ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH
Số trang: 10
Loại file: doc
Dung lượng: 302.50 KB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Như chúng ta đã biết, ngày này công nghệ thông tin phát triển khá mạnh và có thể nói
ngày này là thời đại của công nghệ thông tin. Nó đã trở thành một cầu nối cho việc giao tiếp
giữa con người với con người lại với nhau. Nếu như nhiều năm trước chỉ có những người làm
việc trong lĩnh vực khoa học hay chuyên ngành công nghệ thông tin mới dùng Internet để giải
trí, thư giản thì bây giờ “ lướt wed ” là một điều hết sức bình thường đối với nhiều người.
Hơn nửa là một sinh viên của...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ KHOA CÔNG NGHỆ - KỸ THUẬT MÔN HỌC: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÁO CÁO KHOA HỌC ĐỀ TÀI TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN 1.KIM NGỌC GIÀU TS. VŨ QUANG THANH 2.HỒ CHÍ LINH 3.NGUYỄN THỊ NGỌC PHẤN 4.LÊ QUANG HUY 5.TRANG NHỰT PHƯƠNG 6.PHẠM NGỌC SƠN Cần thơ, ngày 30 tháng 4 năm 2012 1 MỤC LỤC CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU………………………………………………………………………………………3 Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI……………………………………………………………………...3 I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ…………………………………………………………..… 3 1.Trong học tập………………………………………………………………………………… 3 2.Trong cuộc sống……………………………………………………………………………...3 3.Trong công việc……………………………………………………………………...……….3 II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ…………………………………………………..… 3 III.Nét mới của đề tài………………………………………………………………………... …….3 Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU…….……….. …….3 1. Phương châm :……………………………………………………………………………….....3 2. Tổ chức của người nghiên cứu………………………………………………………………….4 a.Nhân lực c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………….4 b.Thời gian……………………………………………………………………………………….4 c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………………...…… 4 d.Trang thiết bị thực hiện đề tài d.Trang thiết bị thực hiện đề tài ……………………………….4 CHƯƠNG II: KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ ĐƯA RA MỤC TIÊU……………………………….4 Bài 1: KHẢO SÁT THỰC TẾ………………………………………………………………..……4 Bài 2: ĐƯA RA MỤC TIÊU CỤ THỂ CHO ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU……………………...……8 I. Nhận xét bảng khảo sát vừa tìm được……………………………………………………...… 8 1. Độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi…………………………………………………………….. …….8 2. Độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi………………………………………………………………... ….8 II. Mục tiêu……………………………………………………………………………………….9 2 CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ Như chúng ta đã biết, ngày này công nghệ thông tin phát triển khá mạnh và có thể nói ngày này là thời đại của công nghệ thông tin. Nó đã trở thành một cầu nối cho việc giao tiếp giữa con người với con người lại với nhau. Nếu như nhiều năm trước chỉ có những người làm việc trong lĩnh vực khoa học hay chuyên ngành công nghệ thông tin mới dùng Internet để giải trí, thư giản thì bây giờ “ lướt wed ” là một điều hết sức bình thường đối với nhiều người. Hơn nửa là một sinh viên của ngành này thì chúng ta càng thấy được sự tiện ích của nó. Công nghệ thông tin có rất nhiều ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau như trong học tập, trong cuộc sống cũng như trong công việc,…. 1.Trong học tập Trong học tập thì công nghệ thông tin giúp chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm tư liệu, học hỏi lẩn nhau một cách dễ dàng hơn. 2.Trong cuộc sống Trong cuộc sống nó cũng có nhiều ứng dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi người như: chúng ta có thể tìm thấy những nguồn vui thú trên Internet thông qua các trò chơi trực tuyến, tán gẫu, tìm bạn, xem phim, nghe nhạc,….. 