![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Tư tưởng mở đạo Cao Đài - Tam giáo Việt Nam tiền đề
Số trang: 109
Loại file: pdf
Dung lượng: 4.05 MB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tài liệu Tam giáo Việt Nam tiền đề tư tưởng mở đạo Cao Đài trình bày khái lược nho giáo Việt Nam, khái lược lão giáo giáo Việt Nam, khái lược phật giáo Việt Nam, lòng bao dung tam giáo của dân tộc Việt Nam trong lịch sử, văn học dân gian Việt Nam phản ánh tín ngưỡng tổng hợp của người Việt,...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tư tưởng mở đạo Cao Đài - Tam giáo Việt Nam tiền đề TAM GIÁO VIỆT NAM HUỆ KHẢI. Thế danh Lê Anh Dũng. Chào đời tại Chợ Mới, An Giang. Nhân viên Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo. Dạy học.TIỀN ĐỀ TƯ TƯỞNG MỞ ĐẠO CAO ĐÀI Viết văn. Nghiên cứu tôn giáo. Bút danh: Dũ Lan LÊ ANH DŨNG, NGHÊ THE THREE TEACHINGS OF VIETNAM DŨ LAN, LÊ KHANG THÌN... AS AN IDEOLOGICAL PRECONDITION Đ Ã I N : Dịch & chú giải sách giáo khoa: A WEEKEND AWAY (1990) • FOR THE FOUNDATION OF CAODAISM A WEEK BY THE SEA (1990) • HƯỚNG DẪN HỌC ENGLISH 6 (1994) ■ Dịch & biên khảo: GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN (dịch chung, 1992) • GIẢI MÃ TRUYỆN TÂY DU (1993, in lại nhiều lần) • CON ĐƯỜNG TAM GIÁO VIỆT NAM (1994) • QUAN THÁNH XƯA VÀ NAY (1995) • NÚI CAO BIỂN RỘNG (dịch, 1995) • TÌM HIỂU KINH CÚNG TỨ THỜI (1995) • LỊCH SỬ ĐẠO CAO ĐÀI THỜI KỲ TIỀM ẨN 1920−1926 (1996) • BÓNG MÁT YÊU THƯƠNG (dịch, 1998, in lại nhiều lần) • CHA VÀ CON (viết & dịch, 1999, in lại nhiều lần) • MẸ VÀ CON (viết & dịch, 1999, in lại nhiều lần) • THẦY VÀ TRÒ (viết & dịch, 1999, in lại nhiều lần) • GỞI LẠI CHO ĐỜI (dịch, 2000) • TÂM LÝ NGƯỜI VIỆT NAM NHÌN TỪ NHIỀU GÓC ĐỘ (viết chung, 2000) • THẦY TRÒ TRƯỜNG TÔI (dịch M. Cartwright, 2000) • ĐỨNG TRƯỚC BẢNG (dịch LouAnne Johnson, 2001) • NGUYỄN HIẾN LÊ – CON NGƯỜI VÀ TÁC PHẨM (viết chung, 2003) • NHỚ ĐẠT LINH (chủ biên, 2008) • TÌM HIỂU KINH SÁM HỐI (viết chung với Thanh Căn 2009) H U Ệ K H Ả I V Ă N T Ậ P (ấn tống) ĐẤT NAM KỲ − TIỀN ĐỀ VĂN HÓA MỞ ĐẠO CAO ĐÀI (Cochinchina as a Cultural Precondition for the Foundation of Caodaism, in lần hai, 2008) • ĐẤT NAM KỲ − TIỀN ĐỀ PHÁP LÝ MỞ ĐẠO CAO ĐÀI (Cochinchina as a Legal Precondition for the Foundation of Caodaism / La Cochinchine − le Préalable Juridique pour la Fondation du Caodaïsme, 2008) • NGÔ VĂN CHIÊU – NGƯỜI MÔN ĐỆ CAO ĐÀI ĐẦU TIÊN (Ngô Văn Chiêu – the First Caodai Disciple, 2008) • LUẬT NHÂN QUẢ THEO GIÁO LÝ CAO ĐÀI • LÒNG CON TIN ĐẤNG CAO ĐÀI (2008) • KINH CỨU KHỔ TRONG ĐẠO CAO ĐÀI (2009) • TÌM HIỂU NGỌC HOÀNG THIÊN TÔN BỬU CÁO (2009) ) • TAM