Tạo một icon động trong khay hệ thống trong C#
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tạo một icon động trong khay hệ thống trong C# Tạo một icon động trong khay hệ thống trong C#Bạn cần tạo một icon động trong khay hệ thống (chẳng hạn, cho biết t ình trạngcủa một tác vụ đang chạy).Tạo và hiển thị NotifyIcon. Sử dụng một Timer, Timer này sẽ phát sinh mộtcách định kỳ (mỗi giây chẳng hạn) và cập nhật thuộc tính NotifyIcon.Icon.Với .NET Framework thì rất dễ dàng để hiển thị một icon trong khay hệ thốngbằng NotifyIcon. Bạn chỉ cần thêm điều kiểm này vào form, cung c ấp hìnhicon bằng thuộc tính Icon. Bạn cũng có thể thêm một menu ngữ cảnh vào điềukiểm này bằng thuộc tính ContextMenu (tùy chọn). Không giống với các điềukiểm khác, NotifyIcon sẽ tự động hiển thị menu ngữ cảnh khi nó đ ược nhắpphải.Bạn có thể làm động icon trong khay hệ thống bằng cách thay đổi icon định kỳ.Ví dụ, chương trình sau sử dụng tám icon, thể hiện hình mặt trăng từ khuyếtđến đầy. Bằng cách dịch chuyển từ hình này sang hình khác, ảo giác về hìnhđộng sẽ được tạo ra.using System;using System.Windows.Forms;using System.Drawing;public class AnimatedSystemTrayIcon : System.Windows.Forms.Form { // (Bỏ qua phần m ã designer.) Icon[] images; int offset = 0; private void Form1_Load(object sender, System.EventArgs e) { // Nạp vào tám icon. images = new Icon[8]; images[0] = new Icon(moon01.ico); images[1] = new Icon(moon02.ico); images[2] = new Icon(moon03.ico); images[3] = new Icon(moon04.ico); images[4] = new Icon(moon05.ico); images[5] = new Icon(moon06.ico); images[6] = new Icon(moon07.ico); images[7] = new Icon(moon08.ico); } private void timer_Elapsed(object sender, System.Timers.ElapsedEventArgs e) { // Thay đổi icon. // Phương thức thụ lý sự kiện này phát sinh mỗi giây một lần. notifyIcon.Icon = images[offset]; offset++; if (offset > 7) offset = 0; }}
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Javascript ASP.NET Tin học đại cương giáo trình Tin học đại cương bài giảng Tin học đại cương tài liệu Tin học đại cương lý thuyết Tin học đại cươngTài liệu cùng danh mục:
-
Tìm hiểu về lỗi tràn bộ đệm (Buffer Overflow)
5 trang 364 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và thuật toán trên C++
74 trang 344 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 7 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
16 trang 335 0 0 -
180 trang 274 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 253 0 0 -
173 trang 248 2 0
-
Bài giảng Phân tích thiết kế và giải thuật - Chương 2: Kỹ thuật thiết kế giải thuật
80 trang 244 0 0 -
Kiến thức phần cứng máy tính - Sửa chữa nâng cấp và cài đặt máy tính xách tay Tập 2
483 trang 243 3 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 242 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 6 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
12 trang 240 0 0
Tài liệu mới:
-
Thực trạng và giải pháp cho quan hệ thương mại Việt Nam với Nhật Bản - 4
10 trang 0 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Thực trạng và phương hướng phát triển hàng dệt may xuất khẩu Việt Nam
56 trang 0 0 0 -
69 trang 0 0 0
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Luật học: Bảo hộ nhãn hiệu và tên thương mại trong thương mại điện tử
23 trang 0 0 0 -
Nghị quyết số 16/2019/NQ-HĐND tỉnh TiềnGiang
3 trang 1 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác định mức kỹ thuật lao động tại Công ty may Thanh Hoá
54 trang 0 0 0 -
Phẫu thuật nội soi hàn khớp cổ chân tiếp cận qua lối trước trong điều trị thoái hóa khớp cổ chân
10 trang 0 0 0 -
Rối loạn ăn uống và các yếu tố liên quan ở sinh viên y khoa tại thành phố Hồ Chí Minh
9 trang 1 0 0 -
51 trang 0 0 0
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một sô giải pháp rèn kĩ năng tự phục vụ cho trẻ 3 - 4 tuổi
13 trang 1 0 0