3.Trong công việc Trong công việc, công nghệ thông tin còn có rất nhiều ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như: Trong giảng dạy, trong bệnh viện hay trong các ngành kinh tế - xã hội,… Mọi người vào Internet để cung cấp và thu nhận thông tin, trao đổi ý kiến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bản thân hoặc trong các cơ quan thì có thể dùng để lưu trữ dữ liệu và quản lí nhân viên,…. II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ Cũng chính vì có nhiều tiện ích như vậy cho nên ngày nay công nghệ thông tin được ứng dụng khá phổ biến và game cũng là một trong những ứng dụng nổi bật nhất của nó, nó giúp chúng ta thư giản giảm bớt mệt mỏi trong học tập cũng như trong công việc thế nhưng cũng có một số bộ phận các bạn trẻ đã lạm dụng nó để rồi trở thành những con nghiện, những game thủ trung thành của game và rồi không thế tự mình thoát khỏi game được làm cho học hành cũng như sức khỏe xa xúc,….Bên cạnh đó một phần cũng là do nhiều gia đình có điều kiện nên cho con mình tiếp xúc với máy tính khá sớm bởi vì họ muốn cho con em mình học tập tốt hơn nhưng có lẻ các em không thấy được mong mỏi đó từ gia đình mà ngày càng lấn sâu 3 vào game hơn và trở thành những con nghiện game bởi như thế nên chúng tôi đã chọn đề tài này. III.Nét mới của đề tài Xét thấy đây là vấn đề chiếm được nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây nhưng trong khi đó trên địa phần Phường Lê Bình chúng tôi chưa thấy có ai hay nhóm sinh viên chọn đề tài này để nghiên cứu bởi thế nhóm chúng tôi đã quyết định chọn đề tài này. Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU 1. Phương châm : - Triển khai đề tài một cách hợp lí: Trong khi triển khai đề tài cần xác định thời gian làm bài một cách hợp lí, phân phối công việc rõ gàng và làm đề tài theo đúng thứ tự cũng như mục tiêu đã đề ra. - Trung thực trong điều tra: Khi điều tra cần phải trung thực, không được lấy kết quả nghiên cứu của người khác, tôn trọng ý kiến của mọi người. - Xác định mục tiêu cần điều tra: Mục tiêu đặc ra là phải nói lên được thực trạng nghiện game của giới trẻ ngày nay trên địa phận Phường Lê Bình và đưa ra giải pháp để khắc phụ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ KHOA CÔNG NGHỆ - KỸ THUẬT MÔN HỌC: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÁO CÁO KHOA HỌC ĐỀ TÀI TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN 1.KIM NGỌC GIÀU TS. VŨ QUANG THANH 2.HỒ CHÍ LINH 3.NGUYỄN THỊ NGỌC PHẤN 4.LÊ QUANG HUY 5.TRANG NHỰT PHƯƠNG 6.PHẠM NGỌC SƠN Cần thơ, ngày 30 tháng 4 năm 2012 1 MỤC LỤC CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU………………………………………………………………………………………3 Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI……………………………………………………………………...3 I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ…………………………………………………………..… 3 1.Trong học tập………………………………………………………………………………… 3 2.Trong cuộc sống……………………………………………………………………………...3 3.Trong công việc……………………………………………………………………...……….3 II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ…………………………………………………..… 3 III.Nét mới của đề tài………………………………………………………………………... …….3 Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU…….……….. …….3 1. Phương châm :……………………………………………………………………………….....3 2. Tổ chức của người nghiên cứu………………………………………………………………….4 a.Nhân lực c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………….4 b.Thời gian……………………………………………………………………………………….4 c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………………...…… 4 d.Trang thiết bị thực hiện đề tài d.Trang thiết bị thực hiện đề tài ……………………………….4 CHƯƠNG II: KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ ĐƯA RA MỤC TIÊU……………………………….4 Bài 1: KHẢO SÁT THỰC TẾ………………………………………………………………..……4 Bài 2: ĐƯA RA MỤC TIÊU CỤ THỂ CHO ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU……………………...……8 I. Nhận xét bảng khảo sát vừa tìm được……………………………………………………...… 8 1. Độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi…………………………………………………………….. …….8 2. Độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi………………………………………………………………... ….8 II. Mục tiêu……………………………………………………………………………………….9 2 CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ Như chúng ta đã biết, ngày này công nghệ thông tin phát triển khá mạnh và có thể nói ngày này là thời đại của công nghệ thông tin. Nó đã trở thành một cầu nối cho việc giao tiếp giữa con người với con người lại với nhau. Nếu như nhiều năm trước chỉ có những người làm việc trong lĩnh vực khoa học hay chuyên ngành công nghệ thông tin mới dùng Internet để giải trí, thư giản thì bây giờ “ lướt wed ” là một điều hết sức bình thường đối với nhiều người. Hơn nửa là một sinh viên của ngành này thì chúng ta càng thấy được sự tiện ích của nó. Công nghệ thông tin có rất nhiều ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau như trong học tập, trong cuộc sống cũng như trong công việc,…. 