Lập trình đồ họa với AWT - Phần 2
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 2 CácthànhphầnAWT Component (thành phần) Là một đối tượng đồ họa có thể hiển thị được trên màn hình và có thể tương tác với người dùng Là một abstract superclass cho hầu hết các component của AWT Ví dụ về Component: button, checkbox, scrollbar… Một số phương thức cơ bản của Component getBackGround(): trả về mầu nền của Component getBounds(): trả về phạm vi của Component (Rectangle) getFont(): trả về font hiện tại của Component getForeGround(): trả về màu vẽ của Component getHeight(): trả về chiều cao của Component (pixel, kiểu int) 6 CácthànhphầnAWT Một số phương thức cơ bản của Component getSize(): trả về kích thước của Component (Dimenstion) getWidth(): trả về chiều rộng của Component (int) getX(), getY(): trả về tọa độ hiện tại isEnable(): boolean paint(Graphics): chịu trách nhiệm hiển thị component repaint(): được gọi để vẽ lại giao diện cho component setVisible(boolean): hiển thị component 7 CácthànhphầnAWT Container (vật chứa) Chứa trong gói java.awt Là vùng có thể đặt các thành phần giao diện Một số loại Container: Panel, Frame, Dialog Có một Component có khả năng chứa các Component khác Để thêm một Component vào Container ta sử dụng phương thức add(Component) Container sử dụng một “layout manager” để sắp xếp các Component 8 CácthànhphầnAWT Frame Thừa kế từ Window nên cũng là một Container Frame vừa là Component vừa là Container Tạo Frame Frame() Frame(String title) Ví dụ 9 CácthànhphầnAWT Frame import java.awt.*; public class UseLessFrame extends Frame { public UseLessFrame(){ super(Useless Frame); setSize(300,200); setVisible(true); } public static void main(String[] args) { UseLessFrame frame = new UseLessFrame(); } } 10 CácthànhphầnAWT Frame 11
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình đồ họa lập trình với AWT Abstract Windowing Toolkit xử lý sự kiện thành phần đồ họaTài liệu cùng danh mục:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 533 2 0 -
66 trang 394 3 0
-
77 trang 297 3 0
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 278 0 0 -
Thử nghiệm xây dựng mô hình đô thị 3D bằng ngôn ngữ tiêu chuẩn CityGML và phần mềm mã nguồn mở
8 trang 271 0 0 -
Excel và mô phỏng tài chính P2 - Thiết kế một mô hình
4 trang 270 0 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Công cụ thiết kế và vẽ đồ họa (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
72 trang 268 1 0 -
5 trang 246 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 245 1 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Thiết kế đa phương tiện – Flash (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
60 trang 238 0 0
Tài liệu mới:
-
Khảo sát tình trạng dinh dưỡng trước mổ ở người bệnh ung thư đại trực tràng
9 trang 21 0 0 -
94 trang 19 0 0
-
Tham vấn Thanh thiếu niên - ĐH Mở Bán công TP Hồ Chí Minh
276 trang 20 0 0 -
Kết hợp luân phiên sóng T và biến thiên nhịp tim trong tiên lượng bệnh nhân suy tim
10 trang 19 0 0 -
Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Thanh Khê
14 trang 21 0 0 -
Đánh giá hiệu quả giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
8 trang 20 0 0 -
Tỉ lệ và các yếu tố liên quan đoạn chi dưới ở bệnh nhân đái tháo đường có loét chân
11 trang 20 0 0 -
39 trang 19 0 0
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Quang Trung, Hội An
6 trang 19 1 0 -
Tôm ram lá chanh vừa nhanh vừa dễRất dễ làm, nhanh gọn mà lại ngon. Nhà mình
7 trang 19 0 0