7 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ đứa trẻ 10 tuổi
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
7 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ đứa trẻ 10 tuổi 7 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ đứa trẻ 10 tuổi Rất khó hình dung được các CMO (Chief Marketing Manager – Giám đốc tiếpthị) danh tiếng có thể học hỏi được những gì từ các đứa trẻ 10 tuổi. Song đây hoàntoàn là sự thật khi mà có nhiều điều tưởng chừng như vô cùng nhỏ bé ở những đứa trẻnày lại là các bài học tiếp thị lớn. Runescape hiện là một trò chơi được rất nhiều trẻ em trên toàn thế giới yêuthích. Được gọi là “Second Life cho trẻ em”, Runscape tạo dựng một thế giới ảo nơimà trẻ em có thể phát huy hết trí sáng tạo và óc tưởng tượng của mình. Tại đây, mộtcuộc sống khá khác biệt được xây dựng nên và đương nhiên không ít điều thú vị đãnảy sinh. Câu hỏi đặt ra là các CMO có bao giờ trò chuyện với những đứa trẻ 10 tuổi?Hãy tin rằng chúng có thể dạy cho bạn rất nhiều bài học thú vị về tiếp thị hơn là nhữngchuyên gia giàu kinh nghiệp. Bạn biết rõ các công việc của mình và để ý tới nhữngđứa trẻ nhỏ tuổi này. Trong thế giới Runescape, những đứa trẻ tham gia trò chơi được khuyến khíchtạo dựng các mạng lưới xã hội rộng khắp. Từ đó, tính cách xã hội của các đứa trẻ đượcnâng cao. John Hestle là một trong số các đứa trẻ đó. John rất yêu máy Wii và quan tâmtới những gì gọi là Sự ấm lên của trái đất. John biết đọc và viết các câu truyện trênmáy tính từ khi lên bốn tuổi và đặc biệt thích tạo ra các cuộc chơi nhiều tầng liên quantới thế giới ảo trong Runescape. John giải thích: “Runescape là một thế giới tuyệt vời nơi cháu có thể đánh nhauvới các con rồng, làm nhiều thứ khác và tham gia vào các bè cánh”. Nó thú vị bởi vìnó khác biệt trong mỗi lần truy cập vào để chơi và có thể giúp người người chơi mởrộng mạng lưới của mình. Với các CMO, nó tương tự như các mạng lưới xã hội (socialnetworking) và tiếp thị truyền thông xã hội (social media marketing). Trong Runescape, John có một người bạn vừa thành lập một công ty khaikhoáng trong thế giới ảo nơi mà mọi người có thể làm việc để có tiền mua thức ăn vànơi sinh sống. Nhưng như một doanh nhân đích thụ, John trả lời rằng: “Cháu thực sự bực tứcvì bạn ấy đưa cho cháu tấm séc, trong khi cháu có thể kiếm nhiều tiền hơn bằng việc tựmình sản xuất ra các dụng cụ và bán chúng đi thay vì làm việc cho bạn ấy. Giờ đâychúng cháu đã là đối tác làm ăn của nhau, và các bạn bè của chúng cháu làm việc chocả hai. Tiền kiếm ra được gửi vào ngân hàng sinh lời”. Dưới đây là những gì chúng ta có thể học hỏi được từ những đứa trẻ như Johntrong thế giới tiếp thị và tại sao các CMO nên chú ý nhiều hơn tới các khách hàngtương lai của họ: 1. Biết rất nhiều nhiều điều về những gì đang xảy ra trên thế giới trựctuyến Những đứa trẻ ngày nay biết tất cả về YouTube, về các mạng lưới xã hội và cácthế giới ảo như Second Life. Cha mẹ không cho chúng tham gia vào tất cả nhưngchúng biết cách thức hoạt động, những lợi ích của thế giới trực tuyến. Trong tiếp thị ngày nay, các CMO không thể bỏ qua thế giới trực tuyến nơi màcác mạng lưới xã hội hay các thế giới ảo đang phát triển mạnh mẽ. Đây là một nơituyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như nâng cao hình ảnh và uy tín củacông ty. Tại các thế giới ảo, yếu tố truyền khẩu có hiệu quả rất mạnh mẽ. Chỉ cần mộtngười có hình ảnh đẹp về một điều gì đó thì dường như tất cả các thành viên cũng sẽcó tình cảm tương tự sau đó không lâu. Bên cạnh đó, tiếp thị trong thế giới trực tuyếnkhông đòi hỏi quá nhiều chi phí những các chiến lược tiếp thị trên truyền