Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Ngành: Thương mại điện tử - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
Số trang: 111
Loại file: pdf
Dung lượng: 7.21 MB
Lượt xem: 21
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Giáo trình "Đồ họa ứng dụng (Ngành: Thương mại điện tử - Trung cấp)" được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên nắm được các kiến thức về: Chức năng của một số phần mềm đồ họa; các kiến thức tổng quan về phần mềm Photoshop, giao diện màn hình, các thanh công cụ, các thao tác cơ bản, một số phím tắt hay dùng, khái niệm và chức năng của các công cụ vùng chọn, layer, công cụ chữ, hiệu chỉnh màu, hiệu chỉnh ảnh trên Photoshop;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Ngành: Thương mại điện tử - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 1 BỘ XÂY DỰNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG SỐ 1 GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤPBan hành kèm theo Quyết định số: 597/QĐ-CĐXD1 ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 1) Hà Nội, năm 2 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể đượcphép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanhthiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 3 LỜI NÓI ĐẦU Giáo trình ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG được biên soạn nhằm phục vụ cho giảng dạy vàhọc tập cho trình độ Trung cấp ngành THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ở trường Cao đẳng Xâydựng số 1. ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG là môn học chuyên ngành nhằm cung cấp các kiến thứcvề thiết kế ảnh, banner, logo quảng cáo, sử dụng các phần mền đồ họa. Giáo trình Đồ họa ứng dụng do bộ môn Tin cơ sở gồm: ThS.Đỗ Thị Xuân Thắmlàm chủ biên. Giáo trình này được viết theo đề cương môn học đồ họa ứng dụng, tuân thủtheo các quy tắc thống nhất. Ngoài ra giáo trình còn bổ sung thêm một số kiến thức màtrong các giáo trình trước chưa đề cập tới. Nội dung gồm 4 bài: Bài 1: Tổng quan các phần mềm thiết kế ảnh Bài 2: Thiết kế ảnh với Adobe Photosop Bài 3: Thiết kế quảng cáo với Adobe Illustrator Bài 4: Xử lý ảnh trực tuyến với Canva Trong quá trình biên soạn, nhóm giảng viên Bộ môn Tin cơ sở của Trường Cao đẳng Xây dựng Số 1 - Bộ Xây dựng, đã được sự động viên quan tâm và góp ý của các đồng chí lãnh đạo, các đồng nghiệp trong và ngoài trường. Mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng trong quá trình biên soạn, biên tập và in ấn khótránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi xin được lượng thứ và tiếp thu những ý kiến đóng góp. Trân trọng cảm ơn! Hà Nội, ngày……tháng……năm……… Tham gia biên soạn 1. ThS. Đỗ Thị Xuân Thắm - Chủ biên 4 MỤC LỤCBÀI 1: Tổng quan các phần mềm thiết kế ảnh .......................................................15 1.1 Khái niệm ảnh Bitmap và Vector ..................................................................15 1.1.1 Ảnh bitmap ............................................................................................. 15 1.1.2 Ảnh Vector ............................................................................................. 15 1.2 Thiết kế ảnh với Adobe Photoshop ............................................................... 15 1.2.1 Giới thiệu ................................................................................................ 15 1.2.2 Cài đặt.....................................................................................................16 1.3 Thiết kế quảng cáo với Adobe Illustrator .....................................................17 1.3.1 Giới thiệu ................................................................................................ 17 1.3.2 Cài đặt.....................................................................................................18 1.4 Thiết kế ảnh trực tuyến với Canva ................................................................ 19 IV. Cách thiết kế trên điện thoại .................................................................27Bài 2: Thiết kế ảnh với Adobe Photoshop .............................................................. 30 2.1 Giao diện phần mềm .....................................................................................30 2.2.1 Thao tác trên tập tin ................................................................................32 2.2.2 Thiết lập vùng làm việc ..........................................................................34 2.2.3 Thao tác trên ảnh ....................................................................................35 2.3 Vùng chọn .....................................................................................................36 2.3.1 Khái niệm vùng chọn ...................