GIÁO VIỆT NAM − TIỀN ĐỀ TƯ TƯỞNG MỞ ĐẠO CAO ĐÀI (The Three Teachings of Vietnam as an Ideological Precondition for the Foundation of Caodaism, 2010) H U Ệ K H Ả I Lê Anh Dũng giữ bản quyền © All rights reserved - 2010 HUỆ KHẢI (Dũ Lan LÊ ANH DŨNG)TAM GIÁO VIỆT NAMTIỀN ĐỀ TƯ TƯỞNG MỞ ĐẠO CAO ĐÀI TheThreeTeachingsofVietnam asanIdeologicalPrecondition fortheFoundationofCaodaism Dịch tiếng Anh: LÊ ANH MINH Hiệu đính bản dịch: LÊ QUANG MINH Nhà xuất bản TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN San Martin, CA, USA - 2010 Huệ Khải – 5 6 – Tam Giáo Việt Nam Mục Lục / Contents Giao CảmGiao Cảm 6 Để trả lời cho câu hỏi vì sao Việt Nam là mảnh đất được chọn làm cái nôi của đạo Cao Đài, năm 2008 tôi đãLời Mở 8 xuất bản:I. Khái Lược Nho Giáo Việt Nam 11 Đất Nam Kỳ – Tiền Đề Văn Hóa Mở Đạo Cao Đài, vàII. Khái Lược Lão Giáo Giáo Việt Nam 24 Đất Nam Kỳ – Tiền Đề Pháp Lý Mở Đạo Cao Đài.III. Khái lược Phật Giáo Việt Nam 41 Cả hai tập sách lần lượt lý giải vấn đề từ góc nhìn địa văn hóa và lịch sử.IV. Lòng Bao Dung Tam Giáo Của Dân Tộc Việt Nam Trong Lịch Sử 48 Giờ đây, nối tiếp hai chuyên khảo ấy, là Tam Giáo Việt ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tư tưởng mở đạo Cao Đài - Tam giáo Việt Nam tiền đề TAM GIÁO VIỆT NAM HUỆ KHẢI. Thế danh Lê Anh Dũng. Chào đời tại Chợ Mới, An Giang. Nhân viên Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo. Dạy học.TIỀN ĐỀ TƯ TƯỞNG MỞ ĐẠO CAO ĐÀI Viết văn. Nghiên cứu tôn giáo. Bút danh: Dũ Lan LÊ ANH DŨNG, NGHÊ THE THREE TEACHINGS OF VIETNAM DŨ LAN, LÊ KHANG THÌN... AS AN IDEOLOGICAL PRECONDITION Đ Ã I N : Dịch & chú giải sách giáo khoa: A WEEKEND AWAY (1990) • FOR THE FOUNDATION OF CAODAISM A WEEK BY THE SEA (1990) • HƯỚNG DẪN HỌC ENGLISH 6 (1994) ■ Dịch & biên khảo: GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN (dịch chung, 1992) • GIẢI MÃ TRUYỆN TÂY DU (1993, in lại nhiều lần) • CON ĐƯỜNG TAM GIÁO VIỆT NAM (1994) • QUAN THÁNH XƯA VÀ NAY (1995) • NÚI CAO BIỂN RỘNG (dịch, 1995) • TÌM HIỂU KINH CÚNG TỨ THỜI (1995) • LỊCH SỬ ĐẠO CAO ĐÀI THỜI KỲ TIỀM ẨN 1920−1926 (1996) • BÓNG MÁT YÊU THƯƠNG (dịch, 1998, in lại nhiều lần) • CHA VÀ CON (viết & dịch, 1999, in lại nhiều lần) • MẸ VÀ CON (viết & dịch, 1999, in lại nhiều lần) • THẦY VÀ TRÒ (viết & dịch, 1999, in lại nhiều lần) • GỞI LẠI CHO ĐỜI (dịch, 2000) • TÂM LÝ NGƯỜI VIỆT NAM NHÌN TỪ NHIỀU GÓC ĐỘ (viết chung, 2000) • THẦY TRÒ TRƯỜNG TÔI (dịch M. Cartwright, 2000) • ĐỨNG TRƯỚC BẢNG (dịch LouAnne Johnson, 2001) • NGUYỄN HIẾN LÊ – CON NGƯỜI VÀ TÁC PHẨM (viết chung, 2003) • NHỚ ĐẠT LINH (chủ biên, 2008) • TÌM HIỂU KINH SÁM HỐI (viết chung với Thanh Căn 