hình, báochí,… 2. Xây dựng các mạng lưới xã hội một cách tự nhiên John và các bạn bè rất thích tìm kiếm những địa điểm mới hấp dẫn để có thêmnhững người bạn mới. Chúng yêu thích được chỉ bảo lẫn nhau cách thức sử dụng vàhành động sao cho thành công hơn trong cuộc chơi. John học được cách chơiRunescape từ một người bạn. Tiếp thị cũng vậy. Việc xây dựng thành công một mạng lưới sẽ gia tăng đángkể cơ hội cho thành công. Song điều quan trọng là mạng lưới này cần được xây dựngtự nhiên chứ không mang tính bắt buộc. Có thể tính lan tỏa sẽ rộng hơn. 3. Tẻ nhạt là một sai phạm lớn nhất Tẻ nhạt dường như là một hoàn cảnh không bao giờ có ở những đứa trẻ. Chúngluôn biết cách tạo ra các điều thú vị trong mọi trò chơi. Nhiều khi chỉ cần những điềurất đơn giản song cũng được những đứa trẻ tạo thành những điều thú vị vô cùng lớn. Trên thực tế tiếp thị, đặc biệt là trong thời buổi sức ép cạnh tranh vô cùng lớnngày nay, yếu tố thú vị và hấp dẫn sẽ đem lại kết quả tốt đẹp hơn trong phân phối cũngnhư tiếp thị. Ít nhất, các dữ liệu tiếp thị, các tài liệu xúc tiến và trang web nên nêu bậtđiều gì đó thực sự gây chú ý với tên công ty, logo và khẩu hiệu kinh doanh lôi cuốnngười tiêu dùng. 4. Ưa thích những trải nghiệm truyền thông đa dạng John tham gia vào Runscape trực tuyến và sau đó thoát ra. Nó không thể bỏ quamột bộ phim trên tivi. John ưa thích các trò chơ trực tuyến nhưng cũng rất quan tâmtìm hiểu những gì phức tạp hơn, chẳng hạn như các bài thơ hay các cuốn truyện vănhóa. Các CMO của công ty cần làm chủ và sử dụng tốt những phương tiện truyềnthông hiện tại, sau đó trải rộng chúng ra nhiều hoạt động khác nhau từ khuyến mại,giảm giá cho đến các sự kiện khách hàng,... Sự bó buộc trong một hoặc hai phươngtiện truyền thông sẽ giết chết hoạt động tiếp thị của bạn. 5. Bỏ qua các quảng cáo trực tuyến màu mè Các đứa trẻ dường như quan tâm nhiều tới yếu tố nội dung. Chính sự thú vị vàbổ ích trong cách thức và hành động của của trò chơi mới lôi cuốn được chúng. Đối với các CMO, bài học chính là sự liên quan. Các chiến lược tiếp thị, quảngcáo cần có sự liên quan mật thiết tới các khách hàng, hướng tới đúng những gì kháchhàng quan tâm và thích thú chứ không đơn thuần là màu mè và hoành tráng. Một cách cơ bản, tiếp thị là việc xây dựng v ...
Tài liệu cùng danh mục:
-
6 trang 950 16 0
-
37 trang 661 11 0
-
6 trang 391 0 0
-
Bài giảng Quản trị bán hàng (2020): Phần 1
69 trang 322 2 0 -
Bài giảng Hành vi khách hàng - TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
87 trang 267 1 0 -
Lecture Principles of Marketing - Chapter 14
36 trang 265 0 0 -
Lecture Principles of Marketing: Chapter 6
25 trang 249 1 0 -
Bài giảng Truyền thông marketing – TS. Nguyễn Thượng Thái
151 trang 248 1 0 -
4 trang 237 0 0
-
Lecture Principles of Marketing: Chapter 10
28 trang 233 0 0
Tài liệu mới:
-
71 trang 0 0 0
-
55 trang 0 0 0
-
Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Đình Giót, Thanh Xuân
7 trang 0 0 0 -
Mức độ hiệu quả của các mô hình học máy tree-based trong phát hiện giao dịch gian lận thẻ tín dụng
17 trang 0 0 0 -
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2023-2024 - Trường Tiểu học Hồng Châu, Yên Lạc
5 trang 0 0 0 -
Xâm lấn mạch máu, thần kinh và kết quả sớm của phẫu thuật nội soi trong ung thư trực tràng
7 trang 0 0 0 -
25 trang 0 0 0
-
Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng của vàng da tăng bilirubin gián tiếp ở trẻ sơ sinh
6 trang 0 0 0 -
Đặc điểm lâm sàng, giải phẫu bệnh ung thư vú xâm nhập tái phát
7 trang 0 0 0 -
Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 8 năm 2024-2025 - Sở GD&ĐT Bắc Ninh
2 trang 0 0 0