1.Trong học tập Trong học tập thì công nghệ thông tin giúp chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm tư liệu, học hỏi lẩn nhau một cách dễ dàng hơn. 2.Trong cuộc sống Trong cuộc sống nó cũng có nhiều ứng dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi người như: chúng ta có thể tìm thấy những nguồn vui thú trên Internet thông qua các trò chơi trực tuyến, tán gẫu, tìm bạn, xem phim, nghe nhạc,….. 3.Trong công việc Trong công việc, công nghệ thông tin còn có rất nhiều ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như: Trong giảng dạy, trong bệnh viện hay trong các ngành kinh tế - xã hội,… Mọi người vào Internet để cung cấp và thu nhận thông tin, trao đổi ý kiến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bản thân hoặc trong các cơ quan thì có thể dùng để lưu trữ dữ liệu và quản lí nhân viên,…. II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ Cũng chính vì có nhiều tiện ích như vậy cho nên ngày nay công nghệ thông tin được ứng dụng khá phổ biến và game cũng là một trong những ứng dụng nổi bật nhất của nó, nó giúp chúng ta thư giản giảm bớt mệt mỏi trong học tập cũng như trong công việc thế nhưng cũng có một số bộ phận các bạn trẻ đã lạm dụng nó để rồi trở thành những con nghiện, những game thủ trung thành của game và rồi không thế tự mình thoát khỏi game được làm cho học hành cũng như sức khỏe xa xúc,….Bên cạnh đó một phần cũng là do nhiều gia đình có điều kiện nên cho con mình tiếp xúc với máy tính khá sớm bởi vì họ muốn cho con em mình học tập tốt hơn nhưng có lẻ các em không thấy được mong mỏi đó từ gia đình mà ngày càng lấn sâu 3 vào game hơn và trở thành những con nghiện game bởi như thế nên chúng tôi đã chọn đề tài này. III.Nét mới của đề tài Xét thấy đây là vấn đề chiếm được nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây nhưng trong khi đó trên địa phần Phường Lê Bình chúng tôi chưa thấy có ai hay nhóm sinh viên chọn đề tài này để nghiên cứu bởi thế nhóm chúng tôi đã quyết định chọn đề tài này. Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU 1. Phương châm : - Triển khai đề tài một cách hợp lí: Trong khi triển khai đề tài cần xác định thời gian làm bài một cách hợp lí, phân phối công việc rõ gàng và làm đề tài theo đúng thứ tự cũng như mục tiêu đã đề ra. - Trung thực trong điều tra: Khi điều tra cần phải trung thực, không được lấy kết quả nghiên cứu của người khác, tôn trọng ý kiến của mọi người. - Xác định mục tiêu cần điều tra: Mục tiêu đặc ra là phải nói lên được thực trạng nghiện game của giới trẻ ngày nay trên địa phận Phường Lê Bình và đưa ra giải pháp để khắc phụ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
tình trạng nghiện game phường Lê Bình mô tả thực trạng game online trò chơi điện tử thực trạng chơi game xu hướng giới trẻGợi ý tài liệu liên quan:
-
7 trang 19 0 0
-
Trò chơi điện tử - một thị trường đầy tiềm năng
1 trang 18 0 0 -
Trò chơi tương tác công cụ giáo dục và truyền thông mới
7 trang 16 0 0 -
Tiểu luận: Phân tích thực trạng chơi game online của giới trẻ hiện nay tại tỉnh Đồng Tháp
36 trang 12 0 0 -
Những biểu hiện của rối nhiễu nhân cách chống đối xã hội ở người nghiện game online
14 trang 12 0 0 -
Chuyển động quay trong không gian với ứng dụng trong lập trình video game
8 trang 11 0 0 -
Diện mạo của ngành quảng cáo trong trò chơi điện tử (Phần Một)
5 trang 11 0 0 -
Ảnh hưởng của mạng internet đối với giới trẻ: Cái nhìn từ phía khoa học thần kinh
8 trang 10 0 0 -
Diện mạo của ngành quảng cáo trong trò chơi điện tử (Tiếp theo và hết)
5 trang 7 0 0 -
Việc chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung sang một số loại hình nghệ thuật tại Việt Nam
8 trang 6 0 0