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Ngành: Thương mại điện tử - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 1 BỘ XÂY DỰNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG SỐ 1 GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤPBan hành kèm theo Quyết định số: 597/QĐ-CĐXD1 ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 1) Hà Nội, năm 2 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể đượcphép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanhthiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 3 LỜI NÓI ĐẦU Giáo trình ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG được biên soạn nhằm phục vụ cho giảng dạy vàhọc tập cho trình độ Trung cấp ngành THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ở trường Cao đẳng Xâydựng số 1. ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG là môn học chuyên ngành nhằm cung cấp các kiến thứcvề thiết kế ảnh, banner, logo quảng cáo, sử dụng các phần mền đồ họa. Giáo trình Đồ họa ứng dụng do bộ môn Tin cơ sở gồm: ThS.Đỗ Thị Xuân Thắmlàm chủ biên. Giáo trình này được viết theo đề cương môn học đồ họa ứng dụng, tuân thủtheo các quy tắc thống nhất. Ngoài ra giáo trình còn bổ sung thêm một số kiến thức màtrong các giáo trình trước chưa đề cập tới. Nội dung gồm 4 bài: Bài 1: Tổng quan các phần mềm thiết kế ảnh Bài 2: Thiết kế ảnh với Adobe Photosop Bài 3: Thiết kế quảng cáo với Adobe Illustrator Bài 4: Xử lý ảnh trực tuyến với Canva Trong quá trình biên soạn, nhóm giảng viên Bộ môn Tin cơ sở của Trường Cao đẳng Xây dựng Số 1 - Bộ Xây dựng, đã được sự động viên quan tâm và góp ý của các đồng chí lãnh đạo, các đồng nghiệp trong và ngoài trường. Mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng trong quá trình biên soạn, biên tập và in ấn khótránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi xin được lượng thứ và tiếp thu những ý kiến đóng góp. Trân trọng cảm ơn! Hà Nội, ngày……tháng……năm……… Tham gia biên soạn 1. ThS. Đỗ Thị Xuân Thắm - Chủ biên 4 MỤC LỤCBÀI 1: Tổng quan các phần mềm thiết kế ảnh .......................................................15 1.1 Khái niệm ảnh Bitmap và Vector ..................................................................15 1.1.1 Ảnh bitmap ............................................................................................. 15 1.1.2 Ảnh Vector ............................................................................................. 15 1.2 Thiết kế ảnh với Adobe Photoshop ............................................................... 15 1.2.1 Giới thiệu ................................................................................................ 15 1.2.2 Cài đặt.....................................................................................................16 1.3 Thiết kế quảng cáo với Adobe Illustrator .....................................................17 1.3.1 Giới thiệu ................................................................................................ 17 1.3.2 Cài đặt.....................................................................................................18 1.4 Thiết kế ảnh trực tuyến với Canva ................................................................ 19 IV. Cách thiết kế trên điện thoại .................................................................27Bài 2: Thiết kế ảnh với Adobe Photoshop .............................................................. 30 2.1 Giao diện phần mềm .....................................................................................30 2.2.1 Thao tác trên tập tin ................................................................................32 2.2.2 Thiết lập vùng làm việc ..........................................................................34 2.2.3 Thao tác trên ảnh ....................................................................................35 2.3 Vùng chọn .....................................................................................................36 2.3.1 Khái niệm vùng chọn ...................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo trình ngành Thương mại điện tử Thương mại điện tử Giáo trình Đồ họa ứng dụng Đồ họa ứng dụng Phần mềm thiết kế ảnh Thiết kế ảnh với Adobe Photosop Xử lý ảnh trực tuyến với CanvaTài liệu liên quan:
-
6 trang 826 0 0
-
Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên Hutech khi sử dụng ví điện tử Momo
6 trang 557 10 0 -
Bài giảng Quản trị tác nghiệp thương mại điện tử - PGS.TS Nguyễn Văn Minh
249 trang 529 9 0 -
Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên Hutech khi mua sắm tại cửa hàng GS25 tại Ung Văn Khiêm Campus
6 trang 501 9 0 -
6 trang 473 7 0
-
Giáo trình Thương mại điện tử: Phần 1 - TS. Ao Thu Hoài
102 trang 412 7 0 -
Giáo trình Thương mại điện tử căn bản: Phần 1 - PGS.TS. Nguyễn Văn Minh (Chủ biên)
188 trang 365 4 0 -
5 trang 360 1 0
-
7 trang 355 2 0
-
Giáo trình Thương mại điện tử căn bản: Phần 1 - TS. Trần Văn Hòe
181 trang 319 6 0