Thông tin tài liệu:
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
Hình 3-1: Mô hình Use-Case
3.3.3 Đặc tả Use-case:
3.3.3.1 THIETKEBIEUMAU:
• Tóm tắt: Use case này mô tả cách thức người dùng thiết kế một biểu mẫu thi trắc nghiệm. • Luồng sự kiện: o Luồng sự kiện chính: Use case này bắt đầu khi người dùng tạo một biểu mẫu mới hay sữa lại một biểu mẫu sẵn có. 1. Người dùng chọn tính năng soạn thảo biểu mẫu mới hay mở một biễu mẫu cũ để sữa lại.
- 48 -
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
PHẦN MỀM THIẾT KẾ VÀ CHẤM ĐIỂM TỰ ĐỘNG BIỂU MẪU THI TRẮC NGHIỆM - 5
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
Hình 3-1: Mô hình Use-Case
3.3.3 Đặc tả Use-case:
3.3.3.1 THIETKEBIEUMAU:
• Tóm tắt:
Use case này mô tả cách thức người dùng thiết kế một biểu mẫu thi
trắc nghiệm.
• Luồng sự kiện:
o Luồng sự kiện chính:
Use case này bắt đầu khi người dùng tạo một biểu mẫu mới hay sữa
lại một biểu mẫu sẵn có.
1. Người dùng chọn tính năng soạn thảo biểu mẫu mới hay mở một
biễu mẫu cũ để sữa lại.
- 48 -
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
A1: Có biểu mẫu chưa lưu.
- Nếu người dùng chọn tạo mới biều mẫu thì luồng sự kiện phụ
TAOMOI được thực hiện.
- Nếu người dùng chọn sữa lại biểu mẫu cũ thì luồng sự kiện phụ
SUABIEUMAU được thực hiện.
2. Người dùng chọn tính năng chọn đối tượng, thêm các đối tượng cơ
bản, các đối tượng đồ họa, xóa đối tượng, cập nhật đối tượng.
- Nếu người dùng chọn tính năng chọn đối tượng thì luồng sự
kiện phụ CHONDOITUONG được thực hiện.
- Nếu người dùng chọn tính năng thêm đối tượng cơ bản thì
luồng sự kiện phụ THEMDOITUONGCOBAN được thực hiện.
- Nếu người dùng chọn tính năng thêm đối tượng đồ họa thì
luồng sự kiện phụ THEMDOITUONGDOHOA được thực hiện.
- Nếu người dùng chọn tính năng xóa đối tượng thì luồng sự kiện
phụ XOADOITUONG được thực hiện.
- Nếu người dùng chọn tính năng cập nhật đối tuợng thì luồng sự
kiện phụ CAPNHATDOITUONG được thực hiện.
o Các luồng sự kiện phụ:
3.3.3.1.1 TAOMOI:
1. Hệ thống sẽ mở ra một trang hoàn toàn mới để người dùng bắt
đầu soạn thảo.
2. Trở về luồng chính, bước 2.
3.3.3.1.2 SUABIEUMAU:
1. Hệ thống sẽ hiện lên một danh sách các biểu mẫu cho người
dùng chọn.
- 49 -
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
2. Người dùng chọn biểu mẫu cần sữa và xác nhận nó.
3. Trở về luồng chính, bước 2.
3.3.3.1.3 CHONDOITUONG:
1. Người dùng cung cấp một giá trị tọa độ.
2. Hệ thống sẽ kiểm tra xem tại vị trí đó có đối tượng nào hay
không.
- Nếu không có đối tượng nào thì đối tượng được chọn sẽ
là bản thiết kế (Page).
- Nếu có đối tượng tại vị trí đó: hệ thống sẽ kiểm tra xem
nút Ctrl có nhấn hay không?
+ Nếu không: tất cả các đối tượng hiện đang được
chọn sẽ bị bỏ chọn và đối tượng đó sẽ được chọn.
+ Nếu có: qua bước 3.
3. Nếu lúc đó chỉ có duy nhất một đối tượng được chọn thì các
thuộc tính của đối tượng đó sẽ được hiển thị lên màn hình.
4. Trở về luồng chính, bước 2.
3.3.3.1.4 THEMDOITUONGCOBAN:
1. Người dùng chọn đối tượng cần thêm bao gồm: Text, TextField,
Choice, AnswerSheet.
2. Người dùng cung cấp tọa độ của đối tượng.
3. Hệ thống sẽ thêm đối tượng mà người dùng đã chọn ở trên vào
vị trí đó trong bản thiết kế.
4. Những thuộc tính của đối tượng đó sẽ được hiển thị lên màn
hình.
3.3.3.1.4 THEMDOITUONGDOHOA:
- 50 -
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
1. Người dùng chọn đối tượng cần thêm bao gồm: Line,
Rectangle, Ellipse.
2. Người dùng cung cấp tọa độ 2 điểm.
3. Hệ thống sẽ tạo ra đối tượng tương ứng mà người dùng đã chọn
trên dựa theo tọa độ 2 điểm đó và vẽ lên bản thiết kế.
4. Những thuộc tính của đối tượng đó sẽ được hiển thị lên màn
hình.
3.3.3.1.5 XOADOITUONG:
1. Người dùng chọn các đối tượng cần xóa (kích hoạt luồng
CHONDOITUONG).
2. Nếu không có đối tượng nào được chọn thì kết thúc luồng này.
3. Người dùng chọn tính năng xóa đối tượng.
4. Hệ thống sẽ xóa các đối tượng mà người dùng đã chọn trên ra
khỏi bản thiết kế.
3.3.3.1.6 CAPNHATDOITUONG:
1. Người dùng chọn đối tượng cần cập nhật (kích hoạt luồng
CHONDOITUONG).
2. Nếu không có đối tượng nào được chọn, hoặc có nhiều hơn một
đối tượng được chọn thì luồng này sẽ kết thúc.
3. Người dùng thay đổi thông tin thuộc tính của đối tượng đó (đã
được hiển thị lên màn hình nhờ luồng sự kiện chọn đối tượng).
Các thông tin này tùy thuộc vào từng loại đối tượng được chọn.
4. Thông tin về đối tượng sẽ được cập nhật.
5. Bản thiết kế sẽ được vẽ lại.
o Các luồng sự kiện khác:
- 51 -
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
A1: Có biểu mẫu chưa lưu.
1. Hệ thống hỏi xem người dùng có muốn lưu lại biểu mẫu đang
thiết kế hay không?
Nếu người dùng trả lời “có” thì luồng sự kiện LUUBIEUMAU
được thực hiện.
2. Trở về luồng chính.
• Các yêu cầu đặc biệt:
Không có.
• Điều kiện tiên quyết:
Không có.
• Post-Conditions:
Nếu use case này thành công thì thông tin về biều mẫu trong hệ thống
sẽ thay đổi.
• Điểm mở rộng:
Không có.
3.3.3.2 SOANDAPAN:
• Tóm tắt:
Use case này cho phép người dùng soạn đáp án của một biểu mẫu nào
đó.
• Luồng sự kiện:
o Luồng sự kiện chính:
Use case này bắt đầu khi người dùng muốn tạo mới một đáp án, thay
đổi thông tin của đáp án cũ hay xóa một đáp án nào đó ra khỏi hệ thống.
- 52 -
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
1. Hệ thống yêu cầu người dùng chọn chức năng muốn thực hiện
(thêm, xóa hay cập nhật thông tin đáp án).
2. Sau khi người ...