2009) H U Ệ K H Ả I V Ă N T Ậ P (ấn tống) ĐẤT NAM KỲ − TIỀN ĐỀ VĂN HÓA MỞ ĐẠO CAO ĐÀI (Cochinchina as a Cultural Precondition for the Foundation of Caodaism, in lần hai, 2008) • ĐẤT NAM KỲ − TIỀN ĐỀ PHÁP LÝ MỞ ĐẠO CAO ĐÀI (Cochinchina as a Legal Precondition for the Foundation of Caodaism / La Cochinchine − le Préalable Juridique pour la Fondation du Caodaïsme, 2008) • NGÔ VĂN CHIÊU – NGƯỜI MÔN ĐỆ CAO ĐÀI ĐẦU TIÊN (Ngô Văn Chiêu – the First Caodai Disciple, 2008) • LUẬT NHÂN QUẢ THEO GIÁO LÝ CAO ĐÀI • LÒNG CON TIN ĐẤNG CAO ĐÀI (2008) • KINH CỨU KHỔ TRONG ĐẠO CAO ĐÀI (2009) • TÌM HIỂU NGỌC HOÀNG THIÊN TÔN BỬU CÁO (2009) ) • TAM GIÁO VIỆT NAM − TIỀN ĐỀ TƯ TƯỞNG MỞ ĐẠO CAO ĐÀI (The Three Teachings of Vietnam as an Ideological Precondition for the Foundation of Caodaism, 2010) H U Ệ K H Ả I Lê Anh Dũng giữ bản quyền © All rights reserved - 2010 HUỆ KHẢI (Dũ Lan LÊ ANH DŨNG)TAM GIÁO VIỆT NAMTIỀN ĐỀ TƯ TƯỞNG MỞ ĐẠO CAO ĐÀI TheThreeTeachingsofVietnam asanIdeologicalPrecondition fortheFoundationofCaodaism Dịch tiếng Anh: LÊ ANH MINH Hiệu đính bản dịch: LÊ QUANG MINH Nhà xuất bản TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN San Martin, CA, USA - 2010 Huệ Khải – 5 6 – Tam Giáo Việt Nam Mục Lục / Contents Giao CảmGiao Cảm 6 Để trả lời cho câu hỏi vì sao Việt Nam là mảnh đất được chọn làm cái nôi của đạo Cao Đài, năm 2008 tôi đãLời Mở 8 xuất bản:I. Khái Lược Nho Giáo Việt Nam 11 Đất Nam Kỳ – Tiền Đề Văn Hóa Mở Đạo Cao Đài, vàII. Khái Lược Lão Giáo Giáo Việt Nam 24 Đất Nam Kỳ – Tiền Đề Pháp Lý Mở Đạo Cao Đài.III. Khái lược Phật Giáo Việt Nam 41 Cả hai tập sách lần lượt lý giải vấn đề từ góc nhìn địa văn hóa và lịch sử.IV. Lòng Bao Dung Tam Giáo Của Dân Tộc Việt Nam Trong Lịch Sử 48 Giờ đây, nối tiếp hai chuyên khảo ấy, là Tam Giáo Việt ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sách Tam giáo Việt Nam Tiền đề tư tưởng mở đạo Cao Đài Tư tưởng mở đạo Cao Đài Nho giáo Việt Nam Khái lược lão giáo giáo Việt Nam Khái lược phật giáo Việt NamTài liệu liên quan:
-
Tiểu luận: Tìm hiểu lịch sử Nho gia
12 trang 29 0 0 -
Tiểu luận 'Những tư tưởng cơ bản của nho giáo và ảnh hưởng của nó ở nước ta'
26 trang 28 0 0 -
Tiểu luận: Hệ tư tưởng nho giáo Việt Nam
27 trang 26 0 0 -
19 trang 21 0 0
-
29 trang 21 0 0
-
Ảnh hưởng của Nho giáo trong văn hóa Việt Nam
10 trang 21 0 0 -
Từ phạm trù “nhân” của nho giáo đến phạm trù “nhân” trong tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
8 trang 18 0 0 -
Tạp chí Xưa và Nay: Số 387/2011
41 trang 18 0 0 -
Hội thảo khoa học: Nho giáo Việt Nam và văn hoá Đông Á
4 trang 17 0 0 -
Nho giáo Việt Nam và văn hóa Đông Á
9 trang 16 0 0