình họa khối cơ bản và biến dạng - Trường Cao đẳng Lào Cai
36 trang 166 4 0 -
Tài liệu Lịch sử mỹ thuật Việt Nam
20 trang 161 4 0
Tài liệu mới:
-
Giáo trình Hệ thống phun nhiên liệu - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
102 trang 0 0 0 -
38 trang 0 0 0
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 10 năm 2024-2025 - Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa
3 trang 0 0 0 -
Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Thượng Thanh, Long Biên
3 trang 0 0 0 -
Đề thi học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Việt Hưng, Long Biên
3 trang 2 0 0 -
Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Văn Tám, Tiên Phước
4 trang 1 0 0 -
Về tục thờ mẫu của cư dân ven biển xứ Quảng
7 trang 1 0 0 -
34 trang 0 0 0
-
17 trang 0 0 0
-
Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ văn (Chuyên) năm 2024-2025 - Sở GD&ĐT Ninh Bình
7 trang 1 0 0